www.langminhnews.net

ĐÊM CANH THỨC VÀ THÁNH LỄ ĐÊM MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2017

Đêm nay là Đêm Thánh vô cùng, không chỉ là Con Một Thiên Chúa sinh xuống cõi đời trong cảnh cơ hàn, nhưng là đêm khắc ghi Hồng Ân trọng đại mà Thiên Chuá đã ban cho con người chúng ta là Ơn Cứu chuộc. Chúa đang đền bù cho những ai đang sống trong lầm lạc, vì chính Ngài là tình yêu. Chúng ta cùng nhìn lại lịch sử Cứu độ, để nhận ra chương trình tình thương mà Thiên Chúa đã thực hiện cho chúng ta, qua Người Con yêu dấu của Ngài là Đức Giêsu Kitô, để trong mọi khoảnh khắc thời gian, trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, chúng ta dâng lên Thiên Chúa niềm cảm mến sâu xa vì hồng ân Cứu độ Người đã, đang và sẽ thực hiện trên cuộc đời của mỗi người chúng ta.

Chúa đến trong thinh lặng của đêm khuya. "Đêm Mầu Nhiệm Ngôi Hai Xuống Thế Làm Người” , “Đêm thánh vô cùng, giây phút tưng bừng, đất với trời, xe chữ đồng. Đêm nay Chúa Con thần thánh tôn thờ, canh khuya giáng sinh trong chốn hang lừa…”

Đêm nay toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng sinh nhật Chúa Giêsu. Mừng ngày Chúa Giêsu sinh ra, tức là mừng kính mầu nhiệm Nhập thể, một mầu nhiệm đầy ý nghĩa yêu thương: Thánh Phaolô cảm nghiệm: “Ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ, đem ơn cứu độ đến cho mọi người” (Tt 2:11). Tuy nhiên, “ân sủng đó dạy chúng ta phải từ bỏ lối sống đam mê trần tục, mà sống chừng mực, công chính và đạo đức ở thế gian này” (Tt 2:12). Thánh Phaolô giải thích: “Sở dĩ như vậy, là vì chúng ta trông chờ ngày hồng phúc vẫn hằng mong đợi, ngày Đức Kitô Giêsu là Thiên Chúa vĩ đại và là Đấng cứu độ chúng ta, xuất hiện vinh quang. Vì chúng ta, Người đã tự hiến để cứu chuộc chúng ta cho thoát khỏi mọi điều bất chính, và để thanh luyện chúng ta, khiến chúng ta thành Dân riêng của Người, một dân hăng say làm việc thiện” (Tt 2:14). Vì thế: Ngôi Lời Nhập Thể là một món quà yêu thương Thiên Chúa trao ban cho nhân loại. Và cho từng người chúng ta.





































































































jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :