www.langminhnews.net

Giáo chủ Coptic Ai Cập lên đường hội kiến với ĐGH Francis

CAIRO 9/5/2013 –Hãng thông tấn AP cho biết Đức Giáo Chủ Tawadros II cai quản giáo hội Thiên Chúa Giáo Coptic tại Ai Cập đã rời Cairo ngày hôm nay, thứ Năm 9 tháng 5 năm 2013, để lên đường đi Vatican gặp Đức Giáo Hoàng Francis. Chuyến đi sẽ kéo dài trong 6 ngày và cùng đi với Ngài còn có một số Giám Mục và Linh Mục của giáo hội Coptic.

Đây là chuyến viếng thăm Vatican đầu tiên của Giáo Chủ Tawadros II. Ngài mới lên cai quản giáo hội Coptic được hơn một năm nay. Cách đây 40 năm, vào năm 1973, vị tiền nhiệm của Ngài đã đến Vatican gặp Đức Giáo Hoàng.

Người ta chưa biết nội dung cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo sẽ bàn đến vấn đề gì. Theo giới quan sát, cuộc hội kiến này chỉ đơn giản là nhà lãnh đạo Giáo Hội Coptic đến chúc mừng đức tân Giáo Hoàng Francis

Giáo Hội Thiên Chúa Giáo Coptic tách rời Giáo Hội Công Giáo Roma vào thế kỷ thứ 5 vì có dị biệt quan điểm thần học.

Dân số Ai Cập vào năm 2012 là 82.5 triệu người trong đó người Thiên Chúa Giáo chiếm khoảng 10% . Sau khi Tổng Thống Hosni Mubarak bị lật đổ trong một cuộc cách mạng vào năm 2011, Giáo Hội Coptic và người Công Giáo bị kỳ thị, bị người Hồi Giáo tấn công nhiều hơn nhất là từ khi đảng Huynh Đệ Hồi giáo Ai Cập ( Egypt's Muslim Brotherhood) lên cầm quyền.

Nguyễn Long Thao. Nguồn Vietcatholic.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :