www.langminhnews.net

Thánh lễ An táng Ông Gioakim ĐINH VĂN TRỤ

Sáng nay vào lúc 6g30 ngày 30/06/2020 cộng đoàn Giáo xứ  dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ông Gioakim ĐINH VĂN TRỤ thuộc họ đạo Mân côi được Chúa gọi về lúc 9g15 ngày 27/06/2020. Chủ sự Thánh lễ An táng Ông Gioakim Cha Giuse Trần Văn Hùng Chánh xứ Xuân Bắc là Cha cháu trong huyết tộc, cùng gia đình tang quyến.

Ta thường đọc kinh Vực sâu tức Thánh vịnh 130 để cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục. Ta để ý đến câu “Nếu Chúa chấp tội nào ai rỗi được” (Tv 130,3). Thiên Chúa là Đấng thánh thiện vô cùng không thể nào để người ta xúc phạm đến. Thế mà con người là tạo vật Chúa dựng nên dám cả gan phạm đến Chúa khi phạm tội, vì khi phạm tội là chống lại với Chúa. Nếu Chúa chấp tội theo sự công thẳng của Ngài thì không ai được cứu rỗi.
Nhưng chúng ta được an ủi vững vàng khi đọc đến câu “Bởi Chúa tôi hằng có lòng lành cùng vì lời Chúa tôi đã hứa”. Cậy trông vào lượng từ bi hải hà và tha thứ của Thiên Chúa, ta dám xin Chúa thứ tha các tội ta phạm như lời Ngài đã hứa.

Trong bài chia sẻ Cha Chủ sự cũng nói lên tương quan đời sống của người Kitô hữu của ông Gioakim. Cuộc đời là một cuộc hành trình đi về quê trời. Ai cũng phải làm cuộc hành trình đó : sinh ra, lớn lên, bệnh tật rồi chết. Như người ta nghĩ , cuộc đời thường phải đi qua 4 giai đoạn đó là : sinh, lão, bệnh, tử.
Kết thúc cuộc đời là chết. Nhưng chết rồi sẽ ra sao ? sẽ đi đâu ? Chúng ta hãy nghe thánh Phaolô trả lời cho chúng ta khi ngài nói với tín hữu Phi-lip-phê :”Quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng chờ đợi Đức Giêsu Kitô từ trời đến cứu chúng ta” (Pl 3,20). Ngài còn nói với tín hữu Cô-rin-tô :”Chúng ta biết rằng : nếu ngôi nhà của chúng ta ở dưới đất, là chiếc lều này, bị phá hủy đi, thì chúng ta có một chỗ ở do Thiên Chúa dựng lên, một ngôi nhà vĩnh cửu ở trên trời, không do tay người thế làm ra” (2Cr 5,1)

Trong Thánh lễ hôm nay mỗi người nhất là gia đình tang quyến đang và tiếp tục cầu nguyện cho Ông Gioakim sớm được Chúa tha thứ và đưa vào hưởng hạnh phúc nước Trời.
Sau Thánh lễ linh cửu Ông Gioakim được an táng tại Đất thánh Giáo xứ.











BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :