www.langminhnews.net

Thánh Lễ bế Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Núi Cúi

Sáng ngày 20-11-2016, tại Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi đã qui tụ hơn 30.000 anh chị em tín hữu thuộc các giáo xứ trong giáo phận sốt sắng tham dự Thánh lễ Đại Trào kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Giáo phận Xuân Lộc. Thánh lễ long trọng do Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli chủ sự, cùng đồng tế có Hai Đức Cha Giuse và Đức Cha Đaminh Giáo phận, có Quí Cha Quản hạt và hơn 200 linh mục trong Giáo phận.

Vào lúc 9h00 : Cộng đoàn hân hoan đón chào Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli và Quí Đức Cha giáo phận trong tiếng kèn vang và những tràng pháo tay rộn rã. Trước khi tiến lên lễ đài, Đức Tổng Giám mục Leopoldo và Quí Đức Cha giáo phận đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và trao quà lưu niệm cho hơn 600 anh chị em bệnh nhân đến tham dự thánh lễ.

Trong phần dẫn nhập đầu lễ, Cha Giuse Đinh Văn Huấn, Trưởng Ban Phụng tự đã nói : Năm Thánh Lòng thương xót được mở ra từ ngày 12/12/2015 tại Nhà Thờ Chính Tòa Xuân Lộc với biết bao hồng ân của Chúa tuôn đổ trên Giáo phận. Nhờ những cử hành phụng vụ, những việc đạo đức, những sinh hoạt khác nhau tại các giáo xứ, Giáo phận đã tạo nhiều cơ hội thuận tiện để anh chị em đón nhận lòng thương xót tha thứ của Thiên Chúa.

Đúng 09h30, Thánh lễ bắt đầu. Đoàn đồng tế tiến ra từ phía sau lễ đài. Ca đoàn các thầy Đại chủng viện Xuân lộc có sự điều khiển của Cha Giáo nhạc sĩ Kim Long hát lễ thật trầm hùng, đưa cộng đoàn bước vào Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse chào mừng Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, chào mừng Quí Đức Cha, Quí Cha và cộng đoàn, sau đó bước vào thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đã nói : Anh chị em thân mến, trong khi khép lại Năm thánh ngoại thường lòng thương xót, chúng ta hãy canh tân lòng tin của chúng ta vào Chúa Giêsu và canh tân lòng lòng tri ân của chúng ta vì lòng thiên Chúa xót thương biểu lộ đặc biệt suốt năm vừa qua. Việc đóng cửa năm thánh không đóng lại lòng Chúa xót thương, tình Chúa thương xót không nên dành cho quá khứ mà còn cho tương lại. Như vậy cánh cửa của tòa giải tội vẫn rộng mở để chúng ta đón nhận bí tích hòa giải khi chúng ta lầm lỗi. …

Chúng ta mở cánh cửa lòng bác ái yêu thương nhất là với những người đau khổ. Tôi chia sẻ niềm hy vọng của Đức Giám mục của anh chị em là : ước gì bất cứ ai đến Xuân Lộc đều cảm nhận được niềm vui, an bình và hạnh phúc của một cộng đoàn dễ mến như được biểu lộ trên khuôn mặt của các linh mục, tu sĩ, giới trẻ trong gia đình và các giáo xứ, đây là biểu lộ của niềm vui ơn cứu độ tình thương. Như vậy tựa như thành quả của Năm thánh, anh chị em hãy làm cho niềm hy vọng của đức giám mục của anh chị em hiện thực và bắt đầu từ hôm nay. Đức Tổng Giám mục Girelli mời gọi cộng đoàn tiếp tục sống tâm tình của Năm Thánh lòng thương xót để trao ban tình yêu cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha tổng Đại diện Gioan Đỗ Văn Ngân - trưởng ban tổ chức Thánh lễ đã đại diện cho cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và cám ơn Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đã ưu ái Giáo phận Xuân Lộc, từ Singapore "bay" sang Việt Nam với chỉ một mục đích về dâng thánh lễ, sau đó trở về ngay Singapore. Cám ơn hai Đức Cha Giáo phận, Quí Cha, quí tu sĩ và cộng đoàn, nhất là những người đã hy sinh âm thầm chuẩn bị cho thánh lễ hôm nay được thành công tốt đẹp.

Trước khi nhận phép lành Tòa Thánh kết thúc thánh lễ, Đức Cha Giuse, Giám mục giáo phận đã chính thức công bố chương trình mục vụ cho năm 2017 với chủ đề : "Gia đình hãy là dấu chỉ lòng thương xót của Chúa, chuẩn bị người trẻ bước vào hôn nhân".

Sau khi công bố chương trình mục vụ là nghi thức sai đi. 12 Cha Quản hạt đại diện cho 12 giáo hạt và vị Đại diện các dòng tu nam nữ và Đại diện cho anh chị em giáo dân lên nhận sách Kinh Thánh và thư chung như là dấu chỉ nhận lệnh lên đường thực thi sứ vụ mới qua tay vị chủ chăn giáo phận.

Sau đó là nghi thức kết thúc Năm thánh. Đức Cha Giáo phận mời gọi : anh chị em thân mến chúng ta vui mừng cảm tạ Thiên Chúa là Cha của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta. Ròng rã một năm đầy ân sủng, trong Chúa Kitô, Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta bao ơn phúc bởi trời. Ngài đã ban cho chúng ta thời gian quí báu của lòng thương xót và ơn thống hối. Chúng ta hãy bày tỏ tâm tình tạ ơn và niềm hân hoan qua lời ca của Đức Trinh Nữ Maria, mẹ của chúng ta. Khi ngợi khen lòng thương xót của Chúa từ đời nọ tới đời kia. Chúng ta hãy nài xin Chúa không ngừng tuôn đổ lòng thương xót như sương mai trên toàn thể thế giới.

Sau bài ca dâng Mẹ, cộng đoàn lãnh nhận phép lành với ơn toàn xá. Thánh lễ kết thúc Năm Thánh khép lại. Xin tạ ơn Chúa và tạ ơn Mẹ Maria đã ban cho Giáo phận biết bao ơn lành, đặc biệt trong thánh lễ bế mạc này mọi sự được tốt đẹp. Nhất là nhờ tà áo Mẹ Núi Cúi đã che trên bầu trời Núi Cúi sáng nay, làm cho không khí buổi lễ thật dịu mát tuyệt vời.
Nguồn GPXL

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :