www.langminhnews.net

THÁNH LỄ MỒNG HAI TẾT

Vào lúc 6g00 Mồng hai Tết Cha Chánh xứ Dâng Thánh lễ tại Nghĩa trang CẦU CHO TỔ TIÊN ÔNG BÀ,  cộng đoàn tham dự Thánh lễ rất đông cùng
với Quí Thầy, Quí Dì.

Mồng Hai Tết, Giáo Hội Việt Nam hướng chúng ta về cha mẹ, ông bà, tổ tiên, những người còn sống cũng như đã qua đời. Sách Huấn Ca dạy:

“Cha con, con hãy hết lòng tôn kính,

và đừng quên ơn mẹ đã mang nặng đẻ đau” (7,27).

Nhưng mấy người con hiểu được những vất vả, lo toan, bao mồ hôi nước mắt, bao nhẫn nại hy sinh và nhất là tình yêu trời bể của mẹ cha để yêu mến, hiếu kính các ngài.

Có người con chỉ luôn trách cha mẹ thiếu quan tâm đến mình mà không bao giờ tự hỏi/ mình đã quan tâm đến cha mẹ chưa? Có người ngồi hàng giờ để nói chuyện phiếm với bạn bè, nhưng lại sợ mất thời gian mỗi khi về thăm cha mẹ và nói chuyện với mẹ cha. Có người luôn tính toán những điều cỏn con mình làm cho cha mẹ, nhưng chẳng nhớ gì những điều vĩ đại mà cha mẹ dành cho. Có người luôn vui vẻ giúp đỡ tha nhân, nhưng lại cằn nhằn mỗi khi phụ giúp cha mẹ.

Ước gì thánh lễ hôm nay khơi lên trong chúng ta lòng biết ơn, yêu mến mẹ cha, quyết tâm từ nay một lòng hiếu kính, vâng phục, giúp đỡ, đặc biệt phụng dưỡng cha mẹ già yếu với cả tấm lòng dịu hiền vì biết rằng, chính Chúa sẽ chúc phúc và bội thưởng lớn lao cho lòng thảo hiếu của chúng ta.

Hôm nay, bước vào nhà thờ hoặc đứng trước nấm mộ của cha mẹ, ông bà, nhiều người chúng ta bồi hồi xúc động khi tưởng nhớ tình yêu lớn lao, công ơn trời bể mà cha mẹ dành cho mình, vì “thường khi con cái hiểu được lòng cha mẹ là lúc mà các ngài đã khuất”. Chợt nhớ đạo hiếu chưa tròn, nhiều lần hỗn láo với mẹ cha, hoặc chưa một lần nói lên lời: “Con yêu mẹ!” để rồi giờ đây, lòng ngậm ngùi, xót xa, có muốn tỏ một cử chỉ nhỏ yêu thương cũng không thể, vì “điều ân hận nhất khi đứng trước nấm mồ của mẹ cha là những gì mình có thể làm mà đã không làm cho các ngài”. Ngàn lần xin lỗi mẹ cha! Nguyện từ nay nhiệt thành cầu nguyện và sống đạo hạnh hơn mỗi ngày/ để phần nào bù đắp thiếu sót và đáp trả tình mẹ cha.

Cũng xin cho các bậc cha mẹ hết lòng yêu thương, nhẫn nại với con cháu, sống gương mẫu đức tin, nhiệt thành “giáo dục con cái theo đạo lý làm người, vì đó là thứ của cải duy nhất làm cho chúng hạnh phúc chứ không phải bạc vàng”.

Ý hướng Mùng 02 Tết cuối cùng cũng hướng lòng chúng ta về Thiên Chúa, nguồn cội sự sống và mọi ân huệ trong đời để tạ ơn, yêu mến và xin Ngài thương chúc lành cho cha mẹ, ông bà, cho mọi ân nhân của mỗi người chúng ta.










BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :