www.langminhnews.net

MỪNG LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ

Hôm nay, Giáo hội long trọng cử hành lễ sinh ra đời của Gioan Tẩy Giả con ông Dacaria và bà Êlisabeth trước lễ Chúa Giáng sinh đúng 6 tháng. Gioan, anh em họ của Chúa Giêsu được gọi là “Gioan phép rửa” vì ông làm phép rửa cho Chúa Giêsu trong sông Gioan để chuẩn bị phép rửa trong Chúa Thánh Thần. Thánh Augustinô nói, Giáo hội thường kính nhớ các Thánh vào ngày các ngài qua đời, để tưởng nhớ đến ngày sinh trên trời của các Thánh. Mừng ngày sinh của thánh Gioan là một ngoại lệ, vì nhờ Chúa Giêsu Kitô hiện diện trong lần thăm viếng gia đình Êlisabét của Đức Maria, Gioan đã được thánh hiến trước khi sinh, từ khi còn trong lòng mẹ.

Thánh Gioan Tẩy Giả chiếm một vị trí có một không hai trong lịch sử nhân loại : ông là chiếc cầu nối giữa hai thế giới, tóm lại Cựu Ước và chuẩn bị cho Tân Ước; ông khép lại sứ mạng của các tiên tri và mở ra sứ mạng của các Thánh Tông Đồ, Các Thánh Tử Đạo, Các Thánh Tiến Sĩ, Các Thánh Hiển Tu, Ấn Tu, Các Thánh Đồng Trinh, vì Gioan hội tụ tất cả trong cùng một lúc nơi chính bản thân mình với sự thánh thiện, tạo nên các phẩm hàm chư thánh khác nhau, và ông ở giữa họ với một vị trí đặc biệt.

Lòng sùng kính thánh Gioan Tẩy Giả luôn là niềm vui được phổ biến rộng rãi trong toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Ngày lễ kính ngài thường được cử hành với niềm vui phấn khởi. Ngài là quan thày của nhiều giáo xứ, nhiều huynh đoàn tại nhiều nơi trên thế giới.

Mừng lễ sinh nhật thánh Gioan hôm nay, chúng ta, những người đã chịu phép Rửa tội, ý thức rằng mình cũng được chọn và được sai đi để làm chứng cho Chúa. Thánh Gioan là một người mẫu và là một sự trợ giúp cho tất cả chúng ta trong những môi trường khác nhau. Nơi Gioan Tiền Hô, thái độ tiền hô thể hiện bằng lời cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, lòng can đảm và sự khiêm nhường, giúp chúng ta mở ra chân trời mới của sự thánh thiện cho tất cả chúng ta và cho anh em của chúng ta.

Thiên Chúa Chúa tình yêu an bài cho mỗi người đều có thể nên thánh. Nên thánh là ơn gọi chung, nhưng cách nên thánh lại khác nhau không phải ai cũng giống ai. Chúa trao cho mỗi phận người một sứ mạng theo ý Chúa. Chúng ta nên thánh nhờ đi trọn con đường Chúa trao và chu toàn được sứ mạng Chúa trao.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :