www.langminhnews.net

Lễ Trao giải Văn Hóa nghệ Thuật Đất Mới và mừng kỷ niệm 11 năm tấn phong Giám mục của Đức Cha Đaminh.

Sáng ngày 11-11-2015 tại Tòa Giám mục Xuân Lộc, liên Ban Văn Hóa - Truyền Thông đã đã tổ chức lễ trao giải Văn Hóa Nghệ Thuật Đất Mới(VHNTĐM) và Thánh lễ mừng kỷ niệm 11 năm Tấn phong Giám mục của Đức Cha chính Đaminh.
Đến tham dự lễ trao giải có Đức Cha chính Đaminh, người khởi xướng giải VHNTĐM và là tác giả của tù sách "Đời Dâng Hiến". Có Đức Ông Vinhsơn Tổng Đại diện, Cha Đaminh Ngô Công Sứ - Trưởng Ban Truyền Thông, Cha Phaolô Đoàn Thanh phong - Trưởng Ban Văn Hóa và Quí Cha, Quí Bề Trên, Quí Tu sĩ, Chủng sinh và rất đông quí tác giả đạt giải và quí tác đã từng tham gia giải VHNTĐM.

Chương trình bắt đầu lúc 08h00, Đức Cha, Đức Ông và Quí Cha tiến vào Hội Trường trong tiếng kèn và những tràng pháo tay giòn giã vang lên.

Khởi đầu cho chương trình hôm nay, Đức Cha đã thánh hóa cho buổi lễ, sau đó Quí Dì Dòng nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục đã trình bày tiết mục múa gói gém tâm niệm đời giám mục của Đức Cha Đaminh : "Tất cả vì Tình yêu Đức Kitô". 11 năm qua, Đức Cha đã để cho Tình yêu Đức Kitô thúc bách, Đức cha đã âm thầm, can đảm và nỗ lực để làm sáng danh Chúa.

Sau đó Cha Đaminh Ngô Công Sứ, được sự ủy quyền của Đức Cha lên tuyên bố khai mạc buổi lễ. Đức cha Đaminh lên cắt bánh Sinh nhật 11 năm Giám mục và 5 năm giải thưởng VHNTĐM. Cha Đaminh cho biết đôi nét về sự quan tâm, những thao thức và công sức của Đức cha Đaminh về VHNTĐM đối với Giáo phận Xuân Lộc và các tác giả Công giáo. Điều này càng cho thấy rõ qua clip ngắn phỏng vấn Đức cha Đaminh do Ban Truyền thông thực hiện.

Cha Trưởng BTC lễ trao giải cho biết thêm, Đức cha Đaminh với bút danh Song Nguyễn đã xuất bản được 12 tác phẩm gồm truyện dài, truyện ngắn thẫm đẫm hơi thở cuộc sống, đầy chất nhân văn Kitô Giáo…. Ngài gọi Đức Cha Đaminh là ‘Mục Tử Văn hóa’.

Cha Phaolo Đoàn Thanh Phong, Trưởng Ban Văn hóa Giáo phận có bài đánh giá Tổng kết 05 năm giải thưởng VHNTĐM. Trong hành trình 05 năm, Giải VHNTĐM ngày càng phát triển cả chất lượng lẫn số lượng tác phẩm; các tác giả ngày càng mở rộng, "sân chơi" không còn riêng cho giáo phận Xuân Lộc, một số Giáo phận khác cũng có người tham dự… “Nếu như năm 2011, tham gia giải chỉ có 22 tác giả trong giáo phận với 129 tác phẩm thì đến năm nay giải đã lan rộng thu hút số tác giả ở cả Ba Tổng giáo phận tham gia với số lượng tăng gấp ba, với hơn 1737 tác phẩm các loại. Trong đó, Tổng Gp Sài Gòn có: 98 tác giả; Tổng Gp Huế có 12 tác giả và Tổng Gp Hà Nội có: 5 tác giả”.

Ngay sau Bản Tổng kết, Nhà phê bình văn học - Thầy Micae Bùi Công Thuấn, Thư ký Ban Văn Hóa lên công bố các tác giả đoạt giải VHNTĐM năm 2015, đồng thời có những nhận định, đánh giá ngắn ngon, xác đáng từng tác phẩm đoạt giải.

Đức cha Đaminh trao quà và kỷ niệm chương cho từng thành viên BTC và qua BTC gởi tặng quà trực tiếp đến từng khách mời tham dự lễ trao giải thưởng VHNTĐM 2015.

Trước khi kết thúc việc trao giải VHNTĐM 2015, cha Phêrô Nguyễn Xuân Huy, Phó Ban Văn Hóa Giáo phận lên công bố thể lệ cuộc thi VHNTĐM 2016.

Buổi tổng kết trao giải VHNTĐM 2015 hôm nay càng thêm sinh động, phong phú với những tiết mục trình diễn văn nghệ của ca đoàn Sao Mai và Hướng Dương; ca sĩ Diệu Hiền, Ca sĩ Hoài Nam… Đặc biệt hai tiết mục múa nhạc kịch rất sinh động và ý nghĩa của Quí nữ tu dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục (Tất cả Vì Đức Kitô Giêsu) và Quí Nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc(Chiến thắng của Thánh giá).

Sau khi trao giải, cộng đoàn tiến lên Nhà Nguyện TGM để tham dự Thánh lễ Tạ ơn mừng 11 Năm Tấn phong Giám mục của Đức Cha Đaminh. Thánh lễ được bắt đầu vào đúng 11giờ, 11 phút, ngày 11, tháng 11. Những con số "1" nói lên sự hiệp nhất, một lòng một ý trong một tâm tình tạ ơn của đoàn chiên Giáo phận với vị chủ chăn của mình.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn chia sẻ niềm vui với Đức Cha tại nhà cơm của TGM.

Ban TT Giáo phận Xuân lộc

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :