www.langminhnews.net

Hoán cải để được Chúa xót thương

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Giờ đây Giáo xứ chúng con được diễm phúc quì trước Nhan Thánh Chúa, yêu mến, thờ lạy và hết lòng tri ân cảm tạ với biết bao ơn lành Chúa đã ban cho từng người, từng gia đình và cộng đoàn giáo xứ.Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể mến yêu. Chúa luôn chờ đợi từng người chúng con mở rộng cánh cửa lòng để Chúa tuôn đổ tình thương, ân sủng và lòng thương xót của Chúa trên cộng đoàn và từng người chúng con. Bước vào Năm Thánh Chúa thương xót mà Giáo hội vừa Khai mở. Chúa muốn chúng con nhìn lại bao lỗi lầm yếu đuối mà chúng con đã phạm, ngày đêm làm cho Trái tim Cực Thánh của Chúa phải rỉ máu.

Lạy Chúa sống trong Năm Thánh và đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô và của Thánh Gioan Tiền hô trong mùa vọng này, là phải sống sám hối để được Chúa xót thương. Sám hối trong sự vui mừng hồng ân cứu độ của Chúa ban. Sám hối là sửa lại mọi sự trong và ngoài thân xác, bằng cử chỉ của hành động biết yêu thương, biết đem niềm vui đến với người khác, từ trong gia đình, lối xóm, vì đây là lúc thuận tiện, vì đây là giờ thực thi đức ái trong lòng thương xót vô biên của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể. Xin cho chúng con biết hướng lên Thánh Thể Chúa trong tình yêu hiệp nhất trong tận cõi lòng của từng người chúng con.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

Phúc Âm: Lc 3, 10-18

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, dân chúng hỏi Gioan rằng: "Vậy chúng tôi phải làm gì?" Ông trả lời: "Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy". Cả những người thu thuế cũng đến xin chịu phép rửa và thưa rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi phải làm gì?" Gioan đáp: "Các ngươi đừng đòi gì quá mức đã ấn định cho các ngươi". Các quân nhân cũng hỏi: "Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?" Ông đáp: "Ðừng ức hiếp ai, đừng cáo gian ai; các ngươi hãy bằng lòng với số lương của mình".

Vì dân chúng đang mong đợi và mọi người tự hỏi trong lòng về Gioan rằng: "Có phải chính ông là Ðức Kitô chăng?" Gioan trả lời cho mọi người rằng: "Tôi lấy nước mà rửa các ngươi, nhưng Ðấng quyền năng hơn tôi sẽ đến, - tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người, - chính Người sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần và lửa. Người cầm nia trong tay mà sảy sân lúa của Người, rồi thu lúa vào kho, còn rơm thì đốt đi trong lửa không hề tắt!" Ông còn khuyên họ nhiều điều nữa khi rao giảng tin mừng cho dân chúng.

Ðó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể! Ai cũng phải có một mục đích cho đời mình. Chúa dựng nên chúng con để được sống hạnh phúc. Thế nhưng sau tội nguyên tổ, chúng con đã đi tìm hạnh phúc ở nơi không có Chúa, không có hạnh phúc thật. Cuộc đời mỗi người chỉ có một. Có được hạnh phúc thật là được tất cả, mất là mất tất cả. Hoán cải là bước đầu tiên để theo Chúa, để định lại hướng đi cho đời mình, để tìm đến hạnh phúc thật. Lạy Chúa! Mùa Vọng là thời gian chúng con chuẩn bị tâm hồn để mừng kỷ niệm việc Chúa xuống thế cứu độ chúng con, cũng là thời gian để chúng con nhìn lại chính mình mà biết được đời mình đang đi về đâu.

Dân chúng hỏi Gioan rằng: “Vậy chúng tôi phải làm gì?”

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, hạnh phúc thật là điều chúng con thao thức kiếm tìm. Chính Chúa đã xuống thế làm người để mang hạnh phúc đến cho chúng con, nhưng thế gian cũng hứa hẹn nhiều hạnh phúc với chúng con. Đâu là hạnh phúc thật? Trần thế hứa hẹn cho con người biết bao điều hạnh phúc, nhưng không hứa hẹn bình an, chẳng bao giờ hứa sự sống đời đời: “Dù sống trong danh vọng, con người cũng không thể trường tồn; thật nó chẳng khác chi con vật một ngày kia phải chết” (Tv 49,13). Chỉ có Chúa mới hứa sự sống đời đời cho chúng con. Thế nhưng để được sống đời đời chúng con phải làm gì?

+ Ông Gioan trả lời:“Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy”.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể! Người ta tuốn đến hỏi ông Gioan phải làm gì để có được hạnh phúc thật cho mình, nhưng câu trả lời của ông lại bảo họ, và cũng dạy cả chúng con phải mưu cầu lợi ích cho người khác. Lạy Chúa, bỏ mình, vác thập giá và chịu chết là con đường Chúa đã sống, là con đường Chúa đã đi. Điều chúng con tìm kiếm là sự sống đời đời. Niềm tin đòi chúng con chấp nhận một nghịch lý, nghịch lý của tình yêu: Phải mất để được.

Vâng, để có được sự sống đời đời thì mất bao nhiêu vẫn còn là có lợi. Thánh Phao-lô đã nói: “Phàm là tay đua, thì phải kiêng kỵ đủ điều, song họ làm như vậy là để đoạt phần thưởng chóng hư; trái lại chúng ta nhằm phần thưởng không bao giờ hư nát” (1Cr 9,25).

Tình yêu cho đi là đòi hỏi của sự sống đời đời. Ai sống cho tình yêu thì được chia sẻ sự sống của Thiên Chúa và có được sự sống đời đời; còn người sống vị kỷ lại đi tìm những điều sẽ mất: “Tôi đã thấy ác nhân ngạo ngược, nó vươn mình tựa hương bá xanh tươi. Nay trở lại, nó không còn nữa, tìm kiếm hoài mà chẳng thấy tăm hơi” (Tv 37, 35-36).

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Sự hiện diện của Chúa trong Bí tích Thánh Thể là bài học tuyệt vời cho chúng con về tình yêu cho đi. Chúa hiện diện ở đây vì tình yêu, Chúa là tấm bánh bẻ ra cho mọi người được sống, kể cả những người đã xúc phạm đến Chúa: “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi” (Mc 2,17).

Lạy Chúa, xin đổ tràn tình yêu Chúa vào lòng chúng con để chúng con nhìn thấy, yêu mến và phục vụ Chúa đang hiện diện trong anh em chúng con, không trừ một ai. Khi đó, Chúa thực sự ngự đến trong lòng chúng con, và qua chúng con lòng thương xót của Chúa đến được với mọi người. Amen.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :