www.langminhnews.net

Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc mừng Giáng Sinh Tòa Giám Mục Xuân Lộc

14 giờ 30 ngày 21/12/2013, Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Xuân Lộc nhân dịp Giáng sinh 2013. Đón tiếp Phó thủ tướng tại Tòa Giám Mục có Đức Cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Đức Cha phụ tá Giuse Đinh Đức Đạo, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Tổng dại diện, Quý Cha Giáo Đại chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Quý Cha, Quý Chủng sinh và Nữ tu đại diện các Hội Dòng Đa Minh Thánh Tâm, Đa Minh Tam Hiệp,
Đa Minh Phú Cường, Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục …. Cùng đi với Phó thủ tướng có ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ – Trưởng Ban Tôn Giáo Chính phủ; Ông Nguyễn Quang Thắng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Ông Dương Ngọc Tấn, Phó Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ; Ông Nguyễn Văn Khánh, Giám Đốc Sở Công An cùng Đại diện Ban Dân Vận Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam…. Sau lời chào mừng và giới thiệu của Cha Giuse Nguyễn Văn Việt, Chưởng ấn Tòa Giám Mục, Đức ông Vinh sơn Tổng Đại diện đã trình bày tổng quan về tình hình tôn giáo, các sinh hoạt giáo dục đào tạo và bác ái xã hội cũng như các sinh hoạt lớn của Giáo phận trong những năm qua. Đức ông khẳng định: “Theo tinh thần Thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt nam năm 1980, Giáo phận Xuân Lộc luôn nỗ lực sống theo đường hướng Giáo hội hoàn vũ và sống trong lòng dân tộc Việt Nam; Xây dựng trong Hội thánh một nếp sống, một lối diễn tả đức tin phù hợp với truyền thống dân tộc; tích cực góp phần cùng đồng bào cả nước bảo vệ và xây dựng tổ quốc”.



Là một giáo phận lớn nhất trong 26 giáo phận công giáo tại Việt Nam, Giáo phận Xuân Lộc luôn đi đầu trong các hoạt động bác ái xã hội. Những hoạt động đó Giáo phận luôn nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền và cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho người dân. Trong bài phát biểu của mình, Phó thủ tướng cũng ca ngợi sự yêu thương, gắn bó của mọi người qua việc tổ chức thành công Hội nghị Liên hội đồng Giám mục Á Châu FABC lần thứ X năm 2012 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc. Phó thủ tướng cũng mong muốn: “Các Giám mục, Linh mục và Tu sĩ trong giáo phận hãy bằng trách nhiệm và lòng nhân ái, tiếp tục động viên giáo dân nỗ lực hơn nữa trong vai trò của một người công giáo tốt, đồng thời là một công dân tốt….”.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, nhân dịp này, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới hai Đức Cha Giáo phận, Đức Ông Vinh Sơn Tổng Đại Diện, quý Linh mục, Tu sĩ nam nữ, Quý Chủng sinh của Tòa giám mục Xuân Lộc và qua Đức Cha Đa Minh, Phó thủ tướng gửi lời chúc toàn thể Linh mục, Tu sĩ, bà con giáo dân trong toàn Giáo phận Xuân Lộc một mùa Giáng sinh an vui và một năm mới 2014 thắng lợi.



Trong lời đáp từ, Đức Cha Đa Minh đã cám ơn sự hỗ trợ từ Chính phủ và Chính quyền địa phương cho các hoạt động của Giáo phận Xuân Lộc. Quý ban ngành của chính quyền đã luôn đi sát, nâng đỡ và tạo điều kiện để người công giáo làm tốt sứ vụ của mình cũng như luôn khích lệ người công giáo ngày càng sống tốt đời đẹp đạo. Đồng thời, Đức Cha Đa Minh cũng mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện hơn nữa cho các hoạch định tương lai của Giáo phận.



Rời Tòa Giám Mục Xuân Lộc, Phó thủ tướng đã đến thăm giáo dân tại Giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc và thăm gia đình ông Đỗ Khắc Long, một trong những gia đình công giáo tiêu biểu của Giáo phận Xuân Lộc.





Phương Trâm.Nguồn. http://chiaseyeuthuong.net/pho-thu-tuong-chinh-phu-nguyen-xuan-phuc-tham-va-chuc-mung-giang-sinh-toa-giam-muc-xuan-loc/

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :