www.langminhnews.net

Tĩnh tâm Mùa chay 2019-Chủ đề: LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA.

Chiều nay lúc 17g45 ngày 16/03/2019 tại nhà thờ Giáo xứ, cộng đoàn Giáo xứ tham dự giờ tĩnh tâm Mùa Chay ngày thứ nhất với Chủ đề: LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA. 
 Đầu giờ tĩnh tâm Cha Chánh xứ
giới thiệu với cộng đoàn giáo xứ Cha giáo Phao lô Nguyễn Thiên Tú ĐCV Xuân Lộc giảng tĩnh tâm.

Để đi vào giờ tĩnh tâm Cha giáo Phaolo mời gọi cộng đoàn hiểu về sự thinh lặng đi vào sa mạc của lòng mình để gặp gở Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.

Tại sao mọi người sợ thinh lặng?

Trong Kinh thánh diễn tả thinh lặng để gặp gở Thiên Chúa. Thinh lặng không gian địa lý để nhìn rỏ con người của mình. Ngày nay con người sợ thinh lặng để nhìn rỏ mình. Qua câu chuyện thầy ẩn 
tu trong sa mạc và người đệ tử nói lên thinh lặng nơi sa mạc để nhìn rỏ chính mình.

Trong thinh lặng mình mới nghe tiếng vang của Lời Chúa nói với mình.

Tĩnh tâm là nghe tiếng Chúa nói với mình.

Mùa chay là mùa trở về . Tái khám phá chính mình đã sống như thế nào. Chúa có phải là cùng đích của đời sống người Kitô hữu.

Mùa chay phải cầu nguyện để trở về với Chúa. Và Gia đình hãy là dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa . Làm sao tâm hồn và Gia đình phải trở thành thánh địa của lòng thương xót. Hãy kiến tạo gia đình trên nền tảng của lòng thương xót của Thiên Chúa . Ngài mời gọi các gia đình Kitô phải 
Nhận ra lòng Thương xót của Chúa và cảm nhận về  lòng thương xót của Thiên Chúa  và phải sống gương mẫu là cách tốt để nói về Chúa. 

Đi vào Chủ đề: LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA Cha Phaolô Ngài trưng dẫn rất nhiều đoạn Thánh kinh cựu ước để làm nổi bật tội lỗi của con người qua nhiều thời đại đã xúc phạm đến Thiên Chúa và đến lòng thương xót của Ngài.. Nhưng Thiên Chúa luôn sẳn sàng mở rộng lòng thương xót và hằng tha thứ cho con người qua Thập giá và qua cái chết của Đức Kitô, tấm lòng của Thiên Chúa đã tan nát vì quá yêu thương nhân loại....

Sau giờ tĩnh tâm  Cha giáo Phaolô tiếp tục Dâng thánh lễ Chúa nhật 2 mùa chay.









Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :