Unknown

Thánh Lễ Cầu cho Ơn gọi tại Giáo xứ

Hôm nay mùng năm tết, cộng đoàn giáo xứ chúng ta cùng nhau dâng lên Thiên Chúa cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và các tu sĩ nam nữ dâng mình sống đời thánh hiến cho Thiên chúa.

Ơn gọi là một biến cố cá nhân, nhưng cũng là một sự kiện cộng đoàn và Giáo Hội, mỗi người chúng ta có những lựa chọn của chính mình, chọn điều này thì bỏ điều kia. Ẩn trong sự lựa chọn ấy chính là tiếng mời gọi của Chúa dành cho bản thân mình.
Đã chọn lập gia đình thì không thể đi tu. Ngày hôm nay, chúng ta dành để cầu nguyện cho ơn gọi tu trì, cho những ai đang sống theo ơn gọi ấy. Đó là những người đang cố gắng sống lý tưởng dâng hiến trọn vẹn để nên một môn đệ đích thực của Đức Kitô. Đó cũng là những thợ gặt tương lai trên cánh đồng truyền giáo mênh mông của Giáo Hội. Cầu nguyện cho ơn gọi, chúng ta cũng cầu nguyện cho họ biết noi gương Đức Giêsu là Người Thầy nhân ái và là Mục Tử nhân lành hết mình vì đoàn chiên, vì không ai được gọi để bước đi một mình cả. Mỗi ơn gọi được Chúa khơi dậy như một hồng ân, để bản thân người được gọi biết hành động, biết đáp lại tiếng Chúa một cách mau mắn và thích ứng. Có như thế, vừa giúp làm cho đức tin trưởng thành, biết ý thức và năng động hơn, vừa giúp đọc ra nơi kinh nghiệm hằng ngày những dấu chỉ và tiếng Chúa gọi. Nhất là trong nền văn hóa hiện nay. Một thế giới ngày càng bị tục hóa, ơn gọi ngày càng bị lung lay, phai nhạt dần. Chính vì thế mà giáo xứ, cầu nguyện cho giới trẻ biết hướng về tiếng chúa gọi và cảm nhận được vẽ đẹp của việc tận hiến cho Nước Trời, sống cho một lý tưởng cao đẹp hơn. Và thánh Phaolô đã cảm nghiệm đời tông đồ của mình “ tin làm sao được nếu không có người rao giảng, rao giảng làm sao được nếu không có người sai đi, sai đi làm sao được nếu không có người kêu gọi. thật "Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại” (Ga 15,16) chính Chúa đã chọn gọi tất cả những ai được tiền định bởi tình thương của Thiên Chúa. Chính vì thế chúng ta cầu nguyện cho các bạn trẻ có tinh thần quảng đại đáp lại tiếng Chúa gọi mời sống đời thánh hiến.

Mời xem hình ảnh THÁNH LỄ CẦU CHO ƠN GỌI
Jos Nguyễn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :