www.langminhnews.net

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC tại Giáo Xứ Lang Minh

Qua việc Đặt tay và Xức Dầu của Đức Cha Giuse – Đấng kế vị các Tông đồ, sức mạnh mà Chúa Giêsu đã hứa xưa kia, đã được trao ban cho 150 em thiếu nhi giáo xứ Lang minh trong ngày lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay.

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức được cử hành trọng thể lúc 9g00, ngày 17/10/2013, do Đức Cha Phụ Tá Giuse giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế, có Cha Quãn Hạt, cha Chánh xứ Phaolô Đinh Châu Khâm, và Quí cha trong Hạt. Tham dự Thánh lễ hôm nay, cùng với cha mẹ và người đỡ đầu, còn có sự hiện diện của quý thầy chủng sinh, Ban Hành Giáo và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Chúa Thánh Thần được ban tặng dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, qua các bí tích, nhất là bí tích Thêm sức, ơn Chúa Thánh Thần tuổn đổ cách dồi dào cho người lãnh nhận. Nguồn ơn Thánh Thần được truyền thống Giáo hội liệt kê với 7 ơn: Ơn Khôn ngoan, Ơn trí hiểu, Ơn trí sáng, Ơn lo liệu, Ơn sức mạnh, Ơn đạo đức và Ơn biết kính sợ Chúa. Trong các ơn này, Ơn sức mạnh được Đức Cha nhấn mạnh cách đặc biệt trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ. 

Trong bài Giảng Đức Cha Giuse Ngài nhấn mạnh đến ơn gọi dấn thân của các em trong ngày lãnh nhận Bí tích hôm nay, Chúa Thánh Thần là một ơn Ban cách đặc biệt cho người tín hữu để trở nên chứng nhân của Tin mừng Chúa Kitô trong thế giới hôm nay, mình phải vui mừng vì mình có niềm tin, và còn phải xác tín và hãnh diện hơn nữa sống niềm tin mình đang sống, trong một nơi mà số dân công giáo chỉ có một phần ba, phải làm sao thể hiện tình yêu và khuôn mặt của Chúa kito cho những người xung quanh mình. Và Ngài còn nhấn mạnh người Kito6 hữu có đánh mất cái gì cũng được, nhưng cái không được đánh mất chính là lương tâm, tiếng nói lương tâm chính là Lời và là sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần có trong tâm hồn mỗi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ Ông Chánh Đại Diện cộng Đoàn dâng Lời Cám ơn Đức Cha, Cha Quản hạt, và Quí Cha, Quí Thầy và cộng đoàn.

Trước khi ban Phép Lành cuối lễ Đức Cha Huần dụ cộng đoàn làm sao phải hiệp nhất yêu thương trong từng gia đình trong việc sống đạo và làm việc tông đồ trong môi trường Giáo xứ. Và sau cùng Đức Cha Ngài nêu quyết tâm cho từng em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích thêm sức lòng quyết tâm yêu mến Chúa từ trong gia đình, tham dự Thánh lễ cách thường xuyên và các việc đạo dức trong giáo xứ, và quyết tâm thứ ba là nơi học đường, Thầy cô bạn bè, lối xóm. Và Đức Cha ưu ái trao tận tay cho các em Chuỗi Tràng hạt như là một dấu ấn muốn các em trở nên những chứng nhân của Tin Mừng.























































































 Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :