www.langminhnews.net

NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG LẦN THỨ 52 (Tại Giáo Phận XUÂN LỘC)

Sáng ngày 12.5.2018, tại Hội trường Toà Giám Mục đã tổ chức sinh hoạt truyền thống về NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI lần thứ 52

Với Chủ Đề “TIN GIẢ VÀ MỘT NỀN BÁO CHÍ VÌ HOÀ BÌNH. “SỰ THẬT SẼ GIẢI THOÁT ANH EM” (Ga 8,32)

Hôm nay đã có 250 Người thuộc 12 G hạt tập trung về để tham dự ngày họp mặt TTGP . Thành phần tham dự gồm có Đức Cha Gioan Đỗ văn Ngân, Cha Trưởng ban Đaminh Ngô Công Sứ, hai Cha Phó ban và có các Cha TT trong các Giáo hạt và Qúi Sơ các Dòng Tu trong Giao Phận .

Quí Cha trong ban truyền thông Giáo phận đã hướng dẫn cách viết các thể loại bản tin lên web, hay lên facebook và Đức Cha phụ tá đã chia sẻ: sự kỳ diệu của vạn vật cũng truyền thông theo bản năng mà Tạo hóa đã ban cho. Còn riêng con người Chúa cũng đã trao ban cho khả năng truyền thông tình yêu mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại.
Vì thế con người phải truyền thông trong Chúa vì, Chúa là đường là sự thật và là sự sống .Chúng ta phải góp phần vào công tác TT bằng những tài năng; bằng con tim khối óc bằng những ngòi viết những bức ảnh và học hỏi những điều tốt lành bằng những phương pháp và kỷ thuật và làm TT trong trang GX đem tin mừng đến mọi người, mọi nơi là chúng ta đang thực hiện ơn gọi trong sứ mạng TT .Định hướng xin quan tâm đến sự chân thật của Người Tín hữu Phóng sự hay Thời sự cũng phải khiêm tốn hiền lành và chân thật phải chọn cho mình một phong cách viết khi Người đọc bài biết cảm nhận từ tâm huyết của chúng ta vậy Chúng ta phải rèn luyện mài giũa tôi luyện để cây viết chúng ta sắc bén góp phần TT cho Thế giới .

Sau giờ chiều gặp gỡ Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo chia sẻ ngày TTTG và sau cùng kết thúc bằng Thánh Lể Đồng Tế do Đức Cha Phụ Tá chủ sự. Cầu nguyện cho ngày TT Thế giới và GP X Lộc nhất là những vủng sâu vùng xa cho Chúng ta biết dấn Thân và các kỹ năng chúng ta học hỏi để Chúa dẫn dắt chúng ta loan báo Tin Mừng cho Thế giới hôm nay.









jos.Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :