Unknown

THÁNH LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI Bổn Mạng Giáo Họ Mân Côi

Dẫn ý: Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi. Đây là một dịp để chúng ta tôn kính và suy tôn Đức Maria và về việc đạo đức rất phổ thông là việc lần chuỗi dâng kính Đức Mẹ.
Lễ Đức Mẹ Mân Côi mà chúng ta mừng hôm nay liên hệ đến một biến cố trong lịch sử Giáo Hội. Ngày 7-10-1571, vua Hồi Giáo mang đại quân hướng về La Mã và thề hứa sẽ biến đền thờ Thánh Phêrô thành một chuồng ngựa. Đạo binh Công giáo đã ra nghênh chiến trong khi ở hậu phương giáo dân lần chuỗi Mân Côi cầu xin với Đức Mẹ . Người Công giáo đã chiến thắng tại vịnh Lepant, chặn được sức tiến vũ bão của Hồi giáo.
Để ghi ơn Đức Mẹ, Đức Giáo Hoàng Piô V đã thiết lập lễ kính Đức Mẹ Mân Côi. Lần chuỗi Mân Côi, là miệng đọc mà lòng suy gẫm các mầu nhiệm căn bản của Chúa Giêsu và Đức Maria. Mầu nhiệm năm sự VUI để sống lại với Đức maria và cuộc đời thơ ấu của Chúa Giêsu; mầu nhiệm năm sự THƯƠNG để theo Chúa trên đường tử nạn; mầu nhiệm năm sư MỪNG để cùng Đức Mẹ sống lại những ngày cuối cùng của Chúa Giêsu. Và Đức Maria được Thiên Chúa ân thưởng triều thiên Nước Trời

Tràng chuỗi Mân Côi là một cuốn Phúc Âm tóm lược. Đức Mẹ khuyến khích việc lần hạt ấy trong những lần hiện ra ở RueduBac ở Balê, ở lộ Đức và Fatima.

Tại Lộ Đức, trong 18 lần hiện ra với Bernadetta, Đức Mẹ bao giờ cũng lần hạt và khuyên lần hạt. Mỗi lần ra hang đá, Benrnadetta đến quì tại một chỗ nhất định. Cô nhìn lên hang đá, rút tràng chuỗi ra lần. Liền sau đó trên bộng đá rực lên một bầu ánh sáng và trong một bầu ánh sáng ấy, Đức Mẹ hiện ra.

Tại Fatima trong 6 lần hiện ra, Đức Mẹ đã khuyến khích lần hạt. Đức Mẹ dạy ba em nhỏ Lucia, Giasinta, và Phanxicô phải lần hạt mới được về Thiên đàng. Đức Mẹ ban ba mệnh lệnh và một trong ba mệnh lệnh ấy la phải siêng năng lần hạt Mân côi. Và Đức Mẹ tự xưng là Nữ Vương Mân Côi.

Giờ đây, kính mời cộng đoàn cùng đứng bước vào thánh lễ thật sốt sắng để cầu nguyện cho Giáo họ Mân Côi trong ngày mừng kính bổn mạng hôm nay và cho tất cả chúng ta luôn yêu mến Đức Mẹ qua việc siêng năng lần hạt Mân Côi.

Ca Đoàn Hát Ca Nhập Lễ:

Kinh Vinh Danh:

Bài đọc I: (Cv 1,12-14)

Dẫn : Sách Công vụ tông đồ cho thấy: vào thời Hội Thánh sơ khai, các Tông Đồ đã chuyên tâm cầu nguyện trong sự hiệp nhất cùng với Mẹ Maria. Mỗi người chúng ta siêng năng cầu nguyện cùng Chúa, qua Mẹ nhờ chuỗi kinh Mân côi, trong sự hiệp nhất yêu thương.

Bài đọc II:( Gl 4,4-7:)

Thiên Chúa đã sai Con Ngài được sinh hạ bởi Đức Maria. Nhờ đó mà nhân loại được ơn cứu độ, đồng thời được thừa hưởng phần gia nghiệp nước trời và được gọi Thiên Chúa là Cha.

Đáp ca:

Phúc Âm: Giảng

Lời Nguyện Cộng Đoàn:

Dâng Lễ Vật: 06 người

Hoa nến + Bánh Rượu + Oi.

Sau lời Nguyện Hiệp Lễ:

Dẫn ý: Chúng con Kính Mời Cha an tọa. Giờ đây một vị Đại diện Họ đạo Mân Côi dâng lời cám ơn Cha.
Sau lời lời cảm ơn Cha của vị đại diện họ Mân Côi cộng đoàn cùng vỗ tay.

Dẫn: Giờ đây xin Cha thương ban cho chúng con những lời huấn từ.

LỜI NGUYỆN CỘNG ĐOÀN Lễ Quan Thầy Giáo Hô Mân Côi 07/10/2012

Cha Chủ Sự:

Anh chị em thân mến,

“Với Kinh Mân Côi, Người tín hữu được đến học dưới mái trường của Đức Maria, được dắt đến chỗ chiêm niệm vẻ đẹp dung nhan của Đức Kitôvà cảm nghiệm những gì sâu thẳm trong tình yêu Chúa”. Hiệp cùng Mẹ chúng ta dâng lời nguyện xin.

1. “ Kính chào Bà đầy ơn phúc”./ Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong Hội Thánh, luôn yêu mến chuỗi kinh Mân Côi để cùng Mẹ cảm nghiệm muôn ơn lành Chúa ban cho Hội Thánh và cho thế giới.

2. “ Cầu cho chúng con là kẻ có tội”./ Chúng ta cùng cầu xin cho các anh chị em đang chạy theo các giáo phái sai lạc/ được Mẹ Mân Côi thức tỉnh, để họ trở về với Hội Thánh Chúa.

3. “ Cầu cho chúng con khi nay và trong giờ lâm tử”./ Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những bệnh nhân ở gia đoạn cuối luôn được tình yêu Chúa nâng đỡ, và được anh chị em ân can chăm sóc.

4. “ Thiên Chúa ở cùng Bà”./ Chúng ta cùng cầu xin cho giáo xứ chúng ta biết siêng năng đọc kinh Mân côi mỗi ngày, cách riêng cho từng gia đình trong giáo họ Mân côi, biết siêng năng lần hạt, cải thiện đời sống, và tôn sùng trái tim Me.
Cha Chủ Sự:

Lạy Chúa, nhờ lời cầu bầu của Nữ Vương rất thánh Mân côi, xin giúp chúng con luôn yêu mến và siêng năng lần hạt, để mỗi ngày chúng con được dẫn vào tận nguồn ơn cứu độ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
jos Nguyễn



Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :