www.langminhnews.net

Diễn nguyện canh thức và Thánh lễ Mừng CHÚA GIÁNG SINH

 Vào lúc 22g ngày 24/12/2013 tại Giáo xứ, hòa chung niềm vui trong toàn thể Giáo hội. Cha Xứ dâng Thánh lễ đêm Mừng Ngôi Hai xuống Thế Làm Người. Khời dầu Thánh lễ Cha Chủ sự Ngài mời gọi cộng Đoàn hãy mặc lấy tâm tình của đêm giáng sinh, và sống chủ đề mục vụ của Giáo Phận" Gia đình sống và Loan báo Tin Mừng"

Đêm nay, Hài Đồng Giêsu đã được sinh ra trong Hang Đá Bêlem, Ngài chia sẻ trong bài giảng.

Bình an từ trời cao đã đến với chúng ta. Con Thiên Chúa làm người, Đấng Cứu Thế Giêsu đã đi vào lịch sử nhân loại, Thiên Chúa là Tình yêu, Ngài đã giáng sinh để đem lại cho nhân loại ơn tái sinh trong ơn thánh. Đêm nay đất trời se kết, Chúa Cứu Thế đã gặp con người và con người đã gặp Ngài. Chúng ta hãy đến Bêlem với đức tin sâu xa, với lòng yêu mến. và từ bỏ mọi đam mê dục vọng, khi mà thế giới  này dầy dẫy bất công, dối trá sống hưởng thụ, đầy ích kỷ, đã không đến với Chúa qua Thánh thể, và qua Lời của Ngài.  Chúng ta hãy  có tâm hồn đơn sơ bé mọn. Đến Hang Đá để chiêm ngắm Hài Đồng Giêsu bởi vì Emmanuen, Thiên Chúa-Ở-Với-Con-Người đang im lặng nằm trong máng lừa, Ngài dạy chúng ta bài học khiêm hạ, bài học khó nghèo.Tất cả ba nhân vật Mẹ Maria, Hài Đồng Giêsu và thánh cả Giuse đều im lặng. Đây là sự kỳ diệu của đêm Giáng Sinh. Đây là đêm linh thánh. Biến cố đêm Giáng Sinh được coi như một lời để nhìn, một lời để loan báo, một lời để suy niệm và giữ mãi trong lòng. Hài Nhi Giêsu im lặng. Tất cả đều yên lặng. Bầu khí đêm Giáng Sinh là một bầu khí linh thánh, bầu khí thánh thiêng nhưng mang một ý nghĩa tuyệt vời. Mẹ Maria và thánh cả Giuse chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu. Trong sự im lặng thánh, chúng ta hiểu được mầu nhiệm Giáng Sinh vì Giáng Sinh đang thực sự nói với chúng ta. Chúng ta sẽ lãnh nhận được ánh sáng của Con Thiên Chúa làm người nếu chúng ta biết trở nên nghèo khó như Chúa Giêsu nghèo khó và khiêm tốn đón nhận Ngài, thì Chúa Giêsu sẽ ban cho chúng ta quyền làm Con Thiên Chúa và làm anh em đích thực với nhau.

Chúa Kitô đã đến giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và ban bình an cho chúng ta:” Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người Chúa thương “ ( Lc 2, 14 ). Trong Chúa Giêsu, chúng ta nhận ra chính chúng ta bởi vì Chúa đồng hóa với người nghèo, người bé nhỏ, kẻ khiêm nhu vv…Do đó, đến với Hài Đồng Giêsu chúng ta sẽ được hạnh phúc tràn đầy . Đêm Giáng Sinh nói cho nhận loại hiểu Thiên Chúa yêu thương con người, yêu thương loài người. Lễ Giáng Sinh là lễ của tình thương. Thiên Chúa yêu thương con người nên đã tặng ban cho nhân loại người Con Một Yêu Dấu để chia sẻ kiếp sống con người, để cứu chuộc con người. Ngài muốn chúng ta đáp trả lại tình yêu của Ngài và chúng ta cũng phải yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương chúng ta. Mỗi người hãy mang Chúa Hài Nhi trở nên bình an đích thực là dấu chỉ để mọi người , mọi gia đình sống và loan báo Tin Mừng.

Sau Thánh Lễ Cha Chúc mừng Bình an của Chúa hài Đồng trong đêm Giáng Sinh đến từng người, từng gia đình, và Cha cũng cám ơn tất cả mọi thành phần trong giáo xứ đã tích cực cộng tác làm cho Thánh lễ được trang nghiêm sốt sắng. Ngài nhắc lại mỗi người phải làm sao để Tin Mừng Thiên Chúa Giáng Sinh được nguồn bình an đích thực. Khi gia đình đã tràn ngập Tin Mừng thì mới loan báo Tin Mừng cho anh chị em mình.











































Jos. Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :