www.langminhnews.net

Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin tại nhà thờ Chánh tòa Xuân Lộc


GPXL (25.11.2013) - Đức Thánh Cha Bênêdictô 16 đã khai mở NĂM ĐỨC TIN cho toàn thể dân chúa trên khắp hoàn cầu từ ngày 11-10-2012 và Ngài công bố sẽ kết thúc năm ĐỨC TIN vào ngày chúa nhật lễ CHÚA GIÊSU KITÔ VUA VŨ TRỤ, 24-11-2013.

Tại giáo phận Xuân Lộc, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục giáo phận đã công bố Thánh Lễ bế mạc NĂM ĐỨC TIN cho toàn Giáo Phận Xuân Lộc sẽ cử hành vào chúa nhật 24/11/2013 cho cấp giáo xứ. Và cấp Giáo Phận, các linh mục sẽ cùng với các Giám mục giáo phận cử hành tại Tòa Giám mục trong ngày thường huấn linh mục 26-11 sắp tới.

Vì thế, hôm nay, ngày 24-11-2013, vào lúc 06:00 sáng, Đức Cha Đaminh đã đến Nhà Thờ Chính Tòa để chủ sự thánh lễ mừng kính trọng thể Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, quan thầy giáo xứ , và bế mạc Năm Đức Tin.

Trong thánh lễ này ĐGM giáo phận đã nhắc đến vương quyền của Chúa Kitô được tỏ lộ ngay trên thập giá, vương quyền của tình yêu để ban ơn cứu độ cho con người. Bài học của Nam Đức Tin sẽ còn sống mãi và thúc đẩy mỗi người kiện toàn việc thực thi Đức Tin bằng những dấn thân phục vụ yêu thương trong đời sống của mình.

Sau bài giảng của Đức Giám mục là phần tuyên xưng Đức tin. Mỗi người mạnh mẽ tuyên xưng Đức tin mà suốt năm qua mình đã nỗ lực củng cố, cử hành, sống và loan báo. Kết thúc với lời ca khơi gợi tâm tình hiệp nhất trong Đức Tin của toàn thể Dân Chúa :”Được Chúa kêu mời nắm giữ tinh thần duy nhất,nhờ liên lạc bình an ta chung tiếng xưng tụng rằng:Chỉ một Chúa, một Đức Tin, một Phép Rửa, một Thiên Chúa là Cha….

Và sau lời nguyện hiệp lễ, một nghi thức nữa được cử hành: trao nến sáng Đức Tin để ra đi thắp sáng cuộc đời. ĐGM ủy cho 2 cha chánh, phó xứ thắp lên những ngọn nến cháy từ cây nến Phục Sinh tượng trưng cho Chúa Giêsu Kitô phục Sinh, với ước mong đức tin luôn được chiếu sáng nơi đời sống của mọi tín hữu. Những ngọn nến sáng này được các thành viên trong Ban Hành Giáo, Ban Điều Hành các giáo họ, Ban trị sự các giới, Ban Phục vụ các đoàn thể tiếp nhận thay cho các cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc với ơn toàn xá và phép lành trọng thể. Mọi người ra về trong niềm xác tín mạnh mẽ: “Tôi biết tôi tin vào ai” và hơn những ngọn nến sáng lung linh được hơn 60 quý chức đại diện giáo dân và 2 cha chánh, phó xứ rước ra cuối nhà thờ như dấu chỉ vâng lời Chúa Kitô Phục Sinh truyền cho các Tông Đồ, mọi người đang hân hoan đi rao giảng TIN MỪNG cho khắp muôn dân .Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa.Thắp sáng lên trong con tình tuyệt vời.Để con hân hoan đem tin yêu đi về muôn lối,tựa như mưa tuôn mưa hồng ân Chúa trên trần đời.Để con say mê tim reo vang rộn ràng đi tới.Niềm tin cao dâng ôi niềm tin Thánh ân tuyệt vời.

Ước gì tinh thần của Năm Đức tin vẫn luôn được tiếp nối trong đời sống Dân Chúa giáo xứ chính Tòa Xuân Lộc và cũng là trong khắp giáo phận Xuân Lộc bằng việc CANH TÂN ĐỜI SỐNG ĐỨC TIN TRONG GIA ĐÌNH VÀ GIÁO XỨ ĐỂ TRỞ THÀNH GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA như chủ đề mục vụ trong chương trình ngũ niên mừng kim khánh ngày thành lập giáo phận vào năm 2015 đã đề ra.
Theo Nguồn GPXL.net

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :