www.langminhnews.net

THÁNH LỄ CẦU HỒN TẠI ĐẤT THÁNH GIÁO XỨ

Chiều nay ngày 2/11/2014 tại đất thánh giáo xứ tuy trời có mưa nặng hạt, mây đen xám xịt cả bầu trời, nhưng Thánh lễ vẫn được cử hành vào lúc 16g30 như đã định.
Tham dự Thánh lễ rất đông, và năm nay có phần đặc biệt là ngoài thành phần tham dự là
giáo dân trong giáo xứ còn có sự tham dự của Anh chị em các Tôn giáo Bạn, không khí  thật sốt sắng khi bước vào thánh lễ thật ấm cúng, khi mà mọi người thinh lặng lắng nghe tâm tình đầu lễ và lời mời gọi của Cha Chánh xứ diễn tả đạo hiếu “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”  lòng thảo hiếu con cái hướng về Tổ tiên Ông bà Cha mẹ trong Thánh lễ hôm nay.
Sau tâm tình đầu Thánh lễ với các anh em tôn Giáo bạn Dâng lên Tổ tiên Ông bà Cha mẹ lẳng hoa thành kính, và nén hương trầm tỏ lòng thành kính mến yêu. Thánh lễ được tiếp tục như thường lệ.
Bài giảng trong Thánh lễ Cha Chủ Tế nói lên công ơn trời bể của Bậc sinh thành và diễn tả tình thương mà Cha mẹ dành cho con cái và thế hệ tương lai. và Ngài cũng nói lên mối tương quan từng người trong tinh thần đạo hiếu đối với Cha mẹ khi còn sống cũng như các Ngài đã qua đời.
Thánh lễ năm nay được nối kết tinh thần với anh em Lương dân là một niềm vui mới với tinh thần cởi mở đối thoại và truyền giáo.

Kết thúc Thánh lễ là những nén hương được thắp lên cho người nằm xuống đượm tình thảo hiếu với TỔ TIÊN ÔNG BÀ CHA ME.



















Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :