www.langminhnews.net

LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI - BỔN MẠNG HỌ ĐẠO MÂN CÔI

Hôm nay, toàn thể Giáo Hội mừng kính Mẹ Maria với tước hiệu Đức Mẹ rất Thánh Mân côi. Lễ Môi Côi gợi lại chiến thắng của đạo binh thánh giá tại vịnh Lépante bên Hy Lạp ngày 7/10/1571 nhờ sự can thiệp đặc biệt của Đức Mẹ Rất Thánh Môi Côi. Tuy nhiên, đó chỉ là lý do phụ, điều cốt yếu Lễ Môi Côi là dịp để chúng ta đi vào chương trình cứu rỗi của Chúa Giêsu, cầu nguyện cho mọi người đón nhận và thực hiện thánh ý Thiên Chúa.

Trong các lần hiện ra ở Lộ Đức cũng như Fatima, Đức Mẹ đều khuyên nhân loại phải ăn năn sám hối, lần chuỗi Môi Côi và sống trung thành với Chúa để có được cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Mừng lễ Mân Côi hôm nay, mỗi người trong chúng ta hướng nhìn lên Mẹ Maria, để noi theo Mẹ, chúng ta biết lắng nghe và thực hành thánh ý Chúa, để như Mẹ, chúng ta vượt qua được những gian nan, thách đố, những lo âu, khắc khoải, để sống tốt lành thánh thiện, sống tươi vui . Muốn được như vậy, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy đến với Mẹ, hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi như là phương thế hữu hiệu để cải thiện đời sống và xây dựng Nước trời

Ước gì mỗi người chúng ta nhận ra được giá trị của kinh Mân côi, để khi gặp những khúc quanh, gánh nặng, khổ đau, những lúc mây mù giăng kín cuộc đời, chúng ta biết chạy đến kêu xin Mẹ: “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con khi nay và trong giờ lâm tử”. Amen.

Hôm nay cũng là Lễ Bổn Mạng của Giáo họ Mân côi Cộng đoàn họ đạo chúng ta hãy hiệp lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách riêng cho các gia đình trong Giáo họ. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Nữ Trinh Maria xin Chúa ban bình an và gìn giữ mọi người trong Giáo họ được sống trong tình yêu thương của Chúa. Và cũng cầu xin cho ngày càng có nhiều anh chị em trong giáo họ quảng đại, hy sinh cộng tác với nhau trong tình yêu thương hiệp nhất để phụng sự Chúa và giúp đỡ cộng đoàn Giáo xứ.













jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :