www.langminhnews.net

Ngày Chầu lượt Giáo xứ 2014

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, quỳ trước tôn nhan Chúa, trong giờ thánh thiêng này, lòng chúng con tràn ngập niềm hạnh phúc êm đềm. Bên Chúa tâm hồn chúng con thanh thản và an bình. Chúng con dâng lên Chúa tâm tình tri ân và yêu mến trong toàn Giáo Phận, Giáo xứ chúng con thay mặt cầu nguyện cho Giáo phận trước hết cho Hai Đức Cha được an lành mạnh khỏe, cho mọi sinh hoạt trong giáo phận phát triển như ý Chúa muốn, cho tất cả Quí Cha, cách riêng cho Cha Xứ chúng con, Quí tu sĩ nam nữ và toàn thể Dân Chúa luôn mến yêu Chúa trong một đức tin sống động và sâu xa, và cho chúng con sốt sắng trong giờ Thánh này.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con thờ lạy Chúa. Chúng con xin hết lòng tôn vinh ngợi khen và chúc tụng Chúa.

Nhờ Chúa Thánh Thần đã làm cho chúng con được trở nên con Chúa. Và cũng nhờ Chúa Thánh Thần mà chúng con đã là những môn đệ đích thực của Đức Kitô. Sống nơi cộng đoàn thân yêu này để “Sống và loan báo Tin Mừng”
Chúa Thánh Thần cũng biến đổi chúng con là những người yếu hèn, trở nên người Kitô hữu đích thực, từ trong gia đình, họ đạo, nơi môi trường chúng con đang làm việc, và nơi chúng con đang dấn thân. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con.

Chúa Thánh thần cũng đổi mới từng gia đình là cộng đoàn yêu thương bằng tình yêu hợp nhất, xuất phát từ Thiên Chúa tình yêu, là dấu chỉ sống động của Thiên Chúa tình yêu “ hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hòa, nhẫn nại, chịu đựng và tha thứ cho nhau.

GIA ĐÌNH CAN ĐẢM SỐNG VÀ THÔNG TRUYỀN ĐỨC TIN
Lạy Chúa Giêsu, hôm nay chúng con mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Lời Chúa hứa ban Thánh Thần trước khi về trời vẫn đang được thực hiện nơi Hội Thánh: “Hãy nhận lấy Thánh Thần”. Chúng con cảm thấy an ủi và hạnh phúc biết bao, vì Chúa đã thêm sức mạnh linh hồn và thể xác cho chúng con. Chúa Thánh Thần là Thầy nội tâm, là Đấng liên kết mọi người trong tin yêu. Xin Ngài củng cố đức tin của chúng con, giúp chúng con can đảm sống và thông truyền đức tin trong mọi hoàn cảnh cuộc sống.

· “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thiết lập Hội Thánh trên đá tảng Phêrô, nhưng chính khi trao ban Thánh Thần cho các Tông đồ, Hội Thánh mới chính thức khai sinh. Khi ấy, các Tông đồ không còn sợ sệt bỏ trốn, nhát đảm tìm nơi an thân; nhưng các ngài đã tràn đầy niềm tin, can đảm ra đi loan báo và nhiệt thành làm chứng nhân cho Chúa Phục Sinh, cho dù bị bách hại và ngay cả cái chết cũng không ngăn cản được bước chân của các ngài.

Là những Kitô hữu, nhờ bí tích Rửa tội và Thêm sức, chúng con cũng được lãnh nhận tràn đầy ơn Thánh Thần. Xin sức mạnh của Thánh Thần Chúa thêm sức để chúng con can đảm sống niềm tin Kitô, mạnh dạn tuyên xưng đức tin bằng lời nói và hành động trong cuộc sống hằng ngày, nơi gia đình cũng như trong mọi môi trường chúng con sống và làm việc.
(thinh lặng)

· “Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết đức tin là một ân ban và chúng con phải cầu xin ân ban ấy. Một khi các Tông đồ lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các ngài không những có khả năng để hiểu chân lý vẹn toàn của Chúa mà các ngài còn có khả năng và lòng nhiệt thành để sống và thông truyền chân lý đức tin ấy cho muôn dân.

Trong thế giới ngày nay, nhiều nơi và nhiều người đang gặp khủng hoảng về đức tin: với khuynh hướng sống thế tục, người ta dửng dưng, xem như không coi trọng sự cần thiết của đức tin và những ơn đức tin mang lại. Chính vì thế, mỗi người Kitô hữu và từng gia đình chúng con được mời gọi trở nên sứ giả của Tin Mừng và là người thông truyền đức tin Kitô giáo. Xưa kia Chúa đã trao cho các Tông đồ sứ mạng loan báo Tin Mừng và khơi dậy niềm tin nơi muôn dân và hôm nay Chúa trao cho mỗi người chúng con sứ mạng ấy.

Lạy Chúa, trong nỗ lực Phúc-Âm-hoá đời sống gia đình, xin cho mỗi người chúng con được nhận biết và sống kết hợp mật thiết với Chúa hơn, và nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, xin cho đời sống chúng con được biến đổi theo tinh thần Phúc Âm. Có như thế chúng con mới có thể thực thi sứ vụ thông truyền đức tin cho người khác.

Lạy Chúa Giêsu, xin đổ tràn lửa Thánh Thần trên tâm hồn chúng con, để Ngài uốn nắn điều cứng cỏi, sưởi ấm chỗ lạnh lùng, khơi lên lửa tin yêu và đốt nóng lòng nhiệt thành trong chúng con. Xin giúp chúng con can đảm sống đức tin đã lãnh nhận và nhiệt tâm thông truyền đức tin ấy cho anh chị em chúng con gặp gỡ. Amen.





jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :