www.langminhnews.net

HÃY YÊU NHƯ CHÚA YÊU

Chúa Giêsu dạy chúng ta phải yêu mến địch thù và khẩn cầu cho những người bắt bớ chúng ta. Yêu người xa lạ đã là rất khó, nhưng còn yêu địch thù thì khó dường nào. Chúng ta yêu người yêu chúng ta, yêu người đem lại niềm vui cho chúng ta... Tình yêu ấy vẫn còn nhuốm vị kỷ. Tình yêu trọn nghĩa phải là tình yêu vô vị lợi. Yêu như Chúa yêu ta khi ta còn là tội nhân. Chúa đã chịu chết để ta được cứu độ. Tình yêu của Ðức Kitô, tình yêu vô điều kiện, vô vị lợi, một tình yêu chân chính.

Chúa yêu con từ thủa đời đời và đến muôn đời Chúa vẫn yêu con dù con tốt hay xấu, dù con chân chính hay gian tà. Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con để con dám trải lòng ra với hết mọi người: Người con yêu, người con chưa yêu, và nhất là người xem chừng con không yêu nổi. Xin soi sáng để con luôn ý thức rằng: Khi nào tim con còn đập thì con vẫn sống bằng tình yêu của mọi người và mọi người cũng đang cần tình yêu của con dành cho họ. Amen.

CHÚA NHẬT VII THƯỜNG NIÊN

Hãy yêu kẻ thù!

Tin Mừng ngày hôm nay, do có nhiều yêu sách tưởng chừng như quá đáng, gây ngỡ ngàng và có khi làm nản lòng những Kitô hữu đầy thiện chí. Tuy nhiên đây mới đúng là điểm mới mẻ, tân kỳ của Tin Mừng, để diễn đạt cách cụ thể lệnh truyền "hãy thương yêu nhau".

Đức Kitô chưa hề hứa rằng đi theo Người sẽ là chuyện dễ, chỉ cần thả mình theo dòng chảy của một con sông êm đềm, hay theo thị hiếu thời thượng hoặc những đam mê người phàm. Chúa đã đi tới thập giá! Yêu thương là chuyện nghiêm túc. Bác ái huynh đệ hoàn toàn đi ngược với lề thói có đi có lại, với cách cư xử tại các siêu thị, nơi người ta chi trả đúng cái giá của đồ mình mua. Bác ái đối với người thân cận - đơn giản vì họ là người thân cận - là tay bắt tay, là mở rộng trái tim, hiến mình cách nhưng không và vô vị lợi.

Thiên Chúa không làm cách khác khi Người yêu thương chúng ta. Nếu Người đợi tới lúc chúng ta xứng đáng đến với Người và có khả năng hoàn trả để được Người yêu thương, thì chúng ta sẽ ra sao? Nhưng tình yêu của Người vực chúng ta đứng thẳng lên, có khả năng nhìn Người mặt giáp mặt. Người cho phép chúng ta nói: "chúng con tha cho những người có lỗi với chúng con..Cho dù cần phải có thời gian, có khi cả một đời người, để thực sự thưa được như thế.

Henri Caro - Prions en Eglise (Bayard)

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :