www.langminhnews.net

Lễ Thánh hiến nhà thờ và bàn thờ giáo xứ Bình Hòa

Sáng nay, 23/07/2013, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu trinh, Giám mục Giáo phận Xuân lộc đã chủ sự lễ khánh thành, thánh hiến nhà thờ và bàn thờ giáo xứ Bình Hòa.

Giáo xứ Bình Hòa tọa lạc tại ấp Bình hòa, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Cách đây hơn 10 năm, giáo xứ Bình Hòa là một giáo họ thuộc xứ Thánh Gia, sau đó đã được tách ra và nâng lên hàng giáo xứ. Cha Giuse Trần Quốc Thắng được đặt là chánh xứ tiên khởi.

Sau khi về lãnh nhận trách nhiệm coi sóc mộ giáo xứ mới với ngôi nhà thờ bằng gỗ đơn sơ nhỏ bé. Cha Giuse đã mang trong mình thao thức cần phải có một nơi thờ phượng Thiên Chúa cho xứng đáng. Từ đó, Ngài đã cùng cới anh chị em giáo dân giáo xứ Bình Hòa chắt chiu từng ngày để cùng chung tay xây dựng ngôi thánh đường mới.

Với ước mơ có một ngôi Thánh đường khang trang, là nơi qui tụ đoàn dân Chúa để xây dựng đời sống Đức tin. Ngày 28/11/2008 Đức Ong Vinhsơn đã chủ sự thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường giáo xứ Bình hòa. Ròng rã suốt 5 năm trời, với sự nỗ lực của Cha Giuse và toàn thể bà con giáo dân Bình Hòa qua bao gian nan vất vả. Hôm nay ngôi Thánh đường xem như đã tốt đẹp.

Giáo xứ Bình Hòa có khoảng 2351 giáo dân, trong đó có khoảng 320 anh chị em dân tộc Châu Ro(trong số 1500 anh chị em dân tộc đang sinh sống tại đây). Tuy nằm bên cạnh đường quốc lộ 1A, nhưng đây cũng là một trong những điểm truyền giáo mà Cha Giuse Trần Quốc Thắng đã rất nỗ lực để xây dựng và làm phát triển, đặc biệt Ngài luôn quan tâm dến những anh chị em người dân tộc đang sinh sống tại vùng này.

Thánh lễ hôm nay diễn ra rất trang trọng, có sự hiện diện của Đức Ong Vinhsơn, Tổng Đại Diện Gp. Xuân lộc, Cha Quản hạt Xuân lộc, Cha Quản hạt Hố nai, quí Cha, Quí tu sĩ và rất đông quí khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng và lời huấn dụ, Đức Cha Đaminh đã ghi nhận tinh thần đoàn kết và lòng nhiệt thành xây dựng nhà Chúa của anh chị em giáo dân giáo xứ Bình Hòa. Đồng thời, Ngài cũng nhấn mạnh đến tinh thần truyền giáo. Ngôi nhà vật chất chúng ta đã hoàn thành, điều đó rất tốt và rất quí, nhưng có một điều quan trọng hơn đó là xây dựng ngôi nhà tâm hồn trở thành đền thờ của Thiên Chúa, đó mới là điều quan trọng. Chúng ta đã lãnh nhận đức tin thì chúng ta phải truyền ban ơn đức tin đó cho anh chị em.

Đức Cha cầu chúc cho Cha Chánh xứ và quí OBACE giáo xứ bình hòa luôn được tràn đầy ơn thánh Chúa và tiếp tục hăng say sống đạo và làm chứng cho Chúa trong môi trường sống hiện tại.

Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng chia sẻ trong bữa cơm thanh đạm tai khuôn viên giáo xứ.
Nguồn. GP Xuân Lộc

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :