www.langminhnews.net

Hình phạt đời đời không phải là tra tấn mà là xa cách Chúa

Hình phạt đời đời không phải là tra tấn mà là sự xa cách Thiên Chúa. Các Kitô hữu đừng bao giờ nói chuyện với ma quỷ, bởi nó là kẻ quyến dụ hủy hoại cuộc sống anh chị em. Đây là những lời của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong bài giảng thánh lễ ban sáng ngày thứ năm 25-11, tại Nguyện đường Nhà trọ Thánh Marta.

Tiếp tục suy niệm về ngày tận thế, bài giảng của Đức Giáo hoàng tập trung vào bài đọc trích sách Khải Huyền nói về việc thiên thần bắt giữ con rắn, xiềng nó lại và ném vào ngục tối bị khóa và niêm phong.

“Con rắn hay ma quỷ, rồi bị ném vào ngục tối, để nó không còn dẫn dắt các vương quốc đi lầm đường lạc lối. Nó là kẻ quyến dụ, là kẻ dối trá, thậm chí là cha của dối trá. Nó tạo ra dối trá và lừa phỉnh. Nó khiến người ta tin rằng nếu ăn trái táo thì sẽ nên như Thiên Chúa. Nó bán lời ngon ngọt đó, và người ta nghe theo. Nó lừa phỉnh và hủy hoại cuộc đời anh chị em.

Nhưng làm sao để tránh bị ma quỷ lừa phỉnh? Chúa Giêsu đã dạy chúng ta là, đừng giao du, đừng nói chuyện với ma quỷ. Chúa Giêsu đã làm gì? Ngài đuổi nó đi, Ngài hỏi tên nó nhưng không nói chuyện với nó.

Khi Chúa Giêsu ở trong hoang địa, Ngài đã bảo vệ mình bằng cách đối đáp với ma quỷ qua Lời Kinh thánh. Do đó, chúng ta đừng bao giờ nói chuyện với ma quỷ, kẻ dối trá lừa lọc tìm cách hủy hoại chúng ta.

Trong bài đọc sách Khải Huyền, chúng ta thấy cách Thiên Chúa phán xét kẻ quyền thế cũng như người bần hàn chiếu theo hành động họ làm, và có những người bị ném và hồ lửa, một cái chết thứ hai.

Sự trừng phạt đời đời không phải là tra tấn. Đúng hơn, đó là một cái chết. Và những ai không được nhận vào Nước Thiên Chúa, đó là bởi họ đã không đến gần Thiên Chúa. Đây là những người theo lề lối của mình, xa cách Thiên Chúa, dù đã thoáng thấy Ngài nhưng lại chọn con đường đi xa khỏi Ngài. Hình phạt đời đời là sự xa cách bản thân khỏi Thiên Chúa. Đấy là nỗi đau lớn nhất, là một tâm hồn không bao giờ được trọn, một trái tim được tạo nên để tìm kiếm Thiên Chúa nhưng vì kiêu ngạo và tự phụ đã khiến mình xa rời Thiên Chúa.

Khi đẩy mình xa khỏi Thiên Chúa, Đấng yêu thương và ban hạnh phúc cho chúng ta, thì cũng như là chìm trong lửa và hình phạt muôn kiếp.. Nhưng nếu chúng ta mở rộng lòng mình trong khiêm nhượng, chúng ta cũng sẽ có được sự tha thứ, ơn cứu độ và niềm vui của Thiên Chúa.

Chính hi vọng, hay đức cậy, mở lòng chúng ta ra để gặp gỡ Chúa Giêsu. Điều đang đợi chờ tất cả chúng ta chính là cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. Thật đẹp, tuyệt đẹp. Và Chúa chỉ cần chúng ta khiêm nhượng mà nói rằng, “Lạy Chúa.” Chỉ cần ta nói lên được lời đó là đủ, phần còn lại Chúa sẽ làm cho.”

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio Eng

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :