www.langminhnews.net

Nghi thức Tẩm liệm và Di Quan Cha Cố Gioan B. ĐINH ĐỨC HẬU



Sau một thời gian dài đau bệnh CHA CỐ GIOAN BAOTIXITA ĐINH ĐỨC HẬU nguyên Chánh xứ Xuân Mỹ đã được Chúa gọi về lúc 12g30 Thứ Ba, ngày 03 tháng 12 năm 2013. Tại Giáo xứ Xuân Mỹ, Giáo hạt Xuân Lộc. Hưởng thọ 86 tuổi.

09g00 sáng thứ tư, ngày 04/12/2013. Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc đã chủ sự nghi thức Tẩn Liệm cho thi hài Cha Cố Gioan B. Đinh Đức Hậu
tại phòng khách giáo xứ với hiện diện của quý Cha giáo hạt Xuân Lộc, quý Cha linh tông Cha Cố Gioan B, quý Dì Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục, gia đình Cha Cố Gioan B. và cộng đoàn giáo xứ Xuân Mỹ.

Vào lúc 09g30 là cuộc Di Quan Cha Cố Gioan B. Đinh Đức Hậu từ nhà xứ ra nhà thờ đi đầu là thánh giá nến cao, nến Phục Sinh, Di ảnh Cha Cố Gioan B. tiếp đến là quý Dì Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục, theo ngay sau là linh mục đoàn giáo hạt Xuân Lộc, quan tài Cha Cố Gioan B. Đinh Đức Hậu, sau là thân nhân của Cha Cố Gioan B.

10g00, Cha quản hạt Xuân Lộc chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Gioan B, cùng đồng tế với ngài gồm linh mục đoàn giáo hạt Xuân Lộc, quý Cha linh tông, và sự hiện diện đông đảo của tu sĩ nam nữ, giáo dân Xuân Mỹ và các giáo xứ liên hệ.

Trong bài giảng Cha quản hạt Xuân Lộc dựa trên Tin mừng Lc 7, 11-17, nói lên sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cuộc lữ hành trần thế của người tín hữu. Chúa đã cho người con trai duy nhất của bà góa thành Naim chỗi dậy sau cái chết như dấu chỉ sự liên kết giữa mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu với người tín thác vào tình yêu của Chúa. Cha Cố Gioan B. Đinh Đức Hậu là người Cha, người thầy duy nhất của biết bao con người đang hiện diện nơi đây, đặc biết đối với cộng đoàn giáo xứ Xuân Mỹ qua đời sống hăng say phục vụ Hội thánh, sống hết mình vì đàn chiên. Cha Cố trở nên gương mẫu đời sống thánh thiện, khiêm tốn và quảng đại trong thiên chức linh mục của ngài. Cha Cố đã liên kết với chính Chúa Giêsu, Đấng ngài hằng tín trung và phó thác.

Xin hiệp lời cầu nguyện cho Cha Cố Gioan B. Đinh Đức Hậu mau được hưởng Nhan Thánh Chúa.
Nguồn Giáo Phận Xuân Lộc.net 































www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :