www.langminhnews.net

MỪNG KÍNH THÁNH CẢ GIUSE-QUAN THẦY GIỚI GIA TRƯỞNG

Lúc 05g45, thứ hai ngày 20 tháng 3 năm 2017, tại nhà thờ giáo xứ, Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse đã được cử hành trọng thể. Cha chánh xứ chủ tế Thánh lễ. Hiệp ý trong Thánh lễ, có quí Dì, cùng cộng đoàn

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ: Cùng dâng lời tạ ơn với tâm tình mừng kính Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria. Thánh Giuse cũng là quan thầy của giới Gia trưởng. Nguyện xin Thiên Chúa, vì công nghiệp của Thánh Giuse, giúp chúng ta luôn biết đoàn kết, yêu thương nhau trong tình yêu của Đức Kitô.

Chia sẻ trong Thánh lễ, hướng từ bài Tin Mừng Đức Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 1, 16.18-21.24a) với điểm nhấn “Thánh Giuse là một người cha mẫu mực”, cha đã nêu bật hình ảnh thánh Giuse – Người Công Chính, luôn sống gắn bó mật thiết với Thiên Chúa. Cha diễn giải: là một người cha Thánh Giuse vẫn luôn “sẵn sàng hy sinh tất cả trong âm thầm để ý Chúa được thực hiện cách tốt nhất theo khả năng của mình… Chính vì thế, Thánh Giuse được nhìn nhận là “Người Công Chính” trước nhan Chúa và trước mặt người đời”.

Từ hình ảnh Thánh Giuse, một phong cách đạo đức đặc trưng của gia đình thánh, cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ “cùng cầu xin Thánh Giuse, với kinh nghiệm sống gần gũi với Chúa Giêsu trong Gia Đình Thánh, chuyển cầu cho các gia đình Công giáo hôm nay biết yêu mến, gắn bó với Chúa Giêsu từng ngày trong tin tưởng và hy vọng, tiến bước bằng đức tin khi đối diện với trăm bề khó khăn, thách đố của cuộc sống. Cách riêng với những người đang đảm đương trọng trách làm chồng, làm cha, làm ông trong gia đình, luôn noi theo mẫu gương thánh nhân để chu toàn bổn phận, trách vụ trong bậc sống của mình”.

Cuối lễ, ông Đại diện giới gia trưởng dâng lời cám ơn Cha và cộng đoàn, cũng như dâng lên Cha Chánh xứ đóa hoa tươi thắm bày tỏ lòng tri ân.






TTGiáo xứ

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :