www.langminhnews.net

Nguồn Nước Tình thương



          Kính thưa cộng đoàn giáo xứ, như Quí Vị đã biết tuy Cha Xứ của chúng ta về giáo xứ chưa được bao lâu, nhưng vì lòng nhiệt thành Nhà Chúa và lòng Mục Tử như lòng Chúa mong Ước, vì yêu thương chúng ta. Cha Chánh xứ sau bao lo toan tu sửa Nhà Chúa, Cha nhìn thấy nơi vùng quê nghèo nàn này thiếu thốn mọi bề, nhưng cái thiếu thốn và cần nhất là nguồn nước sạch. Ngài không  hướng tới mục đích kinh doanh , nhưng là hướng tới phục vụ cho người nghèo, người có nhu cầu giòng nước sạch, một nguồn nước tinh khiết bảo đảm sức khỏe, cho mọi thành phần không kể lương giáo.

Sau bao nhiêu đắng đo suy nghĩ, tuy không có tiền nhưng Ngài đã quyết định và Ngài cố gắng thực hiện nguồn nước sạch nơi cộng đoàn này. Ngài đã bôn ba liên hệ Công ty Thiên Long Phát, là một công ty có kinh nghiệm trong việc thiết kế và lắp đặt thiết bị an toàn tạo nguồn nước sạch bằng công nghệ của Mỹ xử lý nước bằng  (RO) công nghệ thẩm thấu ngược, Thẩm thấu ngược là một quy trình mà trong đó có một màng hoạt động như là một thiết bị lọc phân tử để loại bỏ đến 99% tất cả các loại chất rắn hoà tan, các vi khuẩn, những phần tử nhỏ và những hợp chất hữu cơ có trọng lượng phân tử lớn hơn 300 hay những hạt có kích thước khoảng 0,001 micron..

          Nay Cha Chánh xứ Ngài muốn giới thiệu tới mọi người có nhu cầu nguồn nước sạch, nguồn nước của tình thương của mọi người, mọi nhà mà Ngài có bổn phận chăm lo cho đoàn con trong giáo xứ, và cho những ai có nhu cầu thiết thực trong đời sống hằng ngày.
         Cộng đoàn Giáo xứ cũng chân thành cảm ơn Công ty Thiên long Phát đã hổ trợ kỷ thuật  và công nghệ tốt nhất cho nguồn nước sạch của Giáo xứ.























THUYẾT MINH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ

I. ĐẶC ĐIỂM NGUỒN NƯỚC

· Nguồn nước : Nước ngầm

· Công suất : 250 lít/giớ

II. THUYẾT MINH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ.

Từ nguồn nước giếng khoan được bơm chảy tập trung vào bồn chứa tập trung. Bồn tập trung có tác dụng làm ổn định dòng nuớc, lắng lọc tự nhiên các tạp chất và mặt khác làm ổn định nồng độ có trong nuớc. Do tính chất của luôn thay đổi theo dòng chảy và phụ thuộc vào môi trường bên ngoài do đó bồn chứa có tính chất quan trọng trong việc cung cấp nước cho toàn hệ thống.

Nuớc sau khi được bơm vào bồn chứa sẽ được bơm (bơm 1) ép nén qua hệ thống xử lý lần 1. Hệ thống xử lý lần 1 có nhiệm vụ khử các tạp chất lơ lửng, phèn, mùi, màu, độc tố… sau đó nước sẽ được đưa tiếp vào hệ thống xử lý lần 2. Hệ thống lần 2 này có nhiệm vụ khử lại tiếp các thành phần có trong nước mà hệ thống xử lý lần 1 chưa xử lý kịp.

Nước sau khi đã qua hệ thống xử lý lần 2 sẽ được tiếp tục dẫn qua hệ thống xử lý lần 3. Tại hệ thống xử lý 3 nước sẽ được ion hoá khử cac kim loại có trong nước(làm mềm) và sau được đưa vào bồn chứa (bồn nước sau khi xử lý sơ bộ).

Nước từ bồn chứa (sau khi đã xử ly sơ bộ) sẽ được bơm 2 nén ép đưa vào hệ thống xử lý màng lọc thẩm thấu ngược RO ( hệ thống máy xử lý nước tinh khiết). Nước sau khi đã được nén ép (bơm 2 hoạt động) đủ áp lực sẽ kích hoạt cho máy xử lý RO hoạt động.

Hệ thống xử lý nước tinh khiết sau khi đã hoạt động nước sẽ được ép nén qua màng RO (Filmtec – USA). Sau khi nước đã vào trong màng RO sẽ được màng loại trừ các thành phần độc tố, vi sinh, cặn bẩn……nước qua màng lọc RO có kích thước hở 0.0001 Micron là nước thành phẩm và được cho vào bồn chứa

Nước thành phẩm được chứa trong chứa trong bồn chứa sẽ được tiệt trùng bằng đèn UV sau đó đưa vào hệ thống chiết chai. Thành phần nước còn lại sẽ được thải ra ngoài

CÔNG NGHỆ RO (REVERSE OSMOSIS)

Là một thành tựu của khoa học công nghệ. Ra đời vào những năm 60 của thế kỉ trước tại Hoa Kỳ, RO nhanh chóng chở thành công nghệ dẫn đầu trong xử lý nước.

Mới đầu chỉ áp dụng trong lĩnh vực quân sự, ngày nay RO đã len lỏi, phổ biến trong mọi ngõ ngách cuộc sống: sử lý nước dân dụng, nước thải y tế, lĩnh vực y tế, nước đóng chai, nước tinh khiét trong sản xuất nước ngọt đóng chai các loại... và nhiều yêu cầu nước tinh khiết khác.

Thẩm thấu ngược là gì?

Thẩm thấu ngược là một quy trình mà trong đó có một màng hoạt động như là một thiết bị lọc phân tử để loại bỏ đến 99% tất cả các loại chất rắn hoà tan, các vi khuẩn, những phần tử nhỏ và những hợp chất hữu cơ có trọng lượng phân tử lớn hơn 300 hay những hạt có kích thước khoảng 0,001 micron.

Để lọc nước tinh khiết sử dùng thiết bị thẩm thấu ngược - RO, quy trình tự nhiên của thẩm thấu, ở đó nước tinh khiết chảy qua một màng lọc để giữ lại hàm lượng cặn không hoà tan. Để thực hiện mục đích này có, một bơm được dùng để tạo áp lực cho nước chảy qua màng và chất thải có nồng độ đậm đặc chảy ra cống.

Tại sao sử dụng RO để xử lý nước tinh khiết

- RO loại bỏ 99,9% vi khuẩn, an toàn tuyệt đối khi uống mà không cần công đoạn nào khác giống như nước đã đun sôi.

- RO loại bỏ tất cả các chất nguy hại và những hoá chất tìm thấy trong nước ngầm, nước sông, nước mặt và trong các quy trình xử lý sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn.

- RO loại bỏ tất cả những sản phẩm sản xuất từ chlorine khi chlorine được sử dụng cho mục đích khử trùng trong xử lý nước. Tất cả những sản phẩm sản xuất từ chorine chẳng hạn như THM, khoa học đã chứng minh là chất có tác nhân gây ung thư.

Những đặc điểm của RO

- Tất cả những bộ phận cấu thành đều đạt tiêu chuẩn chất lượng được NSF - Mỹ công nhận.
- Chất lượng cao, áp lực ổn định, bơm lắp cố định.
- Năng lượng tiêu thụ thấp, màng chất lượng cao để bảo toàn năng lượng.
- Công suất tiêu hao thấp.
- Vi khuẩn trước khi lọc có kích thước khoảng 0.05Micron
 (Thuyết minh công nghệ xử lý nước do Anh Hồ Văn Hoa)
Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :