www.langminhnews.net

Giờ CHẦU THÁNH THỂ tháng 7- Hành trang của người môn đệ là trái tim biết yêu thương.

I. KHAI MẠC
- Dấu Thánh Giá (đứng)..
- Hát kinh Chúa Thánh Thần.
- Đọc kinh Tin – Cậy – Mến (quỳ).
- Đặt Mình Thánh Chúa.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể : Quì Bên Cung Thánh
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể ! giây phút này giáo xứ chúng con thật hạnh phúc, hạnh phúc vì chúng con được mời gọi chung lời tạ ơn, hạnh phúc khi mà chúng con được chiêm ngắm, thờ lạy Thánh Thể Chúa. Chính trong giây phút này cũng là một ơn ban cho từng người chúng con. Chúa cho chúng con sum hợp nơi đây để cảm nghiệm biết bao tình yêu thương mà Chúa đã ấp ủ bao tâm hồn.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn ân sủng và bình an, làm cho chúng con say đắm, đã liên kết và làm cho chúng con hân hoan lắng nghe tiếng Chúa thôi thúc trong từng người, để sống và làm chứng cho Chúa, làm chứng cho Chúa bằng lời nói yêu thương, bằng cử chỉ chân thành dấn thân, là mọi thành phần trong giáo xứ. Xin cho Lời Chúa luôn soi dẫn chúng con trên mọi nẻo đường.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

Phúc Âm: Mc 6, 7-13
"Người bắt đầu sai các ông đi".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường, đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: "Ðến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ". Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.

Ðó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thờ lạy và tôn vinh Chúa đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể nhiệm mầu. Chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được sống trong yêu thương của đại gia đình giáo xứ, nơi chúng con cùng liên đới, cộng tác với nhau để xây dựng cộng đoàn đức tin, giúp nhau sống tinh thần Phúc Âm, làm chứng nhân cho Chúa và loan truyền Tin Mừng cứu độ cho tất cả mọi người.

“Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi”

Lạy Chúa Giêsu, khi sai các Tông đồ cứ từng hai người đi loan báo Tin Mừng Nước Trời, Chúa muốn các ngài đi với nhau để cùng nhau làm chứng cho Chúa, và giúp nhau chu toàn sứ vụ. Sứ mạng tông đồ luôn cần có nhiều người cộng tác, xin cho chúng con biết luôn tích cực, hoặc dấn thân trực tiếp tham gia việc tông đồ, hoặc hỗ trợ bằng cách hy sinh, cầu nguyện cho việc tông đồ đạt nhiều kết quả.

Lạy Chúa, Chúa ban cho mỗi người chúng con những ơn phúc khác nhau, và Chúa muốn chúng con con dùng khả năng riêng để cộng tác vào các việc chung trong cộng đoàn, trong giáo xứ. Xin cho chúng con biết khiêm tốn đón nhận sự giúp đỡ của người khác, đồng thời cũng biết quảng đại đóng góp tài năng, công sức và cả những phương tiện vật chất cho các sinh hoạt mục vụ và tông đồ trong giáo xứ.

(thinh lặng)
 “Các tông đồ ra đi rao giảng sự thống hối, xua trừ ma quỷ và chữa lành các bệnh nhân”

Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn tất cả chúng con cộng tác vào sứ mạng tông đồ của Giáo Hội, nhưng nhiều lúc chúng con chỉ muốn đứng ngoài lề để khỏi phải rắc rối, từ chối lời mời gọi tham gia việc chung để được yên thân. Xin cho chúng con một cách nào đó phải biết thống hối về thái độ hờ hững này, để quan tâm nhiều hơn đến cộng đoàn, cố gắng xua trừ thứ cám dỗ ích kỷ, để dấn thân phục vụ tha nhân nhiều hơn, và muốn được chữa lành khỏi sự biếng nhác, để tích cực góp phần phát triển cộng đoàn và giáo xứ.

Cũng có những lúc chúng con đề cao vai trò cá nhân, xem mình là trung tâm, mà quên đi khía cạnh cộng đoàn, nên đã gây nên xung khắc, chia rẽ, gây tổn hại cho việc chung và làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của giáo xứ. Xin cho chúng luôn ý thức sống tình đoàn kết gắn bó với nhau để việc tông đồ đạt được nhiều kết quả, biết sống và dậy men Tin Mừng trong cách thức chúng con cộng tác vào các sinh hoạt chung trong giáo xứ.

Hành trang của người môn đệ là trái tim biết yêu thương.

Chúa sai chúng con đến với những người đau yếu bệnh tật, hoang đàng tội lỗi, nghèo hèn yếu đuối. Những người bị xã hội bỏ quên, đến với những người anh em bé nhỏ, chúng con phải có trái tim biết cảm thương. phải mang trái tim của Thiên Chúa luôn động lòng trắc ẩn. Chúa muốn chúng con Phải sẵn sàng mở rộng vòng tay, đón nhận mọi người mà chúng con gặp gỡ. Chúa muốn chúng con một tay nắm lấy tay Chúa, một tay nắm lấy tay anh chị em bằng một tình yêu thật sự của Chúa và lòng nhiệt huyết của người môn đệ.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giờ đây Chúa lại sắp sai chúng con đi vào cuộc sống thường ngày, xin cho chúng con luôn giữ gắn bó với Chúa bằng Thánh lễ hằng ngày, và lời cầu nguyện được nối dài trong những nơi chúng con đi, trong các việc chúng con làm, và cho những người chúng con gặp gỡ. Xin Chúa đồng hành với chúng con, chúc lành cho chúng con, xin cho chúng con luôn yêu thương nhau để mọi người nhận ra chúng con đích thực là môn đệ của Chúa.

Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương để chúng con luôn trung thành và nhiệt tâm tông đồ. Ước gì nước Chúa được rộng mở, con người tìm được hạnh phúc trong Chúa. Amen.

Hát : Chúng con cần đến Chúa. Cộng đoàn đứng
- Lần Chuỗi: Năm sự Mừng 50 kinh (cộng đoàn ngồi).
- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích
- Phép lành Thánh Thể.
- Hát tạ :Đẹp thay.
- Kinh Trông Cậy.
Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :