www.langminhnews.net

THÁNH LỄ TẠ ƠN 5 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ

Sáng nay vào lúc 09h ngày 23/06/2015 tại Nhà thờ Giáo xứ, cộng đoàn Giáo xứ hân hoan chào đón Quí Cha Đồng Tế, Quí Thầy, Quí Dì, Gia đình Ông Bà Cố, Quí Khách, Quí Ân nhân ,và toàn thể Giáo xứ
cùng hiệp Dâng Thánh lễ TẠ ƠN 5
NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC Cha Chánh Xứ Phaolô Đinh Châu Khâm.
Thiên chức linh mục là hồng ân nhưng không Chúa ban, không phải vì thân thế, tài năng, đức hạnh của con người mà chỉ vì tình yêu nhưng không của Thiên Chúa. Chính sự nhưng không này càng nói lên lòng yêu thương lớn lao và rất đỗi diệu kỳ của Chúa. Trước hồng ân lớn lao này, lời tạ ơn riêng mình không xứng đủ, nên trong dịp kỷ niệm 5 thụ phong Linh mục, Cha Chánh xứ Phaolô xin cả cộng đoàn và người thân cùng hiệp với ngài để tạ ơn Chúa.

Trong Bài Giảng Cha Giuse Phạm Sơn Lâm Chánh xứ Giáo xứ Tân Mai chia sẻ: Thiên Chúa là Đấng thánh thiện và là Đấng Thánh Hóa duy nhất đã muốn nhận loài người làm cộng sự viên và trợ tá để họ khiêm tốn giúp vào công việc thánh hóa. Vậy qua tay Đức Giám Mục, các Linh Mục được Thiên Chúa hiến thánh, để khi đã tham dự đặc biệt vào chức Linh Mục của Chúa Kitô, thì trong lúc cử hành các việc thánh, các ngài hành động như những thừa tác viên của Người, Đấng không ngừng thi hành các chức vụ Linh Mục trong Phụng Vụ, nhờ Thánh Thần Người, để mưu ích cho chúng ta...  Linh Mục là máng chuyển muôn ơn cho cộng đoàn.

Linh Mục nhờ bí tích Truyền Chức Thánh, thi hành nhiệm vụ rất cao cả và cần thiết là làm Cha và làm Thầy trong Dân Chúa và cho Dân Chúa, nhưng đồng thời cùng với mọi Kitô Hữu, các ngài cũng là môn đệ Chúa Kitô, được dự phần trong Nước Chúa nhờ ơn gọi của Người. Các Linh Mục được đặt giữa giáo dân để dẫn đưa mọi người về hiệp nhất trong đức ái, hãy “thương yêu nhau với tình bác ái huynh đệ, thi đua tôn trọng lẫn nhau.” (Rm 12, 10)Linh mục là tấm bánh được bẻ ra cho cộng đoàn...

Sứ vụ Linh Mục nặng nề lắm bởi vừa phải chu toàn trách vụ riêng vừa phải chăm lo phục vụ Dân Chúa. Sứ vụ càng cao đẹp, Linh Mục càng thấy mình bất xứng. Sứ vụ càng phức tạp, Linh Mục càng thấy mình giới hạn. Sứ vụ càng trường kỳ, Linh Mục càng sợ mình mệt mỏi... Chính vì thế, Linh Mục càng cần đến lời cầu nguyện của cộng đoàn và hết mọi người. Chúng ta đặc biệt xin Chúa tuôn đổ trên cha chánh xứ đầy tràn ơn Thánh Thần, để ngài nên giống Chúa Giêsu, Người mục tử tốt lành, được luôn khôn ngoan và nhiệt thành chu toàn mọi nhiệm vụ Chúa trao.


Sau Lời nguyện hiệp lễ Ông Chánh đại diện cộng đoàn CHÚC MỪNG CHA CHÁNH XỨ, sau đó Cha Chánh xứ Dâng lời cám ơn Cha Chánh xứ Tân Mai, Quí Cha Đồng Tế, Ông Bà cố,Quí khách cùng tất cả cộng đoàn.

Sau Thánh lễ Quí Cha, Quí Khách, và cộng đoàn cùng tham dự tiệc  CHÚC MỪNG CHA CHÁNH XỨ.





































Truyền thông Giáo xứ Lang minh

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :