www.langminhnews.net

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT

Đoạn Tin Mừng thánh Luca kể lại câu chuyện tiếp đón Chúa Giêsu của hai chị em Marta và Maria tại nhà của họ ở làng Bêtania. Chúng ta thấy tất cả câu chuyện xoay quanh cách thức hai người tiếp đón Chúa, rồi tột đỉnh và kết thúc câu chuyện là nhận định của Chúa
Giêsu về cách tiếp đón của mỗi người.

Làng Bêtania cách xa thủ đô Giêrusalem độ ba cây số. Nơi đây có một gia đình đạo đức mà Chúa Giêsu rất yêu quí. Ðó là gia đình chị Marta, Maria và Ladarô.

Lúc Chúa tới, Marta lo lắng chuẩn bị bữa ăn, trong lúc Maria ngồi yêu bên Chúa để nghe Người giảng dạy. Câu trả lời của Ðức Giêsu trước lời đề nghị của Marta không có nghĩa là Ðức Giêsu phủ nhận tất cả sự quan tâm lo lắng của Marta. Nhưng Ðức Giêsu muốn cho thấy một điều cao quí hơn là lắng nghe Lời Chúa. Lo lắng cho Chúa là điều đáng quí, nhưng để hết tâm trí để nghe Lời Ngài mà thực thành theo, lại còn quí hơn.

Mẹ Têrêxa Calcutta, một nữ thánh giữa đời thường, mỗi ngày trước khi bước xuống “địa ngục Calcutta” để chăm sóc những người cùng khổ, hoặc đi vào “nhà hấp hối” để an ủi các kẻ liệt lào, các nữ tu của mẹ đã quì cầu nguyện trước Thánh Thể một tiếng đồng hồ để kín múc nơi Chúa: tình yêu, sức mạnh, lòng can đảm và nhiệt huyết tông đồ. Hoạt động tông đồ là mang tình yêu Chúa đến với anh em, tại sao chúng ta lại không kín múc nơi Chúa là suối nguồn yêu thương. Cho dù là hoạt động truyền giáo, hoạt động từ thiện bác ái, hay sinh hoạt hằng ngày theo bổn phận, chúng ta cũng đừng quên “chọn phần tốt nhất” này. Hãy nhớ lời Chúa: “Không có Thầy, chúng con không làm gì được”.

Cuộc sống dồn dập hôm nay dễ làm chúng ta thành Marta: năng động, âu lo, căng thẳng, mất kiên nhẫn. Cả người làm việc cho Chúa cũng bị cuốn hút. Có lẽ làm ít việc và thêm giờ cầu nguyện, cần để cho Chúa làm việc nơi tôi. Phải chăng đời sống Kitô hữu là kết hợp giữa Marta và Maria, giữa tất bật và ngồi yên, giữa hoạt động và cầu nguyện? .


Lạy Chúa, khi đã biết được giá trị cao quí của Lời Chúa. Xin cho chúng con hiểu rằng quan trọng trước hết là lòng chúng con phải hướng về Lời Chúa, để cho Lời Chúa thấm nhập vào tâm hồn và cuộc sống của chúng con. Còn mọi sự trong cuộc sống sẽ được Chúa giúp giải quyết sau. Amen.
Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :