www.langminhnews.net

Thư Chung gửi Gia đình Giáo phận Về NĂM THÁNH MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Toà Giám mục Xuân Lộc, ngày 08 tháng 6 năm 2018
Thư Chung gửi Gia đình Giáo phận Về NĂM THÁNH MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Kính gửi : Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, các Chủng sinh,và Anh Chị Em Giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc.

Anh Chị Em rất thân mến,

Từ ngày mùng 04 tháng 6 năm 2018, Linh Mục đoàn Giáo phận đã tham dự Tuần Tĩnh Tâm Năm tại Tòa Giám Mục và chiều hôm nay, ngày mùng 08 tháng 6 năm 2018, Tuần Tĩnh Tâm đã kết thúc trong bầu khí đạo đức và hạnh phúc, đầy tràn ơn Chúa và tình nghĩa huynh đệ. Cùng với quý Đức Cha và quý Cha tham dự Tuần Tĩnh Tâm, tôi xin gửi lời chào thăm và cám ơn Anh Chị Em đã sốt sắng cầu nguyện cho chúng tôi trong Tuần Tĩnh Tâm vừa qua. Chúng tôi cũng cám ơn các Giáo xứ, Dòng Tu, các Giới, các nhóm cũng như những cá nhân đã bày tỏ lòng yêu mến và tình hiệp thông qua những chia sẻ vật chất và phục vụ trong tâm tình đạo đức và vui tươi để Tuần Tĩnh Tâm được diễn tiến và kết thúc tốt đẹp.

Kính thưa Anh Chị Em,

Trong tinh thần hiệp thông với toàn thể Giáo Hội Việt Nam và thể theo quyết định của Hội Đồng Giám Mục, Giáo phận chúng ta sẽ khai mạc Năm Thánh kính mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào ngày 19 tháng 6 sắp tới và kết thúc ngày 24 tháng 11. Thánh lễ kết thúc này cũng là Thánh lễ cử hành Ngày Giáo Phận để khai mở Năm Mục Vụ mới cho Giáo phận.
Việc khai mạc Năm Thánh kính mừng các Thánh Tử Đạo sẽ được cử hành tại Giáo phận chúng ta như sau:
Sáng ngày 19 tháng 6: Thánh Lễ khai mạc cấp Giáo phận tại Giáo xứ Tân Triều, Giáo hạt Biên Hòa, quê hương Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh, Vị tử đạo của Giáo phận. Thánh Lễ sẽ được cử hành lúc 09g00, với sự hiện diện của quý Đức Cha và quý Cha Quản Hạt. Xin kính mời mọi người, nhất là Anh Chị Em giáo hữu thuộc các giáo xứ lân cận, sắp xếp thời gian đến tham dự.
Chiều ngày 19 tháng 6: Thánh Lễ khai mạc tại các Giáo xứ, Giáo họ Biệt lập và các Cộng đoàn Dòng tu. Thánh Lễ sẽ được cử hành vào thời giờ thuận tiện theo sự sắp xếp của quý Cha xứ và quý Bề trên.
Trong Năm Thánh kính mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam, các tín hữu được hưởng Ơn Toàn Xá khi tham dự Thánh Lễ Khai Mạc và Bế Mạc Năm Thánh, cũng như mỗi lần hành hương đến Trung Tâm hoặc Nhà Thờ đã được chỉ định. Theo quyết định của Hội Đồng Giám Mục, mỗi Giáo Tỉnh có một nơi hành hương do Hội Đồng Giám Mục chỉ định và mỗi Giáo phận có một nơi hành hương do Đức Giám mục Giáo phận chỉ định. Tại Giáo tỉnh Sàigòn, Hội Đồng Giám Mục đã chọn Trung Tâm hành hương Ba Giồng, thuộc Giáo phận Mỹ Tho. Tại Giáo phận Xuân Lộc chúng ta, tôi quyết định chọn Giáo xứ Tân Triều, quê hương Thánh Phaolô Trần văn Hạnh là nơi hành hương của Giáo phận.
Thời gian Năm Thánh kính mừng các Thánh Tử Đạo còn là dịp thuận tiện thúc đẩy chúng ta tăng thêm nỗ lực và nhiệt huyết thực hiện Chương trình Mục vụ 2017 – 2018 của Giáo phận:
Canh tân đời sống Đức Tin và Hiệp Nhất, theo định hướng Lòng Thương Xót để đi ra vùng ngoại biên, tìm kiếm và gặp gỡ Anh Chị Em Đau Khổ, Lương Dân và Di Dân nhằm thông truyền cho họ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.
Đặc biệt quan tâm đến gia đình theo chủ đề “Gia Đình hãy là dấu chỉ Lòng Thương Xót của Chúa - Đồng hành với các gia đình trẻ”.

Trong tinh thần của Chương trình Mục vụ, cùng với việc cung nghinh Tượng Thánh Du Đức Mẹ Fatima với tâm tình đạo đức sốt sắng và lòng tin tưởng cậy trông, chúng ta cần nỗ lực thực hiện Mệnh Lệnh Fatima mà Đức Mẹ đã dạy chúng ta qua Ba Trẻ tại Fatima.
Xin quý Cha, và quý Tu sĩ, đặc biệt quý Cha Chánh xứ, với sự trợ giúp của Ban Hành giáo, nỗ lực hơn nữa trong những sáng kiến mục vụ thích hợp với hoàn cảnh của Giáo xứ, để đem đến một sức bật mới cho việc thực hiện Chương trình Mục vụ 2017 – 2018, đã qua nửa hành trình thời gian.

Xin Đức Mẹ là Nữ Vương các Thánh Tử Đạo dẫn dắt và nâng đỡ tất cả chúng ta trong hành trình sống theo Tin Mừng và trở thành chứng nhân của Chúa Kitô. Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam là Cha Ông chúng ta cầu bầu cho toàn thể Giáo phận được noi gương các ngài, hân hoan trở nên những nhân chứng sống động của đức tin và của lòng thương xót, để làm cho Giáo phận chúng ta được thấm nhuần tình thương yêu và trở thành “Thánh địa của Lòng Thương xót”.
Thân mến chào Anh Chị Em.

Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :