www.langminhnews.net

THƯ MÙA VỌNG CỦA HAI ĐỨC CHA GIÁO PHẬN GỬI CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA

Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 29 tháng 11 năm 2014
Long Khánh – Đồng Nai
Kính gửi : Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh,
Và toàn thể Anh Chị Em giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc,
Số: 04-2014/TLL
Anh chị em thân mến,

Mùa Vọng năm nay bắt đầu vào ngày Chúa Nhật 30 tháng 11 năm 2014. Đây là thời gian chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Giáng Sinh, kỷ niệm biến cố trọng đại Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, xuống thế làm người vì tình thương yêu đối với nhân loại và cũng là thời gian chuẩn bị tâm hồn chờ đón ngày Ngài sẽ trở lại lần thứ hai trong vinh quang của Ngài. Nhân dịp này, tôi muốn chia sẻ với Anh Chị Em đôi tâm tư, nhất là trong bối cảnh của Năm Thánh mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận và Năm Đời sống Thánh Hiến được cử hành trong toàn thể Hội Thánh.

1. Trông đợi Đấng Cứu Thế trong nỗ lực nên thánh
Mùa Vọng nhắc nhở chúng ta hiệp thông với mọi giáo hữu trên thế giới đang hướng về Chúa, khẩn cầu kêu xin: “Trời Cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng Chuộc Tội” (Is 45,8). Tâm tình này dẫn đưa chúng ta qui hướng tâm hồn về Chúa. Sống giữa những lo lắng cho nhu cầu hằng ngày, người ta dễ đắm chìm theo tư lợi và dục vọng. Đi vào Mùa Vọng, các giáo hữu được kêu gọi qui hướng tất cả tâm hồn về Chúa là nguồn sống của mình, có khác chi đoàn lữ hành trong sa mạc mong mỏi tìm kiếm nguồn suối nước trong: “Như nai rừng mong mỏi tìm về suối nước trong, hồn con cũng trông mong được gần Ngài, lạy Chúa” (Tv 42,2).

Đây chính là hành trình nên thánh mà Giáo phận chúng ta đã cùng nhau nỗ lực thực hiện qua chương trình Ngũ Niên (2011 – 2015) mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận. Mỗi năm trong chương trình Ngũ Niên đều có những hướng dẫn cụ thể cho hành trình thiêng liêng canh tân Đức Tin, đặc biệt trong đời sống gia đình và giáo xứ. Riêng trong Năm Thánh 2015, Giáo phận mới khai mạc với chủ đề “Gia đình và Giáo xứ sống mầu nhiệm Thánh Thể”, tôi muốn mời gọi Anh Chị Em đặc biệt nỗ lực thực hiện hai điều sau đây:

1) Tôn vinh Thánh Thể và sống theo tinh thần tình yêu Thánh Thể của Chúa: Xin Anh Chị Em hãy siêng năng và sốt sắng tham dự Thánh Lễ, các giờ Chầu Thánh Thể. Hơn nữa, xin Anh Chị Em hãy dành thời giờ viếng Thánh Thể riêng tư cá nhân hay cả gia đình để Anh Chị Em cảm nhận được tình yêu trao ban của Chúa Giêsu Thánh Thể và biết sống tình yêu trao ban đó trong cuộc sống hàng ngày.

2) Giờ Kinh Gia đình: đây là thời gian quí báu để nuôi dưỡng Đức Tin và tình thương yêu hiệp nhất thủy chung trong gia đình. Vẫn biết là cuộc sống hôm nay gây nhiều khó khăn cho việc đọc Kinh Gia Đình, nên xin Anh Chị Em cố gắng thực hiện theo phương thức do Giáo phận đề nghị trong Năm Thánh này: dù ở những nơi xa cách nhau, trong những thời khắc có thể không trùng nhau, nhưng gia đình vẫn cùng chung một lời kinh, một tâm tình hướng lên Cha trên trời.

Nếu thực hiện được hai điều trên đây, Mùa Vọng của Năm Thánh Kim Khánh Giáo phận sẽ đánh dấu bước dấn thân mới của gia đình Giáo phận chúng ta trong nỗ lực nên thánh; chắc chắn các gia đình và giáo xứ trong Giáo phận chúng ta sẽ được Chúa chúc phúc và sẽ đem lại cho từng Anh Chị Em một sức sống mới cho sứ vụ làm chứng về Chúa trước mặt mọi người.

2. Trông đợi Đấng Cứu Thế trong tình hiệp thông Năm Đời sống Thánh Hiến
Đối với toàn thể Giáo hội nói chung, và cách riêng với các Linh mục, Tu sĩ sống ơn gọi Thánh Hiến, Mùa Vọng năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt, vì vào Chúa Nhật I Mùa Vọng, ngày 30.11.2014, tại Vatican, Giáo hội sẽ khai mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến, và sẽ bế mạc vào lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền thánh, ngày 02.02.2016.

Tôi mời gọi toàn thể gia đình Giáo phận hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo hội hoàn vũ dâng lời cảm tạ Chúa về ơn gọi Thánh Hiến Chúa đã ban cho Giáo Hội, và cách riêng, cầu nguyện cho các Linh mục, các Tu sĩ Nam Nữ đang sống và phục vụ trong Giáo phận Xuân Lộc chúng ta.

Trong khi nói lên lòng biết ơn và trân trọng của Giáo phận đối với quí Cha và quí Tu sĩ Nam Nữ sống đời Thánh Hiến, tôi cũng mời gọi quí Cha, quí Tu sĩ hãy hiệp thông sâu xa với Giáo phận trong hành trình Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo phận và xin hãy dấn thân mạnh mẽ hơn nữa trên đường phục vụ và nên thánh để làm lan tỏa hương thơm ngào ngạt của sự thánh thiện vào mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận.

Với lòng tin tưởng mến yêu, chúng ta phó thác hành trình Mùa Vọng nơi Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Cả Giuse, Quan Thầy Giáo phận. Xin các Ngài che chở và cầu bầu cho các Tu sĩ nam nữ, các giáo xứ và các gia đình của chúng ta được mọi ơn lành. Nguyện xin Đấng chúng ta đang mong đợi ban cho Anh Chị Em ơn an bình và niềm vui ơn cứu độ.
Thân mến chào Anh Chị Em.

✞ Đaminh Nguyễn Chu Trinh
Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

✞ Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Phụ tá

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :