www.langminhnews.net

TĨNH TÂM MÙA CHAY

WGXLM Chiều nay vào lúc 18g ngày 02/03/2016 cộng đoàn giáo xứ Đón chào Cha Dom Nguyễn Chí Dụng Cha Giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc về Giáo xứ giảng Tĩnh tâm Mùa Chay. Tham dự tĩnh tâm tất cả giáo dân trong giáo xứ.
Bước vào giờ tĩnh tâm Cha Chánh xứ giới thiệu Cha Giáo Dom Nguyễn Chí Dụng với cộng đoàn, sau đó là bước vào giờ tĩnh tâm ngày đầu tiên Cha Dom Khai mạc bằng xin ơn Chúa Thánh thần để ơn Chúa giúp từng người được Chúa yêu thương sửa dạy, và Ngài công bố Tin Mừng việc Chúa Giêsu vào hoang địa ăn chay cầu nguyện 40 đêm ngày và chịu ma quỉ cám dỗ.

Ngài dẫn đưa cộng đoàn vào Bài Tin Mừng xoay quanh đề tài "ĂN CHAY VÀ CẦU NGUYỆN"

Ăn Chay: Ngài nói việc ăn chay, cốt lõi của việc ăn chay chính là ăn năn, hối lỗi hay chính là sửa mình, là hãm dẹp thân xác, dẹp đi tính mê nết xấu Ngài đưa ra nhiều ví dụ rất xúc tích. Ăn chay phải là tương quan với Chúa và ít nhiều nhìn ra được những lỗi lầm của chính mình.

Cầu Nguyện: cầu nguyện không chỉ là hình thức bên ngoài, nhưng chính là sâu thẳm từ con tim, từ cõi lòng kết hợp mật thiết và biết lằng nghe tiếng Chúa đánh động trong tâm hồn, cầu nguyện còn là mối tương quan với Chúa.

Ăn chay, hay ăn năn sám hối và cầu nguyện không được tách rời nhau nhưng là hai việc làm luôn đi đôi với nhau để được đẹp lòng Chúa.

Tiếp theo cộng đoàn cùng tham dự thánh lễ trong bài giảng Cha Dom giúp cộng đoàn hiểu Bài Tin Mừng Chúa Giêsu Ngài đến để kiện toàn lề luật, và lề luật là tình thương, là hồng ân Thiên Chúa ban cho từng người chúng ta để qua lề luật mỗi người biết thờ phượng Thiên Chúa đúng cách.
Chúa đến kiện toàn lề luật, là Ngài dẫn chúng ta đi sâu vào đời sống nội tại của từng người. Qua đó khi mỗi người biết tuân giữ lề luật là nêu gương và có bổn phận giúp người khác tuân giữ luật Chúa nữa.






jos Nguyễn



www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :