www.langminhnews.net

Đức Thánh Cha khuyến khích ”Các tổ truyền giáo của giáo xứ”

VATICAN. Sáng thứ bẩy, 5-9-2015, ĐTC đã tiếp kiến 5 ngàn thành viên đến từ các nơi trên thế giới thuộc Phong trào ”Các tổ truyền giáo của giáo xứ”.

Phong trào này được LM Pi.Gi. Perini, một cha sở ở Milano, bắc Italia thành lập ở Milano năm 1987 và nay đã lan rộng ra các nơi trên thế giới, cả những nước như Trung Quốc, Brazil, Tân Caledonie, Burkina Faso, nhiều ước Âu Châu. Quy chế của Phong trào được Hội đồng Tòa Thánh về giáo dân phê chuẩn chung kết hồi tháng 4 năm 2015. Trong số 5 ngàn người dự buổi tiếp kiến sáng hôm qua, có 1 ngàn người đến từ nước ngoài.

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến, ĐTC nhiệt liệt khuyến khích các ”Tổ truyền giáo của giáo xứ” tiếp tục là những hạt giống nhờ đó cộng đoàn giáo xứ tự hỏi về bản chất truyền giáo của mình. Để được vậy, cần lắng nghe tiếng Chúa Thánh Linh tiếp tục nói với Giáo Hội và thúc đẩy tìm ra những con đường mới để loan báo Tin Mừng.

ĐTC cũng nói rằng: ”Anh chị em hãy khuyến khích cộng đoàn giáo xứ trở thành một gia đình trong đó có thực tại phong phú và đa dạng của Giáo Hội” (LG 8).. Gặp nhau trong các tư gia để chia sẻ niềm vui và những mong đợi trong tâm hồn mỗi người. Đó thực là một kinh nghiệm chân thực về việc loan báo Tin Mừng, như thời Giáo Hội sơ khai”.

Sau cùng ĐTC khích lệ các tổ truyền giáo của giáo xứ hãy tăng cường đời sống cộng đồng, có khả năng tiếp đón mọi người không phân biệt ai. Ngài nói thêm rằng: ”Tôi khuyến khích anh chị em hãy biến Thánh Thể thành con tim sứ mạng truyền giáo của mình, để mỗi tổ truyền giáo là một cộng đoàn Thánh Thể.. trong đó anh chị em tìm được sức mạnh để đề nghị vẻ đẹp của đức tin, vì Thánh Thể làm cho chúng ta cảm nghiệm tình thương vô biên, và mang lại một dấu chỉ cụ thể chứng tỏ Giáo Hội là ”Nhà Cha trong đó có chỗ cho mỗi người có đời sống vất vả” (Evangelii Gaudium, 47) (SD 5-9-2015)

G. Trần Đức Anh OP.Rv

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :