www.langminhnews.net

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN

Sáng nay Cha Chánh xứ cùng cộng đoàn Giáo xứ hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn.

Hôm nay toàn thể Hội Thánh cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Trong đó có ông bà, cha mẹ, người thân, anh chị em và những người thân yêu đã ra đi trước chúng ta. Sự ra đi của những

người thân yêu để lại một khoảng trống trong gia đình, trong tâm hồn chúng ta. Tuy nhiên, sự sống này chỉ thay đổi chứ không mất đi. Với niềm xác tín vào Chúa Kitô Phục Sinh, hiệp thông với mầu nhiệm các thánh cùng thông công thì việc cầu nguyện cho các linh hồn là bổn phận của mỗi người chúng ta.

Hàng năm Giáo Hội dành trọn tháng 11 là tháng cuối cùng của năm phụng vụ để nhắc cho mọi người nhớ và bày tỏ lòng thảo hiếu với ông bà tổ tiên. Nhưng quan trọng hơn, khi đặt tháng cầu hồn vào cuối năm, Giáo Hội còn nhắc cho mọi người về cùng đích cuộc đời của mỗi người và giới hạn sau cùng của con người là cái chết. Nhắc như thế để mỗi người biết nhìn lại đời sống, để sống sao cho tròn đầy, sống trọn đạo làm con đối với Chúa và trọn đạo làm con với tổ tiên ông bà. Cuộc sống có bon chen đến mấy, có giàu sang bao nhiêu thì mọi người vẫn có chung một điểm dừng đó là cái chết. Cuộc sống mai sau bên kia cái chết mới là điều quan trọng, đó sẽ là cuộc sống vĩnh viễn, không thể thay đổi được nữa. Cuộc sống vĩnh cửu đó như thế nào, số phận mỗi người sẽ ra sao, điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào thái độ sống của ta hôm nay. Vì thế, mỗi người cần phải sống sao để cho phía sau cánh cửa sự chết là niềm vui, hạnh phúc và hy vọng của Chúa đang chờ chúng ta. Ngược lại, nếu chúng ta không chuẩn bị gì, thì phía sau cái chết là đau khổ dày vò và sự tuyệt vọng của hỏa ngục.

Xin lòng thương xót hải hà của Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, thiếu sót cho linh hồn ông bà, cha mẹ, anh chị em thân bằng quyến thuộc của chúng ta.















Jos nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :