www.langminhnews.net

Gia đình LẦN HẠT MÂN CÔI


Trong đời sống thiêng liêng chúng ta có một người Mẹ. Một người Mẹ luôn vỗ về ủi an chúng ta. Một người Mẹ hằng ngày vẫn trìu mến nhìn chúng ta. Đó chính là Mẹ Maria. Mẹ Chúa Giê-su và cũng là Mẹ chúng ta. Nhưng liệu rằng chúng ta có cảm thấy sự dịu ngọt của tình Mẹ hay chúng ta vẫn dửng dưng xem thường?
Thật sự thì tình Mẹ vẫn “bao la như biển Thái Bình”, lòng Mẹ vẫn dạt dào muôn thuở như sóng vỗ của đại dương.
Dù con cái có nhận thấy điều đó hay không, chẳng quan trọng. Điều quan trọng của trái tim người mẹ là luôn hướng về con, luôn che chở, bảo vệ con. Mẹ Maria thương chúng ta nên Mẹ cũng luôn bày tỏ tình Mẹ qua sự hiện diện nâng đỡ trong những biến cố đau thương của con cái nơi trần gian. Trong thế chiến thứ nhất, Mẹ đã hiện ra tại Fatima năm 1917, để nói lên nỗi đồng cảm của Mẹ với những đau khổ mà con cái Mẹ trải qua trong cuộc chiến. Ở Việt Nam chúng ta thời cấm đạo của các vua nhà Tây Sơn và triều Nguyễn, Mẹ đã bao bọc con cái Mẹ tại linh địa La Vang (Quảng Trị), năm 1798 đã hiện ra an ủi họ. Và thời Văn Thân, vào năm 1885, Mẹ Maria đã hiện ra tại Trà Kiệu (Quảng Nam) để cứu giúp con cái trong cơn đại nạn. Sự hiện diện của Mẹ là lời ru thật nồng ấm dành cho con cái Mẹ trên mọi miền đất nước và qua mọi thời đại.
Tháng Mân Côi, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về Mẹ Maria là mẹ của Chúa Giêsu, cũng là mẹ của chúng ta. Xưa bên cây thập giá Chúa đã trao phó thánh Gioan cho Mẹ. Qua Gioan, Mẹ Maria đã nhận làm mẹ của cả nhân loại. Từ nay Mẹ là mẹ của từng người chúng ta. Từ nay Mẹ sẽ bao bọc chúng ta như mẹ đã từng bao bọc và chăm sóc cho Chúa Giêsu con Mẹ. Mẹ sẽ đứng bên cuộc đời chúng ta như Mẹ đã đứng kề bên thánh giá Chúa. Bấy giờ cái đau của chúng ta cũng là nỗi đau của Mẹ.
Trong tháng Mân côi Giáo hội còn mời gọi chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi không chỉ là cách thức chúng ta bày tỏ lòng yêu mến Mẹ mà còn là lời cầu xin dâng lên mẹ Chúa Trời cứu chữa chúng ta: “khi nay và trong giờ lâm tử”.
Nhìn vào hiện tại chúng ta thấy thế giới đang trải qua những biến động và xáo trộn về kinh tế, chính trị và nhất là về tôn giáo. Mặc dù không có những cuộc bách hại gay gắt, mặc dù không có ảnh hưởng của các bè rối, nhưng có một đe dọa khác tệ hại hơn, đó là những học thuyết, những trào lưu tư tưởng, những thể chế chính trị chối bỏ Thiên Chúa, đả phá tôn giáo mỗi ngày một bành trướng, khiến cho một số người không nhỏ xa lìa đức tin. Để nhân loại được hòa bình, để thế giới được an vui, để Giáo Hội được phát triển, chúng ta không có một phương pháp nào hơn là phương pháp mà Mẹ đã truyền dạy, đó là hãy siêng năng chăm chỉ lần hạt Mân côi.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :