www.langminhnews.net

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG Giáo Xứ Lang Minh 2013

Hát : Con Thờ Lạy (Hát câu 1 và câu 2, TCCĐ trang 141) Quì

TÔN VINH THÁNH THỂ 

(một người đọc chậm trong tâm tình vừa đọc vừa suy niệm) quì
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, quỳ trước tôn nhan Chúa, Chúng con muốn tạm gác bỏ tất cả những công việc, để giờ đây chúng con được tận hưởng những phút giây thật êm đềm thắm thiết, bên Chúa tâm hồn chúng con thanh thản, và an bình. Chúng con dâng lên Chúa tâm tình tri ân và yêu mến trong toàn Giáo Phận,
Giáo xứ chúng con thay mặt cầu nguyện với Chúa cho Giáo phận trong giờ Thánh này.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con thờ lạy Chúa. Chúng con xin hết lòng tôn vinh ngợi khen và chúc tụng Chúa.

Nhờ Chúa Thánh Thần đã làm cho chúng con được trở nên thành con Chúa. Và cũng nhờ Chúa Thánh Thần mà chúng con đã là những môn đệ đích thực của Đức Kitô. Sống nơi cộng đoàn thân yêu này.

Chúa Thánh Thần cũng luôn làm cho chúng con nên ngọn lửa yêu mến, thôi thúc chúng con trung thành phụng sự Chúa nơi cộng đoàn giáo xứ, và yêu tha nhân. Biết quảng đại chia sẻ cho anh chị em trong tinh thần phục vụ tương thân tương ái, biết cho đi mà không cần tính toán, biết phục vụ mà không tìm phần thưởng.

Chúa Thánh Thần cũng biến đổi chúng con là những người yếu hèn, bất toàn mà Chúa gọi mời và chọn một số anh chị em chúng con trong giáo xứ để phục vụ trong nhiệm kỳ ban hành giáo nhiệm kỳ khóa (2013-2017). Lạy Chúa giây phút này chúng con củng cảm tạ muôn hồng ân mà Chúa đã tuôn đổ trên Giáo phận, qua việc bầu chọn ban hành Giáo trong toàn giáo phận, Chúng con là những đầy tớ vô dụng, chúng con chỉ biết những việc chúng con phải làm. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con.

(Thinh lặng ít phút)

Hát: Hãy chiếu soi (Hát câu 1 và câu 2 TCCD trang 76) Đứng

CÔNG BỐ LỜI CHÚA ( Cv2,1-11 ) một người đọc chậm, rõ ràng

Bài trích sách công vụ các tông đồ

Khi đến ngày lễ Ngũ Tuần, mọi người đang tề tựu ở một nơi, bỗng từ trời phát ra một tiếng động, như tiếng gió mạnh ùa vào đầy cả căn nhà, nơi họ đang tụ họp. Rồi họ thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa tản ra đậu xuống từng người một. Và ai nấy đều được tràn đầy ơn Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác, tuỳ theo khả năng Thánh Thần ban cho. Lúc đó, tại Giê-ru-sa-lem, có những người Do-thái sùng đạo, từ các dân thiên hạ trở về. Nghe tiếng ấy, có nhiều người kéo đến. Họ kinh ngạc vì ai nấy đều nghe các ông nói tiếng bản xứ của mình. Họ sửng sốt, thán phục và nói: "Những người đang nói đó không phải là người Ga-li-lê cả ư? Thế sao mỗi người chúng ta lại nghe họ nói tiếng mẹ đẻ của chúng ta? Chúng ta đây, có người là dân Pác-thi-a, Mê-đi, Ê-lam, Mê-xô-pô-ta-mi-a, Giu-đê, Cáp-pa-đô-ki-a, Pon-tô, và A-xi-a, có người là dân Phy-ghi-a, Pam-phy-li-a, Ai-cập, và những vùng Li-by-a giáp giới Ky-rê-nê; nào là những người từ Rô-ma đến đây; nào là người Do-thái cũng như người đạo theo; nào là người đảo Cơ-rê-ta hay người Ả-rập, vậy mà chúng ta đều nghe họ dùng tiếng nói của chúng ta mà loan báo những kỳ công của Thiên Chúa!"

Đó là Lời Chúa.


(Thinh lặng ít phút, sau đó mời cộng đòan ngồi)


Suy niệm: (Một người đọc chậm và rõ ràng)

` Khi nói về Chúa Thánh Thần, ta thường nghĩ đến bảy ơn Người ban qua bí tích Thêm Sức. Ta như người lãnh nhận một cách thụ động. Và những ơn Người ban chẳng ảnh hưởng gì đến đời sống chúng ta. Đó thực là một quan niệm sai lầm tai hại. Thực ra, Đức Chúa Thánh Thần là nguồn sự sống mãnh liệt, là sự trẻ trung của Giáo Hội, là năng lực đổi mới thế giới. Sách công vụ tông đồ, cho thấy sức mạnh đổi mới của Chúa Thánh Thần mãnh liệt như thế nào. Người như luồng gió cường tráng. Người như ngọn lửa bừng bừng. Luồng gió và ngọn lửa ấy đã khơi dậy nguồn năng lực tiềm ẩn nơi những bác thuyền chài thất học, biến họ thành những con người thay đổi thế giới. Nhận lãnh ơn Đức Chúa Thánh Thần là nhận lãnh sứ mạng hành động. Hôm nay, Chúa Giêsu tóm tắt sứ mạng hành động đó qua 2 nhiệm vụ: Ra đi và yêu thương tha thứ.

Nhiệm vụ thứ nhất mà Đức Giêsu trao cho các môn đệ khi ban Thánh Thần cho các ông, đó là RA ĐI: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”. Nhận lãnh Chúa Thánh Thần là được sai đi. Chúa Thánh Thần là sức mạnh hành động. Người không thể bị giam hãm trong những căn phòng đóng kín cửa. Người không ưa thích những tâm hồn khép kín trong ủ rũ điêu tàn. Người đến đâu là mở tung cửa nhà ra đến đó. Mở ra để đón lấy những luồn gió mới tươi mát. Mở ra để đón nhận mọi người đến với mình. Và nhất là mở ra để mình đến với mọi người. Một cuộc sống không giao tiếp sẽ trở nên nghèo nàn, tàn lụi. Một tâm hồn chỉ quy hướng về bản thân sẽ chẳng khác một vũng ao tù, ô nhiễm. Ra đi sẽ giúp ta nên phong phú, mạnh mẽ. Ra đi không phải là lang thang không mục đích, nhưng là đi đến những địa chỉ Thánh Thần muốn gửi ta đến. Những địa chỉ Thánh Thần muốn ta đến đó là “loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn, công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Thiên Chúa” (Lc 4,18-19). Nói cách khác là chúng ta đang sống trong môi trường giáo xứ và để Chúa Thánh Thần sẽ mở tung cánh cửa ích kỷ, giúp mỗi người biết sống tình bác ái hiệp thông và yêu thương, đó là môi trường sống và Loan báo Tin Mừng của từng người trong giáo xứ. Người sẽ phá tan cánh cửa hẹp hòi. Người sẽ củng cố những tâm hồn nhút nhát. Người sẽ quét sạch mọi lớp bụi bặm rêu phong. Người sẽ đổ tràn vào hồn ta nguồn nhựa sống mới giúp ta hăng hái lên đường.


Hát: Hãy chiếu soi (Hát câu 3 và câu 4 TCCD trang 76) Đứng

Cộng đoàn ngồi

Nhiệm vụ thứ hai mà Đức Giêsu trao cho các môn đệ khi ban Thánh Thần cho các ông, đó là Yêu thương và tha thứ: “Anh em tha tội cho ai thì người ấy được tha”. Tha thứ, hoà giải và yêu thương luôn là một vấn đề lớn của thế giới, của từng người, từ trong gia đình và với mọi người xung quanh. Những, chia rẽ, xung khắc xảy ra hầu như hằng ngày. Con người là bất toàn, nên sống chung là có bất đồng, xung khắc. Nếu cứ mỗi lần có xung khắc, ta loại trừ đi một người bạn, thì có lẽ cuối cùng ta sẽ chẳng còn người bạn nào. Người ta không thể sống một mình. Mỗi người đều cần đến người khác. Sống chung với nhau là một nhu cầu. Vì thế, việc tha thứ, hoà giải yêu thương là vô cùng cần thiết. Hoà giải hệ tại ở hai động tác: xin lỗi và tha lỗi. Hai việc đều khó làm. Vì con người đầy tự ái. Dù biết mình lỡ lầm, nhưng ít có ai đủ can đảm nhận lỗi và xin lỗi. Xin lỗi đã khó, tha lỗi còn khó hơn. Chính vì thế, việc hoà giải cần rất nhiều ơn Chúa Thánh Thần, ở đây, chúng ta phải nhìn vào Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô như tấm gương sáng chói. Người là tấm gương sáng về sự ra đi. Cuộc đời Người là một cuộc ra đi không biết mệt mỏi. Dù tuổi cao sức yếu, nhưng Người vẫn lên đường đi đến với mọi dân tộc, mọi đất nước. Người tiếp xúc với tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo, chính kiến, mầu da, chủng tộc, ngôn ngữ. Người đi đến với cả những kẻ chống đối, bất hoà và thù nghịch với Người, Người đã làm một cử chỉ ngoạn mục chưa từng có trong lịch sử Giáo Hội. Đó là Người công khai nhìn nhận những lỗi lầm của Giáo Hội để xin mọi người tha thứ. Đây quả là một hoạt động của Chúa Thánh Thần để thanh tẩy Giáo Hội. Đức Thánh Cha đã được ơn Chúa Thánh Thần nên đã ra đi làm hoà với mọi người. Chính cử chỉ khiêm nhường ấy đã giúp đổi mới Giáo Hội, đem đến cho Giáo Hội một khuôn mặt mới trẻ trung hơn, một sức sống mới dồi dào hơn, một phong cách hiện diện mới dễ thương dễ mến hơn.

Ta hãy biết noi gương Đức Thánh Cha. Hãy biết ra đi, không chỉ là đi hành hương viếng nhà thờ để lãnh ơn toàn xá, nhưng còn là ra đi đến với những người bé nhỏ, nghèo hèn, những người bị bỏ rơi, những người kém may mắn ở đời, những người mà ta không ưa thích, những người chống đối chúng ta, cả những người làm hại ta nữa. Nhất là hãy gieo rắc sự tha thứ và yêu thương. Tha thứ cho anh em để anh em cũng tha thứ cho ta, để chúng ta xứng đáng trở thành con Thiên Chúa, trở thành Gia đình của Thiên Chúa. Đức Chúa Thánh Thần muốn đổi mới Giáo Hội. Nhưng việc đổi mới phải bắt đầu từ mỗi tâm hồn. Đức Chúa Thánh Thần sẽ canh tân bộ mặt thế giới, nhưng việc canh tân phải khởi đi từ mỗi con người. Ta hãy mở rộng tâm hồn đón nhân ơn Chúa Thánh Thần và hăng hái cộng tác với chương trình của Người.
Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đổi mới tâm hồn con.


(Thinh lặng ít phút, sau đó mời cộng đòan mở sách hát trang 77cộng đoàn hát LẠY CHÚA XIN BAN câu 1,2) cộng đoàn đứng

cộng đoàn đứng

CÔNG BỐ LỜI CHÚA (Ga 20:19-23)

Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!" Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."

Đó là Lời Chúa


(Dừng lại, thinh lặng ít phút, sau đó suy niệm tiếp theo)

Chúa Kitô, nơi Người, Thiên Chúa Đấng tối cao hoàn tất trọn vẹn mạc khải, đã truyền dạy cho các Tông đồ rao giảng cho mọi người Tin Mừng đã hứa trước qua các miệng tiên tri. Chúa Thánh Thần là tiếng nói sống động của Tin Mừng luôn vang dội trong Giáo hội. Chính vì thế mà Giáo phận mời gọi tất cả chúng con canh tân đời sống đức tin để Tin Mừng mà chúng con đã lãnh nhận và đang sống trở thành lời mời gọi mọi người xung quanh nhận biết Thiên Chúa là Đấng cứu độ duy nhất, đã dùng Lời quyền năng của Mình mà duy trì vạn vật trong tình thương của Ngài

Chúa Thánh Thần đã đưa Con Thiên Chúa vào trần gian qua Đức Maria, thì giờ nay Ngài cũng muốn qua Đức Maria mà đưa sự sống của Đức Kitô vào trong toàn thể cộng đoàn vào trong mỗi một người tín hữu.

Trước mặt Thiên Chúa, Đức Maria làm trung gian cho tất cả, qua Đức Maria, lời cầu nguyện của mọi người được bay lên trước Ngai tòa Thiên Chúa và được Thiên Chúa chấp nhận. Và qua Đức Maria, tất cả cộng đoàn chúng ta đón nhận Chúa Thánh Thần ngự đến.

Đọc Kinh:

(Một người xướng)

cộng đoàn ngồi

NĂM SỰ MỪNG Thứ ba thì ngắm: “Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ta hãy xin cho được lòng đầy dẫy mọi ơn Đức Chúa Thánh Thần.”

Kinh Lạy Cha + 10 kinh Kính Mừng + kinh Sáng Danh


(Thinh lặng ít phút, sau đó mời cộng đòan mở sách hát trang 50)

Hát : Chứng Nhân Tình Yêu (Hát câu 1 và câu 2, TCCĐ trang 50) Đứng


(Thinh lặng ít phút, sau đó mời cộng đòan ngồi và suy niệm tiếp theo)

Suy niệm: (Một người đọc chậm và rõ ràng)

Ngày nay chúng ta cảm ơn Chúa Thánh Thần hơn bao giờ hết. Trong bản thân cũng như trong cộng đoàn chúng ta có nhiều tì tích hoen ố. Chỉ có ngọn lửa của Chúa Thánh Thần mới có thể thanh luyện tâm hồn chúng ta. Thế giới hôm nay đầy những bóng tối. Chỉ có ngọn lửa Chúa Thánh Thần mới có thể soi sáng cho chúng ta biết đường lối mà đi. Thế giới hôm nay chứa đầy văn minh sự chết, đưa con người tới huỷ diệt. Chỉ có ngọn lửa Chúa Thánh Thần mới hồi phục và giúp chúng ta cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương và văn hóa sự sống, đưa ta vào sự sống mới trong Đức Kitô.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con, và giúp chúng con lắng nghe “Chúa Thánh Thần là ”nước hằng sống”. Người làm cho tín hữu được chia sẻ chính sự sống của Thiên Chúa Tình Yêu và khiến cho cuộc sống của họ được Thiên Chúa soi sáng, canh tân, biến đổi, hướng dẫn, linh hoạt và dưỡng nuôi.”

cộng đoàn đứng

Hát: Chúng Nhân Tình Yêu câu (Hát câu 1, câu 2 và câu , TCCD trang 50)

cộng đoàn ngồi

CHÚA THÁNH THẦN TUÔN TRÀN TRÊN MỌI NGƯỜI

Khi mừng lễ Ngũ Tuần, chắc chắn mỗi Kitô hữu đều có những cảm nghiệm khác nhau về Chúa Thánh Thần.Thực tế, Chúa Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa, nhưng nhiều khi Ngài bị lãng quên.Dù rằng, chính Ngài đã được Thiên Chúa Cha sai đến trần gian sau khi Chúa phục sinh về Trời. Bởi vì theo Đức Thánh Cha Phanxicô nói :” Mùa Phục Sinh mà chúng ta đang sống với niềm vui, được hướng dẫn bởi phụng vụ của Hội Thánh, là thời gian tuyệt vời của Chúa Thánh Thần mà Chúa Giêsu, chịu đóng đinh và phục sinh, ban cho chúng ta” một cách vô hạn “ ( Ga 3, 34).Thời gian ân sủng này được kết thúc bằng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, khi Hội Thánh sống lại sự tuôn đổ Thánh Thần trên Đức Mẹ Maria và các Tông Đồ đang tụ họp trong cầu nguyện nơi nhà Tiệc Ly.

Chúa Phục Sinh đã ở với các Tông Đồ bốn mươi ngày, bốn mươi đêm để củng có niềm tin cho các Ngài. Chúa sống lại đã dặn dò, nhắn nhủ, động viên, khích lệ các Tông Đồ. Tuy nhiên, các Ngài vẫn không hiểu gì về lời của Thầy mình. Nói một cách khác, các Tông Đồ chưa được ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần. Do đó, các Ngài còn u tối chưa nhận ra những điều Chúa Giêsu đã nói và những việc sắp xẩy ra.Tuy nhiên, chỉ sau đó mười ngày khi Chúa về Trời, Chúa Thánh Thần đã đến khi Mẹ Maria và các Tông Đồ đang cầu nguyện trong nhà Tiệc Ly để đón chờ Chúa Thánh Thần như lời Chúa Phục Sinh đã hứa. Chúa Thánh Thần đã xuống. Và lời Chúa Phục Sinh đã thành hiện thực. “ Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em “. Chúa sống lại đã thổi hơi vào các Tông Đồ và nói :” Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần “ ( Ga 20, 21-22 ). Các Tông Đồ đã nhận lấy Chúa Thánh Thần. Các Ngài đã hoàn toàn được thay đổi. Đây là cuộc đổi đời hoàn toàn.Các Ngài đang là những con người nhát đảm, ham sống, sợ chết thì hôm nay các Ngài đã trở thành những người hiên ngang. Trước kia, các Ngài ở trong phòng đóng kín cửa vì sợ người Do Thái, nay các Ngài mở toang cửa không sợ sệt bất cứ ai. Xưa kia, các Ngài chỉ biết nói tiếng mẹ đẻ, nay các Ngài biết nói rất nhiều thứ tiếng, ai nghe các Ngài nói cũng hiểu được ngôn ngữ của mình.Thánh Phêrô trước đây, sợ đến nỗi chối Thầy khi đứa tớ gái nhận ra Ngài, nay Phêrô đã can đảm đứng giảng trước mặt những người đã giết Thầy mình và đã thu hút hơn 3.000 người trở lại theo Chúa, lãnh nhận phép rửa.

Tất cả các Tông Đồ đều hiên ngang, không sợ bất cứ thế lực nào, các Ngài đã dám hy sinh cả mạng sống để làm chứng cho Chúa Phục Sinh. Chúa Thánh Thần xuống đã hoàn toàn đổi mới các Tông Đồ. Người ta tưởng các Ngài say rượu, thực tế các Ngài đang say Chúa. Người ta tưởng các Ngài điên rồ, lãng trí, thực ra các Ngài đang đầy tràn Chúa Thánh Thần. Đức Thánh Cha Phanxicô nói :” Chúa Giêsu đã hứa với người phụ nữ Samaria rằng Người sẽ luôn luôn ban một “ nước hằng sống” cách dồi dào cho tất cả những ai nhìn nhận Người là Chúa Con được Chúa Cha sai đến để cứu chúng ta ( Ga 4, 5-26; 3, 17 ).Chúa Giêsu đến để ban cho chúng ta “ nước hằng sống” này là Chúa Thánh Thần, để cuộc sống của chúng ta được hướng dẫn bởi Thiên Chúa, được sinh động hóa bởi Thiên Chúa và được nuôi dưỡng bởi Thiên Chúa.Đó là điều chúng ta muốn nói khi nói rằng một Kitô hữu là một con người tinh thần : một Kitô hữu là một người suy nghĩ và hành động theo Thiên Chúa, trong Chúa Thánh Thần. Nhưng tôi xin đưa ra một câu hỏi : còn chúng ta, chúng ta có nghĩ theo Thiên Chúa không ? Chúng ta hành động theo Thiên Chúa không ? Hoặc chúng ta để cho mình bị hướng dẫn bởi rất nhiều những điều khác mà không thực sự là Thiên Chúa ? Mỗi người chúng ta phải trả lời câu hỏi này trong tận đáy lòng mình.

Vâng, Chúa Thánh Thần đến không chỉ là ngày khai sinh Giáo Hội, nhưng lễ Hiện Xuống vẫn còn tiếp diễn, nghĩa là Chúa Thánh Thần vẫn hoạt động trong Giáo Hội. Chẳng hạn, Công Đồng Vaticanô II do Chân Phước Gioan XXIII triệu tập là ngày lễ Ngũ Tuần mới. Công Đồng Vaticanô II vẫn đang tiếp tục thổi một luồng gió mới trong Giáo Hội. Và thực tế, Giáo Hội đang tiếp tục sứ mạng truyền giáo của Đức Giêsu Kitô Phục Sinh.Chúa Thánh Thần luôn là tác nhân chính yếu trong công cuộc truyền giáo. Đức Thánh Cha Phanxicô nói :” Chúa Thánh Thần dạy chúng ta nhìn bằng đôi mắt của Đức Kitô, sống cuộc sống của mình như Đức Kitô đã sống cuộc sống của Người, hiểu cuộc đời như Đức Kitô đã hiểu “.

Cách đây 2.013 năm, Thánh Thần của Chúa Phục Sinh đã ngự vào tâm hồn các Tông Đồ một cách đầy quyền năng. Ngày nay, chúng ta đang mừng lễ Hiện Xuống như thời các Tông Đồ. Xin được mượn lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô để kết luận bài chia sẻ này : ” …Hãy để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng ta, hãy để cho Ngài nói với tâm hồn chúng ta và cho chúng ta biết điều này : Thiên Chúa là tình yêu, Thiên Chúa đang chờ đợi chúng ta, Thiên Chúa là Cha. Ngài yêu thương chúng ta như một người Cha thật, Ngài thật sự yêu thương chúng ta và chỉ một mình Chúa Thánh Thần nói điều này với tâm hồn chúng ta. Chúng ta hãy nghe Chúa Thánh Thần, chúng ta hãy lắng nghe Chúa Thánh Thần, và chúng ta tiến bước trên con đường này của tình yêu, lòng thương xót và tha thứ “. Lạy Chúa Tình Yêu! Chúng con khẩn khoản nài xin Chúa đóai thương tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con;đang sống nơi giáo lang minh, đốt lên trong tâm hồn tất cả chúng con một tinh thần quảng đại dấn thân phục vụ quên mình, biết sống và làm chứng chân lý Phúc Âm cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki tô, Chúa chúng con Amen.

cộng đoàn đứng

Hát: Chúng Nhân Tình Yêu câu (Hát câu 3, câu 4 , TCCD trang 50)

Cộng đoàn quì

CẦU NGUYỆN

LẠY CHÚA GIÊ-SU. Nhiều khi chúng con cảm thấy Thánh Thần xa lạ, Ngài thật là Bạn, là Thầy của chúng con. Ngài luôn ở bên và ở trong chúng con. Ngài cần cho đức tin của chúng con, giống như hơi thở cần cho sự sống. Chúng con chỉ có thể gọi Thiên Chúa: “Áp-ba! Cha ơi!” nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho chúng con trở nên nghĩa tử (x. Rm 8,15). Chúng con chỉ có thể gọi Đức Giê-su là “Chúa” khi chúng con ở trong Thánh Thần (x. 1 Cr 12,3). Chính nhờ có Thánh Thần hướng dẫn, chúng con mới dám cầu nguyện và mới cảm nghiệm được sự ngọt ngào của Lời Chúa. Cũng chính nhờ Thánh Thần mà Chúng con được đổi mới, Hội thánh không ngừng canh tân.

LẠY CHÚA GIÊ-SU PHỤC SINH, xin ban Thánh Thần như cơn gió mạnh, thổi đi mọi nỗi lo âu sợ hãi cùng những rụt rè khép kín trong tâm hồn chúng con. Xin thắp sáng ngọn lửa tin yêu của Thánh Thần trong lòng chúng con, để chúng con có thể chu toàn sứ vụ được sai đi, làm tông đồ nơi giáo xứ, với một trái tim bừng cháy lửa mến yêu. Xin ban cho chúng con sự sống của Thánh Thần để chúng con luôn mến Chúa và yêu tha nhân. Nhờ đó, chúng con hy vọng sẽ trở thành khí cụ bình an của Chúa và tích cực góp phần vào sứ vụ loan báo Tin mừng cứu độ của Hội Thánh, trong tình hiệp thông và bác ái.

X) HIỆP CÙNG MẸ MA-RI-A. –

Đ) XIN CHÚA NHẬM LỜI CHÚNG CON.

Cộng đoàn đứng

Hát: Cộng đoàn hát Kinh Hòa Bình TCCD trang 54)

Kết thúc
Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :