www.langminhnews.net

Chầu Thánh Thể Lễ Chúa Ba Ngôi-Gia đình sống tình yêu hiệp nhất

I. KHAI MẠC

- Dấu Thánh Giá (đứng)..

- Hát kinh Chúa Thánh Thần.

- Đọc kinh Tin – Cậy – Mến (quỳ).

- Đặt Mình Thánh Chúa.

- Hát Thờ lạy Thánh Thể : Quì bên cung Thánh

- Lời nguyện mở đầu.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể. chúng con đã được Thiên Chúa dựng nên để mãi mãi được hưởng tình yêu của Chúa, thế mà chúng con đã lìa xa hoặc lãng quên Tình Yêu đó của Chúa. Nhưng Thiên Chúa không bỏ chúng con. Ngài đã tìm ra kế hoạch để đến ở với chúng con, rồi đưa chúng con về ở cùng Ngài trong nguồn hạnh phúc. Trước tình yêu cao cả đó, chúng con cùng nhau đến để tin, thờ lạy Chúa trong giây phút linh thiêng này.

Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi đang dẫn đưa chúng con đến nguồn hạnh phúc vô biên. Trong nguồn ân sủng của đức tin, chúng con được Chúa mời gọi sống hiệp nhất yêu thương với hết mọi người, từ trong gia đình và cộng đoàn giáo xứ. Chúa mời gọi chúng con hãy mở rộng cánh cửa tâm hồn, cùng với nhịp đập của trái tim diễn tả tình yêu của Chúa qua từng lời nói và hành động với Đức Kitô. Bởi vì yêu thương không nhất thiết đòi hỏi một trí rộng tài cao, mà chỉ đòi hỏi một sự nhiệt tâm và chân thành, là chúng con đang sống với Thiên Chúa tình yêu.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : Lắng nghe Lời Chúa. (TCC Đ tr 104) (xin mời cộng đoàn đứng).

- Đọc Tin Mừng :

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa".

Ðó là lời Chúa.

II. SUY NIỆM TIN MỪNG (xin mời cộng đoàn quỳ).

GIA ĐÌNH SỐNG TÌNH YÊU HIỆP NHẤT

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã đến trần gian để mạc khải cho con người biết về Thiên Chúa, về tình yêu vô biên của Chúa Cha dành cho loài người, Chúa cho chúng con thấy tỏ tường Chúa yêu chúng con đến thế nào khi hiến thân trên Thập giá để cứu chuộc chúng con, Chúa ban cho chúng con Thánh Thần để ban sự sống và thánh hoá chúng con. Xin cho từng gia đình và trong giáo xứ chúng con luôn sống trong tình yêu hiệp nhất như gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa.

· “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”.

Lạy Chúa Giêsu, Ba Ngôi Thiên Chúa không giữ riêng tình yêu cho mình nhưng luôn trao ban. Ba Ngôi luôn hướng về nhau và hướng ra bên ngoài, làm cho tình yêu luôn trào tràn và sung mãn.

Lạy Chúa, trong từng gia đình, chúng con vẫn yêu thương nhau, nhưng có lẽ chúng con phải nhìn lại cách thức chúng con trao ban tình yêu. Chúng con yêu thương nhưng chưa thật sự trao hiến chính mình, chúng con còn đòi hỏi quá nhiều ở người khác. Xin cho chúng con hiểu rằng, trao ban không làm cạn kiệt tình yêu, nhưng làm cho tình yêu ngày càng dồi dào phong phú. Xin cho mỗi người trong từng gia đình chúng con biết luôn nghĩ đến người khác, sẵn sàng trao ban những gì mình có, để mang lại hạnh phúc cho nhau. Xin dạy chúng con biết yêu thương nhau bằng chính tình yêu sung mãn và trào tràn của Ba Ngôi Thiên Chúa.

(thinh lặng)

· “Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”.

Lạy Chúa Giêsu, việc Chúa đến thế gian buộc con người phải lựa chọn dứt khoát: tin vào Thiên Chúa hay từ chối Ngài. Sự lựa chọn này liên quan mật thiết đến ơn cứu rỗi: tin vào Chúa sẽ được sống đời đời, còn chối từ Chúa sẽ đánh mất sự sống. Vì thế, án phạt không phải do Chúa, nhưng do chính con người đã không chịu đón nhận ơn cứu độ.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cha mẹ nào cũng yêu thương và muốn điều tốt cho con cái, nhưng có những đứa con không muốn đón nhận tình thương, nghĩ rằng mình đủ khả năng để sống theo ý riêng. Rồi một ngày nào đó, khó khăn xảy đến, người con gục ngã và mất đi tất cả. Án phạt không phải từ cha mẹ, mà từ sự tự do lựa chọn của chính đứa con. Xin cho con cái chúng con biết nghe lời cha mẹ, để tránh khỏi những vấp ngã đáng tiếc trên đường đời, và gia đình chúng con giữ được mãi tình hiệp nhất yêu thương.

Nhưng tình yêu ở nơi con người chúng con chưa hoàn hảo vì còn chen lẫn nhiều ích kỷ, hận thù, ghen ghét. Vì thế con người còn phải thanh luyện cho tình yêu ngày càng thêm tinh tuyền, thêm quảng đại, thêm phong phú. Càng yêu thương chúng con càng nên giống Thiên Chúa. Càng quảng đại chúng con càng gần với trái tim Thiên Chúa. Càng quên mình chúng con càng tham dự vào sự sống Thiên Chúa.

Được sinh ra trong tình yêu nên chúng con phải sống bằng tình yêu. Như thế chúng con mới sống cách tích cựu ơn gọi của mình. Như thế con người mới đạt được cùng đích đời mình là sống hạnh phúc trong tình yêu muôn đời của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Lạy Chúa Giêsu, trong gia đình chúng con vẫn còn đó những chia rẽ bất đồng, những tranh chấp hơn thua nhau, và hố ngăn cách giữa các thế hệ hay các quan niệm khác nhau về cách nghĩ, cách sống. Xin cho chúng con tìm được tiếng nói chung, sự đồng điệu giữa các tâm hồn, để chúng con xây dựng gia đình hiệp nhất theo hình ảnh của Chúa Ba Ngôi từ nơi các gia đình, và trong cộng đoàn giáo xứ.

Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa, là nguồn mạch tình yêu, là sự sống sung mãn, là thiên đàng hạnh phúc, chúng con đã được sinh ra trong tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con biết sống tình yêu hy sinh theo gương Chúa Giêsu Kitô, để chúng con được kết hợp với Chúa, sống chan hoà hạnh phúc trong tình yêu muôn đời của Chúa.
Amen.

- Thinh lặng.

- Hát : Dấu ấn tình yêu. Cộng đoàn đứng

- Lần hạt: Năm Sự Mừng cộng đoàn ngồi

- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng. Cộng đoàn quì

- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích (TCCĐ Tr 261)

- Phép lành Thánh Thể.

- Hát tạ :Tình yêu Thiên Chúa
- Kinh Trông Cậy.
Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :