www.langminhnews.net

KỶ NIỆM HỘNG ÂN 10 NĂM LINH MỤC CHA PHAOLÔ ĐINH CHÂU KHÂM

Hôm nay Ngày 23/06/2020 lúc5g trong niềm vui của ngày lễ tạ ơn Thiên Chúa vì cách đây 10 năm ngày 23/06/2010 Chúa đã thương tuyển chọn Cha Phaolô Chánh xứ của chúng ta lãnh nhận chức Linh mục. Trong tâm tình tạ ơn cộng đoàn giáo xứ  cùng với Quí Cha Đồng tế, Cha Cosma Chánh xứ Xuân Đông, Cha Martinô Nguyễn Đức Thắng Phó xứ Tân Mai, Quí Thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Minh Hưng, Thầy Phó tế Giuse Mai Văn Tuyến, Quí Thầy Quí Dì, Ông Bà cố Gia đình Linh tông, Huyết tộc, Quí khách hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với Cha Phaolô.

Cộng đoàn Thân mến.

Cha thánh Gioan Maria Vianey cảm nghiệm: “Cần phải có cả một đời đời để tạ ơn Thiên Chúa về Hồng ân Thánh chức Linh mục”.

Ý thức Thiên Chức linh mục thật cao cả, mà lại ban cho loài người bản tính yếu đuối, chúng ta hãy đống cảm với những tâm sự của Thánh Phaolô Gửi các tín hữu thuộc giáo đoàn Coritô “Những kho tàng cao quí ấy chúng tôi chứa đựng trong những bình sành”. Trong Thánh lễ này chúng ta vừa hợp ý Tạ ơn Thiên Chúa vöøa caàu nguyeän cho Cha Chánh xứ Phaolô để ngài thực sự trở thành người công bố năm hồng ân của Thiên Chúa , trọn đời trung thành với lời đoan hứa cùng Chúa Giêsu, và trở thành Mục tử như lòng Chúa mong ước.

10 năm trong thánh chức linh mục, thời gian không quá dài, nhưng cũng đủ để Cha Phaolô cảm nếm biết bao hồng ân của Chúa đã thương ban xuống trên cuộc đời của Cha. Biết bao thăng trầm của vị mục tử đã gặp phải, nhưng tất cả đều được dẫn dắt trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Những tháng ngày sống trong thánh chức linh mục, Cha đã xác tín hơn vào sự nâng đỡ của Thiên Chúa. Chính Cha cũng không ngừng nhắc lại câu khẩu hiệu đời linh mục của mình: “Xin dạy con đường lối Chúa” (Tv 85,11).

Thánh lễ tạ ơn hôm nay, cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với cha Chánh xứ Phaolô trong ngày kỷ niệm 10 năm hồng ân thánh chức linh mục, chúng ta cầu chúc cho cha mãi hạnh phúc trong đời tận hiến và luôn hăng say phục vụ đoàn chiên mà Chúa qua Giáo Hội trao phó. Chúng ta cũng cầu xin cho từng thành phần dân Chúa trong cộng đoàn Giáo xứ Lang Minh luôn xác tín vào tình yêu của Chúa mà vững bước trên cuộc lữ hành đức tin để tiến về Nhà Cha.

Với những ước nguyện ấy, cùng tâm tình tri ân, cảm tạ, cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong Bài giảng Thầy Phó tế Phaolô Nguyễn Minh Hưng chia sẻ đoạn Phúc âm (Ga 15, 9-17). nói lên tương quan tình yêu mà Thiên Chúa đã ban cho con người. Đồng thời Thầy cũng chia sẻ tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa của Cha Chánh xứ Phaolô trong Thánh chức Linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ Ông chánh đại diện cộng đoàn Chúc Mừng Cha Chánh xứ Phaolô. Tiếp theo là lời đáp từ của Cha Phaolô cũng như lời cám ơn của Ngài đến Quí Cha đồng tế, Quí Thầy Phó tế, cùng cộng đoàn. kết thúc Thánh lễ tạ Ơn trong tâm tình hân hoan bằng phép lành cuối lễ.










































BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :