jos nguyen

Chầu Thánh Thể thứ 5 XIV tn


Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con xum họp nơi đây trước nhan thánh Chúa để cùng dâng lên lời chúc tụng cảm tạ và ngợi khen Chúa. Xin Chúa cho chúng con giữ được tâm tình sốt sắng và yêu mến Chúa trong giờ chầu thánh này, để mỗi giây phút trong cuộc sống chúng con được gặp gỡ Chúa, được Chúa hướng dẫn chỉ đường và chúng con được sống tốt hơn trong Lời Chúa dạy.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Bài tin mừng ngày hôm nay, Chúa dạy chúng con biết được về con đường dấn thân phục vụ thật nhiều khó khăn. Chúa sai các môn đệ ra đi rao giảng tin mừng, với nhiều sứ mệnh mà Chúa muốn con người thực hiện và làm theo. “ Nước trời đã đến gần, anh em hãy sám hối và tin vào tin mừng ”, “ Hãy chữa lành người đau yếu, khử trừ ma quỉ ”. Chúa Giêsu không những ủy thác việc rao giảng Tin mừng cho các môn đệ, Ngài còn muốn đời sống các ông phù hợp với lời giảng dạy. Nội dung cốt yếu của sứ điệp không do quyết định tự do hoặc sáng kiến của người rao giảng, mà là do chính Chúa Giêsu sai đi.

Ngày nay Chúa luôn mời gọi từng người chúng con lắng nghe và thực hiện lời Chúa dạy là ra đi loan báo Tin Mừng, ngày nay không phải chúng con phải ra đi rao giảng Tin Mừng như các Tông đồ xưa đã làm. Nhưng Chúa mời gọi chúng con thể hiện trước tiên là sống Tin Mừng, sống là thực hiện làm sao để Lời của Chúa đồng hành với chúng con, trong từng hành vi, việc làm cụ thể nơi mỗi người. Ở lứa tuổi thiếu nhi Chúa mời gọi chúng con trước tiên là biết vâng lời, biết ngoan hiền, lễ phép, siêng năng trong đời sống đạo, học giáo lý, và biết chu toàn bổn phận ở tuổi mình. Đó là chúng con đang thực hiện sống Tin Mừng và giới thiệu Chúa cho mọi người.

Lạy Chúa! Trong giây phút lành thánh này, xin Chúa tha những lỗi lầm mà chúng con mắc phải. và đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa yêu mến Chúa thật sự, để Chúa là mãi là tất cả của đời chúng con. Amen

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :