jos nguyen

Lễ Mừng Kính hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô Bổn Mạng ban hành Giáo xứ

Hôm nay chúng ta mừng trọng thể hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. Hai trụ cột của Giáo hội, nhưng đồng thời cũng là hai tính khí khác nhau, có khi lại xung khắc nhau.
Một người xuất thân từ một dân chài, nóng nảy, cục mịch. Một người xuất thân là một thư sinh học rộng, hiểu sâu.
Hai trình độ khác nhau, hai tính tình khác nhau, nhưng mẫu số chung nối kết hai tâm hồn: đó là cuộc gặp gỡ với Ðức Kitô.

Cuộc gặp gỡ ấy cũng diễn ra trong hai trường hợp khác nhau. Một người chỉ thực sự khám phá ra con người của Ðức Kitô sau ba lần phản bội. Một người chỉ nhận biết Ngài sau những lần truy lùng gắt gao các môn đệ của Ngài... Một người đã nhận ra tình yêu của Ngài qua những giọt nước mắt của sám hối, một người đã gặp gỡ Ngài sau một lần ngã ngựa đớn đau.
Hai tính khí khác nhau, hai trực giác khác nhau, hai đường hướng hoạt động tông đồ khác nhau, nhưng đã gặp gỡ nhau trong tình yêu Chúa và bổ túc cho nhau để xây dựng Giáo hội của Chúa.
Hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô vừa là hình ảnh đa diện phong phú của Giáo Hội, vừa là biểu trưng của Tình Yêu của Chúa đối với chúng ta. Thiên Chúa yêu thương chúng ta trong sự yếu hèn, thiếu sót của chúng ta. Tình yêu đó không đòi hỏi chúng ta phải chối bỏ con người tự nhiên của chúng ta. Trái lại Chúa muốn sử dụng tất cả những khuyết điểm, những giới hạn của con người chúng ta để làm nổi bật sức mạnh và sự khôn ngoan của Ngài.


Mừng lễ hai thánh Phêrô và Phaolô chúng ta cảm phục Thiên Chúa đã thực hiện một sự kết hợp kỳ diệu giữa hai con người. Chúa lập nên Giáo Hội từ những sự khác biệt nhưng có thể hợp tác bổ túc cho nhau.
Mỗi người trong Hội Thánh dù khác nhau về trình độ, giai cấp, tính tình nhưng luôn có chung một tấm lòng. Ðó là tấm lòng yêu mến Chúa và yêu mến Giáo Hội. Vì khi biết đồng tâm hiệp lực với nhau làm việc người ta sẽ có thể vượt qua được mọi khó khăn gian khổ. Chung một tấm lòng để cùng nhau làm việc người ta sẽ làm được những điều kỳ diệu vượt quá sức tưởng tượng. Tình yêu Chúa đối với chúng ta phải là động lực mạnh mẽ nhất giúp chúng ta phục vụ Hội Thánh.


Trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta mừng lễ Kính hai Thánh Tông Đồ là quan thầy của BHG xứ. hợp với lời mời gọi của Vị Chủ Chăn trong giáo xứ trong ngày tĩnh tâm, tuy mỗi người Chúa ban cho những hiểu biết khác nhau, nhưng Chúa đều trao cho mỗi người từng công việc rất cụ thể, có hoàn thành hay không điều nhờ lòng nhiệt thành nơi mỗi người. giáo xứ chúng ta nằm trong vùng truyền giáo. đối với dân ngoại là người không biết Chúa, tôn giáo bạn đa tôn giáo. còn đối với người trong giáo xứ cũng gồm các thành phần sống đạo, giữ đạo, và chỉ có tên. Chính vì thế mà mỗi BHG cần phải nổ lực rất nhiều để canh tân chính đời sống của mình năng nổ và tích cực cộng tác với nhau để truyền đạt cho anh em mình hiểu được những việc mình đang làm để mọi thành phần cùng cộng tác. Và điểm quan trọng là hôm nay chúng ta gieo mầm tin yêu chắc rằng Chúa sẽ cho những hạt mầm mọc lên và phát triển.

jose Nguyễn

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :