www.langminhnews.net

Thư chung của Đức Cha Chánh Giuse nhân ngày Khánh nhật Truyền Giáo và kêu gọi Giáo phận cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung

Long Khánh, ngày 20 tháng 10 năm 2016
Kính gửi : Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Các Chủng sinh, Anh Chị Em Giáo dân Giáo phận Xuân Lộc

Anh chị em thân mến,
Chúa Nhật ngày 23 tháng 10 là Khánh nhật Truyền giáo. Hằng năm vào ngày này, toàn thể Giáo Hội dâng các hy sinh và kinh nguyện để cầu cho công cuộc loan báo Tin Mừng. Đồng thời, Giáo Hội kêu gọi các tín hữu quyên góp, mỗi người tùy theo khả năng, để trợ giúp cho công việc truyền giáo của Giáo Hội hoàn vũ. Xin anh chị em hãy quảng đại đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội.

Trong Sứ điệp Truyền giáo năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi toàn thể Giáo Hội “hãy đi ra” đến những anh chị em chưa biết Chúa Kitô để thông truyền lòng thương xót của Thiên Chúa cho họ. Ngài nói:

“Năm Thánh ngoại thường Lòng Thương Xót mà Hội Thánh đang cử hành chiếu rọi vào Ngày Thế giới Truyền giáo một ánh sáng đặc biệt: nó mời gọi chúng ta xem việc loan báo Tin Mừng cho muôn dân như là một công trình bao la, vĩ đại của lòng thương xót, cả thiêng liêng lẫn vật chất. Thật vậy, trong Ngày Thế giới Truyền giáo này, tất cả chúng ta được mời gọi ‘hãy đi ra’ trong tư cách là những môn đệ truyền giáo… để loan báo sứ điệp về sự âu yếm và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa cho toàn thể gia đình nhân loại. Trên nền tảng mệnh lệnh truyền giáo, Hội Thánh chăm lo cho những người không biết đến Tin Mừng, vì Hội Thánh muốn mọi người được cứu rỗi và cảm nghiệm tình yêu của Chúa. Hội Thánh ‘có sứ mệnh loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa, trái tim sống động của Tin Mừng’ (Tông sắc Misericordiae Vultus, 12) và công bố lòng thương xót mọi nơi trên thế giới, đến với hết mọi người nam cũng như nữ, già cũng như trẻ.”

Đáp lại sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, tôi tha thiết mời gọi toàn thể Giáo phận, đặc biệt các thành viên của các Hội đoàn, các Giới “hãy đi ra” để chia sẻ lòng thương xót của Thiên Chúa, qua tình bạn và lòng thương mến, cho các anh chị em lương dân, các tín đồ của các Tôn giáo bạn, nhất là những người đau khổ và những người cô đơn.

Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho các nạn nhân thiên tai lũ lụt tại Miền Trung trong những ngày vừa qua đang rơi vào cảnh tang thương mất mát. Đáp lại thư kêu gọi của Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đề ngày 18/10/2016, trong Giáo phận chúng ta, xin các giáo xứ, giáo họ và dòng tu tổ chức lạc quyên vào Chúa nhật tới, ngày 30/10/2016. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta sống và loan báo lòng thương xót của Chúa cho anh chị em đồng bào trên quê hương đất nước của chúng ta. Xin anh chị em tự nguyện đóng góp cho công việc bác ái này. Tất cả số tiền thu được, Văn phòng Toà Giám Mục sẽ gửi về Uỷ Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, để được chuyển đến các anh chị em lâm nạn.

Anh chị em thân mến! Ngay trong Giáo phận chúng ta, công cuộc loan báo Tin Mừng cho các anh chị em chưa biết Chúa Kitô đang đòi hỏi sự dấn thân cộng tác của mọi thành phần Dân Chúa. Trong những lần thăm viếng mục vụ, tôi thấy tận mắt nhiều giáo xứ, giáo họ trong Giáo phận còn thiếu thốn cơ sở vật chất phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt căn bản, như nhà thờ, nhà giáo lý… còn thô sơ và anh chị em ở đó phải dự lễ ngoài trời dưới mưa dưới nắng, hay trong một ngôi nhà thờ có thể sập bất cứ lúc nào bởi gió bão… Vì vậy, tôi tha thiết kêu gọi anh chị em hãy quảng đại tham gia và hỗ trợ các hoạt động loan báo Tin Mừng của Giáo phận; các giáo xứ có khả năng hãy giúp đỡ các giáo xứ, giáo họ còn khó khăn.

Xin Đức Mẹ Mân Côi che chở và gìn giữ Giáo phận chúng ta. Đặc biệt, xin Đức Mẹ hướng dẫn chúng ta trong sứ vụ “đi ra” để đem Tin Mừng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đến các anh chị em lương dân và các Tôn giáo bạn.

Thân ái chào anh chị em.

+ Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :