www.langminhnews.net

THÁNH LỄ KÍNH NHỚ TỔ TIÊN và ÔNG BÀ CHA MẸ

Sáng 06/02/2019 nhằm ngày Mồng 02 Tết Cha Chánh xứ Dâng Thánh lễ cầu cho TỔ TIÊN và ÔNG BÀ CHA MẸ. Tham dự thánh lễ có cộng đoàn và rất đông những người con đi làm xa nay cũng quây quần nơi Đất Thánh giáo xứ cùng cầu nguyện cho Ông Bà Cha Mẹ.

Trong tinh thần ĐẠO HIẾU của dân tộc, mỗi người dành ngày hôm nay để cầu nguyện cho các tổ tiên, ông bà, cha mẹ còn sống cũng như đã qua đời nhân dịp đầu xuân.

Lời Chúa giúp chúng ta đưa ĐẠO HIẾU vượt lên trên tư tưởng bình dân để đạt tới tầm mức thánh thiêng khi đặt nền tảng chữ Hiếu trên GIAO ƯỚC của Thiên Chúa đã trao ban với Dân Người.

phụng vụ Thánh Lễ hôm nay, các bài đọc trong đều nhắc nhớ đến vai trò, bổn phận của con cái đối với những Đấng Sinh Thành. Đặc biệt, Điều Răn thứ tư “Thảo kính Cha Mẹ”. Qua Điều Răn này, cộng đoàn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chữ Hiếu trong đạo Công Giáo. Người Công Giáo theo đạo không có nghĩa là phải từ bỏ Tổ Tiên – Ông Bà – Cha Mẹ, như những hiểu lầm trước đây, ngược lại họ còn phải làm tròn bổn phận của con cái đối với Cha Mẹ một cách vẹn toàn như Thánh Phaolô đã dạy “Kẻ làm con phải vâng lời cha mẹ trong mọi sự, vì đó là điều đẹp lòng Chúa” (Cl 3, 20).

Hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây để dâng thánh lễ kính nhớ các bậc tổ tiên ông bà cha mẹ. Vì thế thánh lễ này có ý nghĩa thật đặc biệt, phù hợp với truyền thống của dân tộc: Uống nước nhớ nguồn. Văn hoá, tư tưởng, quan niệm của chúng ta đều do các bậc tiền nhân truyền lại. Với đức tin, chúng ta nhìn thấy có mối quan hệ mật thiết giữa Thiên Chúa và các bậc tiền nhân. Chắc chắn các bậc tiền bối của chúng ta cũng đã được Thiên Chúa soi sáng để biết “làm lành lánh dữ”; để nêu gương tốt cho thế hệ mai sau.

Trong tâm tình cảm phục và tri ân những di sản quý báu tiền nhân truyền lại, chúng ta cầu nguyện cho các ngài,để mọi người và các thế hệ mai sau luôn nhớ rằng: Cuộc sống của tiền nhân cũng như hậu duệ là một cuộc sống vĩnh hằng.

Trong niềm vui của những ngày đầu năm, chúng ta dâng lên Chúa cuộc sống năm nay, xin Chúa giáng phúc và thánh hoá, hầu chúng ta được giống như các bậc tiền nhân mãi mãi trung tín và sống đẹp lòng Chúa.











TTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :