www.langminhnews.net

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT V PHỤC SINH

Lạy Chúa Giêsu, thật hạnh phúc cho chúng con, vì sau những lắng lo của cuộc sống, giờ đây chúng con lại được đến chiêm ngắm tình yêu nhiệm mầu của Chúa nơi Bí tích Thánh Thể. Chúng con hết lòng cảm tạ và thờ lạy Chúa với tâm tình biết ơn từ sâu thẳm của tâm hồn.

Lạy Chúa, Khi đến trần gian, Chúa vẫn luôn tôn trọng tự do lựa chọn của chúng con, và Chúa muốn Gia đình chúng con đến phó thác hiện tại và tương lai trong tay Chúa. Lạy Chúa, giữa cảnh đời biết bao đau khổ và đổi thay, ít nhiều cũng làm cho gia đình chúng con bị lung lay, xao xuyến và có nhiều lúc trật khỏi con đường mà Chúa dạy chúng con phải bước đi. Giờ đây, xin Chúa thương ban ơn trợ giúp chúng con, và dùng Lời Chúa chỉ dẫn để chúng con vững tin bước theo Chúa.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

PHÚC ÂM: Mt 5, 17-37

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy. Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ các con biết và đã xem thấy Người”. Philipphê thưa: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha, và như thế là đủ cho chúng con”. Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: “Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư, Philipphê? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha, sao con lại nói ‘Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha’? Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc. Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin vì các việc Thầy đã làm. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm. Người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha”.

Đó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Đức Giêsu chính là Đường, dẫn chúng ta đi từ nhịp cầu đau khổ đến bến bờ hạnh phúc, từ cõi chết trở về cõi sống, từ đời sống tạm bợ tới cuộc sống vĩnh hằng, từ trần gian tục lụy về quê hương thiên đàng. Đức Giêsu chính là Sự thật. Sự thật tuyệt đối, sự thật về một Thiên Chúa yêu thương và cứu chuộc con người. Sự thật sẽ giải thoát chúng ta.

Con đường của Đức Kitô là đường thánh giá, đường đau khổ. Vì thế những ai bước đi trên con đường ấy cũng phải dám hy sinh bản thân, và sẵn lòng chịu khổ vì danh Đức Giêsu. Hy sinh bao giờ cũng cho tâm hồn nét đẹp cao thượng. Với tình yêu, những khó khăn kia dường như nhỏ lại, những vất vả như bị xóa nhòa. Lòng chúng ta lại thấy vui hơn, cuộc đời thênh thang rộng mở.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã về với Chúa Cha trong vinh quang sau khi đã sống một đời yêu thương tự hiến. Xin cho chúng con cũng biết đi trên con đường của Chúa, là yêu thương anh em, để cuối con đường thập giá và đau khổ chúng con được hợp hoan với Chúa trong vinh quang nước trời. Đức Giêsu đã về với Chúa Cha trong vinh quang Phục Sinh, sau khi đã sống một đời yêu thương tự hiến. Cuộc đời Đức Giêsu trở thành con đường cho chúng ta đi. Đọc và suy niệm Tin Mừng trong tin yêu, Chúa sẽ dạy chúng ta nghĩ gì, nói gì, làm gì. Khi đi vào con đường Chúa đã đi qua chúng ta cũng trở nên nẻo đường cho anh chị em mình, nẻo đường dẫn lối về Thiên Chúa là Cha yêu thương.

Con đường của Chúa là đường phục vụ, đường yêu thương. Vì thế những ai muốn đi trên con đường của Người cũng phải dấn thân phục vụ anh em, và tận tình yêu thương nhau, cha mẹ yêu thương con cái, ông bà yêu thương con cháu, con cháu biết lắng nghe lời chỉ bảo của ông bà cha mẹ, thầy cô.

Lạy Chúa, nhưng với bản tính yếu đuối và tội lỗi, những đam mê và dục vọng lại khiến những người chúng con hôm nay đi tìm cho mình những con đường tội lỗi, ích kỷ và vô cảm. Tất cả những con đường ấy đều dẫn chúng con tới ngõ cụt và tuyệt vọng. Xin cho mỗi gia đình chúng con luôn bước đi theo Chúa trên con đường hiệp nhất yêu thương, trong trách nhiệm xây dựng gia đình theo thánh ý Chúa. Sống trong cộng đoàn giáo xứ biết hiệp nhất, có tinh thần xây dựng, quan trọng là biết lắng nghe tiếng bảo ban chủ chăn của mình.

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ đồng hành cùng chúng con luôn mãi, để hướng dẫn, chỉ bảo, khuyên nhủ chúng con đi trên con đường Giêsu, là đường dẫn chúng con về quê trời. Amen.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :