www.langminhnews.net

Đại hội giới trẻ châu Á lần thứ sáu

WHĐ (13.02.2014) – Từ ngày 10 đến ngày 17 tháng Tám 2014 sẽ diễn ra Đại hội Giới trẻ châu Á (Asian Youth Day – AYD)lần thứ sáu tại Hàn Quốc, do Văn phòng Giáo dân và Gia đình của Liên Hội đồng Giám mục Á châu tổ chức với chủ đề “Hỡi Bạn trẻ châu Á, hãy thức tỉnh! Vinh quang của các thánh tử đạo toả sáng trên bạn”, dựa trên câu Kinh Thánh “Nếu chúng ta cùng chết với Ðức Kitô, chúng ta tin rằng chúng ta cũng sẽ được sống với Người” (Rm 6,8).
Đại hội Giới trẻ châu Á là ngày hội của giới trẻ Công giáo thuộc các quốc gia thuộc châu Á. Kinh nghiệm cuộc sống kéo dài một tuần này giúp người trẻ cùng nhau hoạch định đời sống thiêng liêng tương lai của mình qua các chương trình huấn luyện. Đồng thời, việc gặp gỡ tạo cơ hội cho các bạn trẻ Công giáo khám phá và canh tân đức tin, để có thể chia sẻ Phúc Âm cho người khác qua việc thực thi công lý và hòa bình. Đại hội cũng bao gồm việc chia sẻ đức tin với các nhóm tôn giáo khác.
Các mục tiêu chính của Đại hội lần thứ sáu là:
– Nhớ lại nguồn cội đức tin của chúng ta.
– Tái khám phá đức tin.
– Cùng nhau tiến bước trong thế giới hôm nay như những chứng nhân, với Chúa Giêsu và các thánh tử đạo.
Đại hội gồm hai phần: từ ngày 10 đến 13: Ngày tại các giáo phận; từ ngày 13 đến 17: Các sự kiện chính, tại giáo phận Daejeon.
Cụ thể, chương trình diễn tiến của phần hai như sau:
Ngày thứ nhất (thứ Tư 13-08): “Hãy đến mà xem” (Ga 1,39)
– Thánh lễ khai mạc
Thánh lễ khai mạc diễn ra tại Đền thánh Solmoe ở thành phố Dangjin thuộc tỉnh Chungnam, sinh quán của thánh Anrê Kim Dae-gun, linh mục và vị tử đạo Triều Tiên đầu tiên.
Ngày thứ hai (thứ Năm 14-08): “Hãy khám phá nguồn cội đức tin của chúng ta”
Đây là ngày khám phá nguồn cội đức tin của chúng ta và đức tin ấy được thông truyền cho chúng ta như thế nào. Đây cũng là ngày tưởng nhớ biết bao người đã hy sinh mạng sống để chúng ta được đón nhận đức tin. Cuối cùng chúng ta được hướng dẫn để nhận thức rằng nguồn cội đích thực của đức tin của chúng ta là ở nơi Thánh giá Chúa Kitô.
– Triển lãm quốc gia (Nguồn cội đức tin)
– Cầu nguyện Taizé
Ngày thứ ba (thứ Sáu 15-08): “Hỡi bạn trẻ, hãy gõ cửa!”
Trong thế giới ngày nay có nhiều giá trị phản Kitô, đe doạ nhiều người trẻ là môn đệ của Chúa Kitô. Thực tế này có thể được coi là một hình thức bách hại mới đối với người trẻ. Người trẻ đối phó ra sao với kiểu bách hại mới này?
Đây là lúc gõ cửa để đánh thức niềm hăng say đức tin đã ngủ quên trong tâm hồn người trẻ.
– Hội thảo
– Đêm gõ cửa
Ngày thứ tư (thứ Bảy 16-08): “Hãy tiến bước cùng với Chúa Giêsu và các thánh tử đạo”
– Hành hương: Theo bước chân các thánh tử đạo Triều Tiên.
– Lễ hội bế mạc
Ngày thứ năm (Chúa nhật 17-08): “Hãy đi loan báo Tin Mừng khắp thế giới” (Mc 16,15)
Chúa Giêsu trao cho Giáo hội chúng ta sứ mệnh cùng sống với Người trong thế giới.
– Thánh lễ bế mạc.
Theo Ban tổ chức, có thể Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ hiện diện trong Ngày khai mạc Đại hội 13-08 và sẽ chủ sự lễ tuyên phong Chân phước cho 124 vị tử đạo người Triều Tiên, dự kiến diễn ra ngày 15-08. Các vị tử đạo bị giết trong thời gian từ năm 1791 đến 1888 vì lòng thù nghịch với đức tin (in odium fidei) là Tôi tớ Chúa Phaolô Yun Ji-chung, giáo dân, và 123 người bạn.
Đại hội Giới trẻ châu Á lần thứ năm được tổ chức tại giáo phận Imus, Philippines, hồi cuối tháng 11 năm 2009 với chủ đề: “Hãy đến cùng nhau chia sẻ Lời Chúa và sống mầu nhiệm Thánh Thể”.
Đại hội Giới trẻ châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan (năm 1999), sau đó là Đài Loan (năm 2001), Ấn Độ (năm 2003) và Hong Kong (năm 2006).
Huy Hoàng

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :