Unknown

DẪN LỄ TẾT XUÂN QUÍ TỴ

THÁNH LỄ GIAO THỪA

Kính thưa cộng đoàn,

Giao Thừa là giây phút chuyển giao năm cũ sang năm mới. Là giây phút linh thiêng nhất trong một năm, phút giao thừa thật linh thiêng bởi nó đánh dấu một mốc thời gian quan trong, hơn thế nữa nó còn là thời khắc chuyển giao: năm cũ dần khép lại, nhường chỗ cho một năm mới bắt đầu. vì thế giây phút linh thiêng này, mọi người, mọi nhà luôn cầu xin cho mình ơn lành cho một năm mới bắt đầu.

Hơn thế, trong năm đức tin này Đức Thánh Cha Bênêdictô 16 dạy “Ngài nói ‘Tôi tin kính một Thiên Chúa’
có nghĩa là cuộc sống của tôi được tìm thấy trong Chúa, để cho Lời Chúa định hướng mỗi ngày, trong các lựa chọn cụ thể, mà không sợ mất mát một điều gì đó của chính mình.” là con Chúa chúng ta càng xác tín giây phút giao thừa còn linh thiêng và ý nghĩa hơn bởi chúng ta tôn thờ Thiên Chúa đầy quyền năng và yêu thương. Ngài là chủ của thời gian, và không gian Ngài là Anpha và Ômêga: là khởi thủy và là cùng đích. Ngài là chủ của thời gian năm cũ, thì Ngài cũng là chủ thời gian của năm mới.

Vậy trong giây phút này chúng ta quì bên nhau, để cùng tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho từng người, từng nhà trong mọi phút giây đã qua, từng biến cố vui buồn, hạnh phúc hay đau khổ, Chúa vẫn luôn ở bên để đồng hành nâng đỡ , ủi an. Tạ ơn Chúa vì Chúa vẫn luôn thành tín yêu thương, dẫu có lúc chúng ta lầm lỡ xúc phạm đến Chúa vì yếu đuối và chúng ta tiếp tục tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta thời gian trong năm mới Quí tỵ.

Trong khoảnh khắc này, cùng với Chúa, chúng ta xét lại chính bản thân trong một năm qua thái độ sống của mỗi người chúng ta đối với Chúa và với anh chị em. Cùng xin Chúa Xuân thương ban và chúc lành cho năm mới sắp đến, xin ban thêm lòng tin cho chúng con, thêm tin yêu, thêm tinh thần hăng say, lòng nhiệt thành hăng say phục vụ Chúa và anh em, để từng phút giây trong năm mới đong đầy niềm vui và bình an. Xin dâng lên Chúa những ước mơ, dự tính và hoài bão trong năm mới từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa.

Trong tâm tình ấy giờ đây kính mời cộng đoàn sốt sắng đứng lên đi vào thánh lễ đêm nay.

Bài đọc  I: Ds 6,22-27

Thiên Chúa là Đấng độ lượng bao dung: Ngài thi ân giáng phúc cho dân Israel

theo lời cầu khẩn cùa Môisen. Chúa dạy các tư tế khi chúc lành trên dân thì nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, gìn giữ, thương ban bình an cho anh em Ngày nay Giáo Hội cầu xin Thiên Chúa cho chúng ta qua Đức Kitô.

Bài đọc  II: 1Tx 5,16-26.28

Hãy luôn cầu nguyện và cảm tạ Thiên Chúa. Vì đó là thánh ý của Thiên Chúa.

Lời cảm tạ của chúng ta không thêm gì cho vinh quang Ngài, nhưng lợi ích cho phần rỗi chúng ta. chúng ta luôn biết dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện và tạ ơn Ngài trong mọi ngày, để Chúa luôn phù trì chở che chúng ta trong mọi hoàn cảnh.



THÁNH LỄ TÂN NIÊN 2013

Kính Thưa cộng đoàn

"Bốn mùa Chúa đổ hồng ân

Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi "(Tv 65,12).

Truyền thống của dân tộc và trong ý thức của mỗi người, những giây phút đầu năm luôn được coi là những phút giây linh thiêng, cao quí nhất, những giây phút đưa chúng ta đi vào một giai đoạn mới của thiên nhiên và cuộc đời mỗi người. Với người Kitô, nó càng trở thành linh thiêng, cao cả với ý thức đó là hồng ân nhưng không và tuyệt đối mà Thiên Chúa ban, mời gọi mỗi người đón nhận trong tâm tình tạ ơn sâu thẳm.

Chính trong ý thức ấy đưa chúng ta đến với Chúa trong những giây phút thiêng liêng của đầu năm mới này, để bày tỏ lòng hiếu thảo với Thiên Chúa là Cha mà chúng ta hằng tôn thờ, cùng đặt trọn cuộc đời chúng ta, gia đình chúng ta vào vòng tay quan phòng và yêu thương của Thiên Chúa, xin Chúa thánh hoá, chúc lành và làm chủ từng giây phút trong năm mới và trong suốt cuộc đời chúng ta

Chào đón Chúa xuân, cộng đoàn chúng ta cùng qui tụ về đây, dâng lên Chúa những giây phút linh thiêng đầu tiên của mùa xuân mới. trong tâm tình tạ ơn Chúa đã thương ban cho chúng ta thêm một tuổi mới, một năm mới với bao ước nguyện dâng lên Chúa trong ngày đầu xuân. Cũng chính giây phút này chúng ta cùng nhau xin Chúa tha thứ những lỗi phạm . chúng ta cùng dâng lời tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân mà Chúa đã thương ban, và chúng ta cũng dâng lên Thiên Chúa tâm tình Tôn Vinh, Thờ Lạy, Yêu Mến vì Thiên Chúa chính là cội nguồn mọi ơn lành và Ngài là tình yêu, và là sự sống, sự sống của chúng ta đều phát sinh từ Ngài và sẽ trở về với Thiên Chúa, vì chính Ngài là mùa xuân vĩnh cửu.

Thời gian là của Chúa, chúng con xin dâng lên Chúa tất cả từng ngày sống trong năm mới. xin cho chúng con tin tưởng rằng Chúa luôn đồng hành với chúng con. Chúng ta xin Chúa đến với chúng ta trong thánh lễ đầu xuân này. Xin Ngài đổ đầy lòng trí chúng ta, tình thương và ân sủng, để trong Ngài chúng ta được bình an hạnh phúc. Để những ngày tháng trong năm mới chúng con biết sống lời Chúa dạy mà thờ phượng Chúa bằng cả cuộc sống mình. Xin mời cộng đoàn cùng đứng lên để dâng thánh lễ sốt sắng đầu năm.

Dẫn Bài đọc I (St 1,14-18) ca đoàn

Thiên Chúa là cội nguồn sự sống, mọi sự nhờ Ngài mà có , thời gian là của Chúa, vần xoay nhật nguyệt cũng như vạn vật nhờ Ngài mà tồn tại. Còn chúng ta, vì yêu thương chúng ta cũng được Thiên Chúa tạo dựng và được cộng tác với Ngài trong công trình sáng tạo. vậy chúng ta đã cộng tác và sống và sống như thế nào với ân huệ mà Chúa đã ban.

Dẫn Bài đọc II (Pl 4,4-8) BTV

Thiên Chúa là nguồn vui, nguồn hạnh phúc và bình an, chúng ta cần sống đạo đức thánh thiện để được hưởng hạnh các ơn lành đó của Chúa, có Chúa là có tất cả, vậy chúng ta tạ ơn Thiên Chúa trong mọi sự, cầu khẩn và kết hợp mật thiết với Đức Kitô cùng Ngài mọi nơi, mọi lúc để tâm hồn được an vui hạnh phúc.

Kinh Tin Kính - Phúc Âm-Giảng:-Lời nguyện cộng đoàn: Dâng Lễ Vật:
Jos Nguyễn.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :