www.langminhnews.net

HÃYTỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN LUÔN

Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn nhắn nhủ với mỗi người rằng: Mỗi ngày qua đi là một bước chúng ta tiến dần đến cái chết, để rồi tới một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải ra trước tòa án tối cao mà tính sổ cuộc đời với Chúa. Liệu mỗi người chúng ta có sẵn sàng cho phiên tòa định mệnh này hay chưa?

Ðứng trước sự uy nghi cao cả của Con Người, vũ trụ này như bị biến đổi: Mặt trời mặt trăng ra khác; sóng biển gào thét; tầng trời rung chuyển. Thế như chính trong những biến động ấy lại là dấu hiệu của ơn cứu độ. Vì như Ðức Giêsu đã dặn các môn đệ: "Khi điều đó bắt đầu xảy ra, chúng con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi chúng con đã gần đến.

Tuy nhiên chỉ được cứu độ, chỉ dám ngẩng đầu lên khi người môn đệ Ðức Giêsu biết giữ mình: đừng quá sy sưa, lo lắng việc đời; trái lại biết tỉnh thức và cầu nguyện thì mới có thể đứng vững trong bình an.

Lạy Chúa Giêsu, qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng con nhìn thấy nét đa dạng trong con người Chúa. Chúa vừa rất uy nghi nhưng cũng lại rất hiền hòa, yêu thương. Trước nhan Chúa, vũ trụ như kinh hoàng. Thế nhưng nếu là người môn đệ của Chúa, thì lại rất vui mừng được chờ Chúa. Nếu chúng con luôn biết lắng nghe và thi hành ý Chúa, chúng con sẽ là người môn đệ của Chúa. Chúng con sẽ luôn sống trong hân hoan vui mừng. Vì chắc chắn ơn cứu độ Chúa sẽ đem đến cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết chọn cách sống nào cho thích hợp, để chúng con được hạnh phúc trong ngày Chúa đến. Amen.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :