www.langminhnews.net

Ba thái độ để ở trong tinh thần Giáng Sinh

Đức Phanxicô mô tả ba thái độ phải có để ở trong tinh thần Giáng Sinh: Vui vẻ, cầu nguyện liên lỉ và tạ ơn không ngừng.
Trong giờ Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật 17 tháng 12 -2017 tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô đã nhấn mạnh đến ba thái độ cần phải có để sống trong tinh thần Chúa Giáng Sinh: “Vui vẻ, cầu nguyện và tạ ơn”, để chuẩn bị đón Chúa Giêsu.

Thái độ thứ nhất là “luôn vui vẻ”, như Thánh Phaolô đã nói trong thư gởi tín hữu Thê-xa-lô-ni-ca “Anh em hãy vui mừng luôn mãi” (1 Th 5, 16), dù khi mọi chuyện không theo như ý mình.

Đức Phanxicô nói tiếp: “Các lo âu, các khó khăn, các đau khổ đều đi qua đời sống của mỗi người, chúng ta tất cả đều biết. Thường thường thực tế chung quanh chúng ta như sa mạc, nơi vọng lên tiếng kêu của Thánh Gioan Bao-ti-xi-ta (x. Ga 1, 23). Nhưng lời của thánh Gioan Bao-ti-xi-ta gợi lên cho chúng ta niềm vui xác quyết rằng, sa mạc này có Chúa ở”. Chính Chúa Giêsu, người được Chúa Cha gởi đến để “loan báo tin mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, công bố lệnh ân xá cho kẻ bị giam cầm, ngày phóng thích cho những tù nhân, công bố một năm hồng ân của Đức Chúa” (Is 1-2). Ngài đến thế gian này để mang lại phẩm giá và giải thoát cho con cái Chúa, rằng chỉ có một mình Ngài có thể thông hiệp và mang lại niềm vui.

Cầu nguyện và tạ ơn

Vui vẻ là đặc nét trong sự chờ đợi Đấng Thiên Sai, niềm vui này được xây dựng trên lời cầu nguyện liên lỉ. Thánh Phaolô nói: “Anh em hãy cầu nguyện không ngừng (1 Th 5,17). Đức Phanxicô nhắc lại: “Qua lời cầu nguyện chúng ta mới có quan hệ vững bền với Chúa, Đấng là nguồn của niềm vui đích thực. Niềm vui của tín hữu kitô là niềm vui không mua được, cũng không thể mua được; niềm vui đến từ đức tin và đến từ sự gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô, nguồn hạnh phúc của chúng ta”. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta càng bám rễ trong Chúa Kitô, chúng ta càng tìm được bình an nội tâm, dù giữa các khó khăn nghịch lý của đời sống hàng ngày, tín hữu kitô không thể là ngôn sứ của điều bất hạnh nhưng ngôn sứ và là chứng nhân của niềm vui. Một niềm vui chia sẻ với người khác, một niềm vui lây lan làm cho đường đời bớt gay go hơn”.

Thái độ thứ ba là thái độ biết ơn, Thánh Phaolô nói đến tâm tình tri ân, luôn biết tạ ơn Chúa. Thiên Chúa rất quảng đại với chúng ta, và chúng ta luôn được mời gọi để biết các ân huệ, lòng thương xót, lòng kiên nhẫn của Ngài, và vì thế chúng ta luôn sống trong tâm tình biết ơn.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
Nguồn phanxico.vn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :