www.langminhnews.net

Sứ điệp video Đức Thánh Cha gửi nhân dân Thái Lan

Ngày 15/11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một sứ điệp video cho nhân dân Thái Lan. Trong sứ điệp, Đức Thánh Cha đề cao dấn thân của nước này cho sự hòa hợp chung sống của miền Đông Nam Á.Trong sứ điệp gửi nhân dân Thái Lan trước cuộc viếng thăm từ 20-23/11, Đức Thánh Cha nói:

Nỗ lực thăng tiến sự chung sống hòa bình

“Tôi biết rằng, là một nước đa sắc tộc và đa dạng, sở hữu những truyền thống tâm linh và văn hóa phong phú, Thái Lan đã hoạt động tích cực để thăng tiến sự hòa hợp và chung sống hòa bình, không chỉ giữa người dân của mình mà cả trong toàn vùng Đông Nam Á. Trong thế giới này, nơi thường xuyên trải qua sự bất hòa, chia rẽ và loại trừ, việc dấn thân kiến tạo sự hiệp nhất, tôn trọng phẩm giá của mỗi người nam nữ và trẻ em có thể là nguồn cảm hứng cho những nỗ lực mà những người thiện chí trên toàn thế giới đang thực hiện để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, thực sự của gia đình nhân loại chúng ta trong tình liên đới, công bằng và sống trong hòa bình”.

Củng cố tín hữu Thái Lan trong đức tin và cộng tác xây dựng xã hội

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Trong chuyến viếng thăm, tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ cộng đoàn Công giáo Thái Lan để củng cố họ trong đức tin và trong việc đóng góp cho xã hội Thái. Họ là những người Thái và phải hoạt động vì chính đất nước của họ. Tôi cũng hy vọng củng cố các mối liên hệ bằng hữu mà chúng ta chia sẻ với rất nhiều anh chị em Phật tử, những người đang làm chứng cách hùng hồn về các giá trị khoan dung và hòa hợp, là những đặc tính của dân tộc anh chị em. Tôi tin tưởng rằng chuyến đi của tôi sẽ đóng góp vào việc làm nổi bật tầm quan trọng của đối thoại liên tôn, hiểu biết lẫn nhau và cộng tác huynh đệ, đặc biệt trong việc phục vụ người nghèo, những người khốn khổ nhất, và phục vụ hòa bình. Trong giây phút này chúng ta có nhiều việc cần làm vì hòa bình”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cám ơn những người đang làm việc để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của ngài. Ngài hứa cầu nguyện cho họ, cho gia đình và đất nước của họ. Ngài cũng xin họ cầu nguyện cho ngài.

Hồng Thủy - Vatican
Nguồn: Vatican News

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :