www.langminhnews.net

Dẫn Lễ Đức Maria Hồn xác Lên Trời QUAN THẦY GIÁO XỨ

Dẫn đầu lễ: (Đoàn rước tiến bước)
Từ thuở ban đầu, các giáo đoàn tiên khởi đều tôn kính Đức Trinh Nữ Maria. Những trích đoạn trong Tân Ước minh chứng điều này ; tiếp đến là những bản văn của các Giáo phụ ; rồi đến Công đồng Êphêsô năm 431 tuyn bố “Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa

Tôn vinh Mẹ Maria qua mầu nhiệm Mẹ được Chúa ân thưởng về trời cả hồn lẫn xác, chúng ta không chỉ nói lên niềm tin vào tình yêu của Thiên Chúa, không chỉ nói lên tính quy luật của tình yêu là sự trọn vẹn, mà còn khẳng định phẩm tính cao trọng của thân xác do Thiên Chúa tạo dựng.


Tín điều Mẹ lên trời cả hồn lẫn xác mời gọi ta xác tín: Mẹ Maria đã cộng tác vào ơn cứu độ bằng trọn cả con người hồn xác. Mẹ đã đón nhận ơn cứu độ bằng cả xác hồn. Và việc Mẹ được ân thưởng cả xác hồn là hệ quả tất yếu.

Thật vậy, ngày 1.11.1950 Đức Thánh Cha Piô XII đã long trọng công bố tín điều Đức Maria hồn xác lên trời như sau : "Thánh Mẫu Thiên Chúa là Đức Maria Vô nhiêm trọn đời đồng trinh, sau khi đã đi trọn cuộc đời trần thế, được triệu vời cả hồn lẫn xác trong vinh quang thiên quốc”. Đặc ân hồn xác lên trời vừa như hoa trái vinh quang trọn vẹn cuộc đời của Mẹ hoàn toàn thuộc về Chúa, vừa là kết thúc và bao gồm mọi đặc ân Thiên Chúa đã ban cho Mẹ Maria. Khi tuyên dương công trạng đầy tràn của Mẹ Maria bằng việc triệu vời Mẹ về trời, Thiên Chúa đã biểu dương chính hồng ân Chúa ban cho Mẹ. Và như vậy Thiên Chúa muốn đề cao Mẹ Maria như thành quả tuyệt vời có một không hai của ân sủng, để mọi người ở mọi thời ngợi khen Mẹ diễm phúc, và nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng chí thánh chí tôn đã làm cho Mẹ biết bao điều cao cả. Hơn thế nữa, tín điều Đức Maria hồn xác về trời được Công Đồng Vaticano II trong Hiến Chế về Giáo hội số 59 khẳng định: “Đức Maria được gìn giữ tinh sạch khỏi mọi vết nhơ nguyên tội và sau khi đã hoàn tất cuộc đời trần thế, Đức Maria được Thiên Chúa ân thưởng đưa lên hưởng vinh quang trên trời cả hồn lẫn xác, và được Thiên Chúa tôn vinh làm nữ vương Vũ trụ, để nên giống Con Ngài trọn vẹn hơn, là Chúa các Chúa, Đấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết”.

Hôm nay 15 tháng 8, cùng với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ, chúng ta thật long trọng Mừng Kính Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời. Được về trời, tức là về với Chúa Cha – hưởng hạnh phúc muôn đời luôn là khát vọng khôn nguôi của mọi người, kẻ có đạo cũng như lương gíao. Và Thiên đàng luôn là đích điểm của mọi người hướng tới. Do đó, Mừng kính Lễ Mẹ Về Trời nói lên một thực tại, thiên đàng là chắc chắn cho phần thưởng của chúng ta.

Đức Maria được kể là người nữ “được cứu” đầu tiên, là người có phúc nhất trong tất cả các người nữ. Vì Mẹ có đức tin vững mạnh, Mẹ luôn để Chúa đồng hành trong cuộc đời; Mẹ luôn biết quan tâm mang niềm hạnh phúc đến cho người khác; và Mẹ luôn biết sống như một “người nghèo của Thiên Chúa”.

Mừng kính Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời là cơ hội cho hết thảy chúng ta nhớ rằng: chúng ta có một quê hương trên trời. Và nếu chúng ta sống trọn với ơn Chúa, chắc chắn chúng ta cũng sẽ được hưởng phúc thiên đàng với Mẹ.

Hôm nay cũng là Lễ Quan Thầy của Giáo xư, hòa chung niềm vui ấy giáo xứ. Chúng ta hiệp dâng thánh lễ, cùng cầu xin Mẹ chúc lành cho những ý nguyện của chúng ta.

Với tâm tình đó, giờ đây, kính mời cộng đoàn chúng ta bước vào thánh lễ.


Bài Đọc I: (Kh 11,19;2,1- 6.10) Ca đoàn: 

Dẫn: Vinh quang của Đức Maria được Thiên Chúa ân thưởng sau hành trình Mẹ đã đồng công cùng tham dự với những đau khổ của Chúa Cứu Thế. Chúng ta cùng hoan hỉ tung hô.

Hát đáp ca:

Bài Đọc II: (1Cr 15,20-27) BTV

Dẫn: Thánh Phaolô cảm nghiệm: Những người sống trong Chúa Kitô thì không còn chết nữa, họ sẽ được sống trong nước hằng sống đến muôn đời. Hướng về quê trời chúng ta hãy sống cho Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :