www.langminhnews.net

Mừng Kỷ Niệm 25 năm Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II Tuyên Phong 117 Vị thánh Tử Đạo Việt nam

Hôm nay Giáo hội Việt nam kỷ niệm 25 năm Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên phong 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 19.6.1988, 19.6.2013 lên bậc hiển Thánh, trong Năm Đức Tin này, từng gia đình, và cộng đoàn giáo xứ chúng ta cùng nhau chung lời tạ ơn Thiên Chúa là Cha đầy yêu thương, đã ban cho Giáo hội Việt Nam những chứng nhân đức tin anh dũng.

“Ai yêu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai ghét mạng sống mình ở đời này thì sẽ giữ được cuộc sống đời sau“ ( Ga 12, 25 )
Các thánh Tử đạo việt Nam luôn hân hoan vui mừng đón nhận hồng ân tử đạo mà không hề căm thù oán giận, các ngài đã dùng cái chết của mình tỏ lòng trung nghĩa với Chúa,
Máu các thánh tử đạo Việt Nam là nguồn ân sủng cho chúng ta, và nhờ đó chúng ta được triển nở không ngừng trong đức tin. Chúng ta cảm phục các ngài đã vượt thắng những khó khăn gian khổ, chấp nhận từ bỏ mọi sự với lòng trung tín, một lòng Tôn thờ, kính mến Chúa trên hết mọi sự.

Chúng ta cảm tạ tri ân các ngài đã nêu gương sáng cho chúng ta về đức tin, về tinh thần sống đạo và tinh thần truyên giáo, nhất là để lại cho chúng ta nguồn mạch ân sủng từ chính dòng máu của các ngài đã đổ ra vì đức tin. Chúng ta cảm mến, ngưỡng mộ các ngài, để nhờ đó chúng ta kiên trì trong đức tin, vững bền trong đức Cậy, và đức mến trong những giây phút hiện tại.

Trong tâm tình đó, Kính mời cộng đoàn cùng đứng để hiệp dâng Thánh Lễ cùng với toàn thể Giáo hội Việt nam mà chúc tụng và tôn vinh Thiên Chúa.

Bài Đọc I: (Kn 3,1-7.9 – Mẫu 3)

Dẫn: Sách Khôn Ngoan cho thấy các thánh tử đạo là những người đã hiên ngang anh dũng đổ máu đào minh chứng cho niềm tin của mình. Để cuối cùng khi đến giờ Thiên Chúa viếng thăm, họ sẽ được sáng chói và được ân thưởng trên nước trời. Chúng ta hãy noi gương các thánh sống trung thành làm chứng cho niềm tin của mình.

Bài Đọc II: (Tm 2,8-13)

Dẫn: Thánh Phaolô loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô, bởi Tin Mừng ấy mà ngài đã chịu muôn khổ hình: Gian truân, bị xiềng xích như một tội nhân. Nhưng: “những ai cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống lại với Ngươi;”. Mỗi chúng ta hãy sống theo lời Thánh Phalô dạy.

Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :