www.langminhnews.net

Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI sẽ tham dự nghi thức Mở Cửa Thánh tại Vatican

WHĐ (07.12.2015) – Hôm thứ Bảy 05-12, cha Federico Lombardi, Giám đốc Phòng báo chí Toà Thánh, cho biết: Đức nguyên giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nhận lời mời của Đức Thánh Cha Phanxicô đến tham dự lễ khai mạc chính thức Năm Thánh Lòng Thương Xót với nghi thức Mở Cửa Thánh vào ngày 08 tháng Mười Hai, đại lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội.

Đây sẽ là lần đầu tiên Cửa Thánh đã được mở từ sau Năm Thánh 2000 do Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II thiết lập.

Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi Đức Bênêđictô xuất hiện công khai kể từ khi ngài từ nhiệm sứ vụ Giáo hoàng vào năm 2013. Trước đó, ngài đã nhận lời mời của Đức giáo hoàng Phanxicô đến tham dự Công nghị Hồng y ngày 22-02-2014; Ngày lễ của các Ông Bà ngày 27-09-2014; và Thánh lễ tuyên thánh hai Đức giáo hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II ngày 27-04-2014.

Nghi thức Mở Cửa Thánh muốn nói lên ý tưởng người tín hữu Công giáo có một “con đường đặc biệt” để đến với ơn cứu rỗi trong Năm Thánh.

Ngoài Roma với bốn Đại Vương cung thánh đường, lần đầu tiên Năm Thánh cũng được khai mạc tại các giáo phận trên khắp thế giới với việc Mở Cửa Thánh đặt tại Nhà thờ chính toà, tại một Nhà nguyện hay một Đền thánh hành hương quan trọng. Nghi thức Mở Cửa Thánh tại các giáo phận sẽ diễn ra vào Chúa nhật thứ ba Mùa Vọng, 13-12.
(Nguồn: WHĐ)

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :